หุ้นกู้ PUEAN กระแสดี! นักลงทุนตอบรับคึกคัก ปิดยอดจองเกลี้ยง 100 ลบ. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

หุ้นกู้ PUEAN กระแสดี! นักลงทุนตอบรับคึกคัก ปิดยอดจองเกลี้ยง 100 ลบ.

          

หุ้นกู้ PUEAN กระแสดี! นักลงทุนตอบรับคึกคัก ปิดยอดจองเกลี้ยง 100 ลบ.

PUEAN เผยนักลงทุนให้การตอบรับล้นหลาม ยอดจองหุ้นกู้เต็มวงเงิน 100 ล้านบาท สะท้อนความมั่นใจจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ที่มีต่อบริษัท พร้อมเดินหน้าธุรกิจให้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์พลัส มุ่งขยายสาขาเพิ่มเติม เสริมแกร่งการเติบโตพอร์ตสินเชื่อตามแผน 500 ล้านบาทในปี 2566 ปักธงเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯปี 2567 สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายวุฒิศิลป์ จรัสบวรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพื่อนแท้ แคปปิตอล จำกัด หรือ“PUEAN” เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเสนอขายหุ้นกู้ PUEAN โดยเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 9-11 พ.ค. 2566 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม สามารถปิดยอดจองเต็มจำนวน 100 ล้านบาท จากนักลงทุนกลุ่มสถาบัน และ นักลงทุนรายใหญ่ที่มีความมั่นใจในศักยภาพการบริหารงานของบริษัท มุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจการให้บริการสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด หรือ พิโกไฟแนนซ์พลัส และเตรียมพร้อมนำธุรกิจเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2567 เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

การเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของ บริษัท เพื่อนแท้ แคปปิตอล จำกัด ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มีอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจสิทธิเรียกร้องที่ผู้ออกหุ้นกู้มีอยู่กับลูกหนี้การค้า ประเภทไม่เฉพาะเจาะจงลูกหนี้แห่งสิทธิ โดยมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.5 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายได้ทั้งหมด โดยมีบริษัทบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับดำเนินธุรกิจ โดยเป้าหมายในการขยายธุรกิจให้บริการสินเชื่อ เพิ่มสาขาการให้บริการ และ การเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

“บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนสถาบัน และ นักลงทุนรายใหญ่ ที่ได้ให้ความไว้วางใจ และให้การตอบรับในการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทอย่างล้นหลาม และขอบคุณบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน, บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้, บริษัท เอ็มเอสซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ออฟฟิศ จำกัด ที่ปรึกษากฎหมาย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ ซึ่งเป็นการขยายศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทตามแผน โดยการเพิ่มสาขาการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และ สร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ที่ระดับ 500 ล้านบาท” นายวุฒิศิลป์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad