ไทยยูเนี่ยน เดินหน้ากลยุทธ์ Seachange® เข้มข้น ประกาศดันจัดหาปลาทูน่าแบบยั่งยืนในวันทูน่าโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ไทยยูเนี่ยน เดินหน้ากลยุทธ์ Seachange® เข้มข้น ประกาศดันจัดหาปลาทูน่าแบบยั่งยืนในวันทูน่าโลก

ไทยยูเนี่ยน เดินหน้ากลยุทธ์ Seachange® เข้มข้น

ประกาศดันจัดหาปลาทูน่าแบบยั่งยืนในวันทูน่าโลก

นายอดัม เบรนแนน ผู้อำนวยการกลุ่มด้านความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องในวันทูน่าโลก 2 พฤษภาคม 2566 ไทยยูเนี่ยนประกาศเดินหน้าส่งเสริมการจัดหาปลาทูน่าที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ Seachange® เพื่อสร้าง “การมีสุขภาพที่ดี และท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ หรือ Healthy Living, Healthy Oceans” อย่างต่อเนื่องเพื่อคนรุ่นต่อไป”

ปัจจุบันปลาทูน่าในธุรกิจของไทยยูเนี่ยนสามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงที่มาได้แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ และ 88 เปอร์เซ็นต์ของแบรนด์จากไทยยูเนี่ยนเป็นการจัดหาปลาทูน่าจากแหล่งที่ได้รับมาตรฐานการทำประมง (Marine Stewardship Council ; MSC) หรือ เข้าร่วมกับกรมประมงในโครงการพัฒนาการประมง (Fishery Improvement Project ; FIPs)

สำหรับพันธกิจการจัดหาปลาทูน่าอย่างยั่งยืนของไทยยูเนี่ยนมีการตั้งเป้าหมายว่า ภายในปี 2568 ปลาทูน่าที่บริษัทจัดหาจากเรือประมงและจากคู่ค้า จะต้องแสดงให้เห็นว่ามีแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการทำงาน (Operational Best Practice) เพื่อป้องกันการทำประมงที่ผิดกฎหมาย หรือขาดการรายงานผลการดำเนินงาน ไร้การควบคุม (Illegal, Unreported and Unregulated Fishing ; IUU) และแรงงานทาสสมัยใหม่

“ไทยยูเนี่ยนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการจัดหาปลาทูน่า พร้อมทำงานร่วมกับเรือประมงที่ปฏิบัติตามกฎและใส่ใจสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน เพื่อจัดหาปลาทูน่าให้กับบริษัท โดยภายในปี 2573 เรือประมงทูน่าที่จัดหาวัตถุดิบให้กับเราทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์จะต้องดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการปกป้องปลาทูน่าสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ไม่ให้ถูกคุกคาม และได้รับการคุ้มครอง” นายอดัม กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad