วิจัยชี้ SAS Viya ล้ำเหนือคู่แข่งและช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

วิจัยชี้ SAS Viya ล้ำเหนือคู่แข่งและช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้

 


วิจัยชี้ SAS Viya ล้ำเหนือคู่แข่งและช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้

แพลตฟอร์ม AI และระบบวิเคราะห์ของ SAS เร็วกว่า 30 เท่า ปรับขนาดได้มากกว่า และประหยัดต้นทุนกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกโอเพ่นซอร์สในตลาดอื่นๆ ได้ถึง 86%

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (17 พฤษภาคม 2566) – งานวิจัยเพื่อการวัดมาตรฐานฉบับล่าสุดเผยว่า โดยเฉลี่ยแล้ว Viya® ซึ่งเป็น AI และแพลตฟอร์มระบบวิเคราะห์ของ SAS® เร็วกว่าผลิตภัณฑ์โอเพ่นซอร์สอื่นๆ ในท้องตลาดถึง 30 เท่า และปรับขนาดได้ดีกว่าด้วยข้อมูลที่ใหญ่และซับซ้อนกว่า โดย The Futurum Group ได้วิเคราะห์เปรียบเทียบ SAS Viya กับแพลตฟอร์มข้อมูลบนคลาวด์และ AI เชิงพาณิชย์ และตัวเลือกโอเพ่นซอร์สอื่น เช่น H2O และ SparkML เป็นต้น

โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากงานวิจัยฉบับเต็ม

งานวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า Viya มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวเลือกอื่นๆ ทั้งด้านความเร็วและความสามารถในการปรับขนาด

โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความเร็ว/ประสิทธิภาพ:

  • โดยเฉลี่ยแล้ว Viya ประมวลผลเร็วกว่าตัวเลือกโซลูชัน AI/การเรียนรู้ของเครื่อง อื่นๆ ถึง 30 เท่าในการทดสอบทุกสถานการณ์
  • โดยเฉลี่ยแล้ว Viya เร็วกว่าแพลตฟอร์ม Data/AI ที่ใช้ Spark ถึง 49 เท่าในทุกอัลกอริทึม ขนาดข้อมูล และปริมาณงานทั้งหมด ในบางกรณี Viya เร็วกว่าถึง 326 เท่าด้วย

ความสามารถในการปรับขนาด:

  • Viya ปรับขนาดได้ดีกว่าตัวเลือกอื่นด้วยชุดข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อนกว่า ลดเวลารันไทม์ AI/การเรียนรู้ของเครื่อง ด้วยทรัพยากรคอมพิวติ้งที่เป็นส่วนเสริม
  • สำหรับการฝึกแบบจำลองบนดาต้าพอยน์ทฺมากกว่า 300 ล้านจุด Viya มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวเลือกอื่นทั้งหมด และเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถปรับขนาดไปได้เรื่อยๆ

คุ้มค่าใช้จ่าย:

  • ผู้ใช้งานสามารถลดต้นทุนลงได้มากกว่า 86% เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นที่ได้รับการทดสอบในด้านความเร็วและความสามารถในการปรับขนาดของ Viya ในแบบจำลองการฝึกและการให้คะแนน

คุณ Russ Fellows หุ้นส่วนอาวุโสและนักวิเคราะห์ของ The Futurum Group กล่าวว่า  “SAS Viya แสดงผลลัพธ์ได้ภายในไม่กี่นาที ส่วนคู่แข่งรายอื่นต้องประมวลผลหลายชั่วโมงหรือไม่ก็ล้มเหลวไป หากมองในทางปฏิบัติแล้ว SAS Viya ช่วยให้ผู้ใช้งานลดต้นทุนการประมวลผลและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้มากขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและเร็วยิ่งขึ้น โดยการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่า แพลตฟอร์มของ SAS มีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่ง

Viya แพลตฟอร์ม AI บนคลาวด์เป็นตัวเลือกที่เอื้อให้ลูกค้าสามารถควบคุมการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อนได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่มีความจำเป็นในการปรับขนาด ข้อมูลเชิงลึกที่สร้างขึ้นโดย Viya จะช่วยให้ผู้นำธุรกิจตัดสินใจได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องอัตราดอกเบี้ยในการขอสินเชื่อรถยนต์ การบำรุงรักษาที่จำเป็นซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยของรถไฟ หรือเมื่อไหร่และที่ใดที่ศูนย์กระจายสินค้าค้าปลีกจะจัดส่งแท่นวางสินค้าไป

คุณ Bryan Harris รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีแห่ง SAS กล่าวว่า “การศึกษาของ Futurum Group ได้เป็นเครื่องยืนยันในสิ่งที่ลูกค้าบอกเรามาโดยตลอดว่า แพลตฟอร์ม Viya ทำงานในระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เกิดประสิทธิผลในการทำงาน โดยสามารถใช้ CPU ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในช่วงเวลารันไทม์ของเวิร์กโหลดได้ ด้วยฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ SAS ได้ทุ่มการวิจัยหลายล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงด้านต้นทุนและความคุ้มค่าของระบบคลาวด์สำหรับลูกค้าที่ต้องการนำระบบคลาวด์ ระบบวิเคราะห์ และ AI ไปปรับใช้อย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ รวมถึงการประหยัดต้นทุนที่เรามอบให้ลูกค้าของเรา”

การแถลงการณ์ในวันนี้มีขึ้นที่ SAS Innovate ซึ่งเป็นการประชุมธุรกิจ AI และระบบวิเคราะห์จาก SAS ผู้นำด้านการวิเคราะห์ ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก SAS ได้จากการกดติดตาม @SASsoftwareNews บน Twitter

เกี่ยวกับ Futurum Group

Futurum Group เป็นบริษัทในเครือของการวิจัยอุตสาหกรรม การให้คำปรึกษา และบริษัทด้านมีเดียที่มุ่งเน้นการวิเคราะห์เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่และเทคโนโลยีที่เข้ามาดิสรัปตลาด รวมถึงระบุและตรวจสอบแนวโน้ม ส่งมอบข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้ลูกค้าค้นพบความได้เปรียบทางการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

เกี่ยวกับ SAS Viya

SAS Viya เป็นแพลตฟอร์ม AI สำหรับการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูลที่ทำงานบนสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยและปรับขนาดได้ โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบคลาวด์เป็นหลัก ออกแบบมาเพื่อส่งมอบและอัปเดตอย่างต่อเนื่อง และนำพลังของระบบวิเคราะห์มาสู่ทุกคนและทุกที่ SAS Viya ผสานรวมศิลปะแห่งการตัดสินใจเข้ากับศาสตร์แห่ง AI และระบบวิเคราะห์ขั้นสูง ช่วยให้องค์กรต่างๆ ตัดสินใจได้ดีและรวดเร็วกว่าเดิ

เกี่ยวกับ SAS

SAS ผู้นำด้านระบบวิเคราะห์ สร้างพลังขับเคลื่อนและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าทั่วโลกเพื่อเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นความอัจฉริยะผ่านนวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ SAS จึงพร้อมมอบอำนาจในการหยั่งรู้ (THE POWER TO KNOW®) ให้แก่คุณ

SAS และชื่อผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆ ของ SAS Institute Inc. เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ SAS Institute Inc. ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ® หมายถึงการลงทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ ลิขสิทธิ์ © 2566 SAS Institute Inc. สงวนลิขสิทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad