ประกาศผลแล้ว! ผู้ชนะการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย! ณ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กใจกลางพัทยา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ประกาศผลแล้ว! ผู้ชนะการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย! ณ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กใจกลางพัทยา


ประกาศผลแล้วผู้ชนะการประกวด Space Projection


 Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย!


ณ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์ก


ใจกลางพัทยา  

 

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยกับการประกาศผลการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในประเทศไทย ที่โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้จัดขึ้นในหัวข้อ “มิติ” และ “สงกรานต์” ซึ่งได้เปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป นักศึกษา และ นักเรียน เข้าร่วมประกวด พร้อมเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับโครงการ Hackathon อบรม Projection Mapping ขั้นสูงอย่างใกล้ชิด ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโรงแรมหรูที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใครและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ด้วยการเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่นำเทคโนโลยี Projection Mapping ที่ใช้จัดแสดงผลงานศิลปะมาใช้กับสถาปัตยกรรมด้านหน้าโรงแรมผ่านขุมพลังโปรเจคเตอร์ Panasonic PT-RQ50K เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นการจัดประกวดซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย


            ทั้งนี้ ทางแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้รับเกียรติจากคุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีประกาศผลผู้ชนะและพิธีมอบรางวัลงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023 ร่วมด้วยกรรมการผู้ทรงเกียรติ อาทิ คุณทรงพล ไตรเนตร ผู้กำกับอีเว้นท์บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) มร.ฮิซากาซึ มาเอดะ (Hisakazu Maeda) , Director Connect Marketing Department บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.อาคิระ อิวานากะ (Akira Iwanaga), Founder/Director Red Geek Pictures ประเทศญี่ปุ่น คุณพงศกร กาญจนชัยภูมิ, Director of Professional Products & Solutions บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จำกัด คุณพงษ์พันธ์ สุริยภัทร อาจารย์พิเศษ วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญ คุณศักดิ์ณรินทร์ ทับเจริญ Producer & Managing Director บริษัท Parapluie Studio และ คุณกิตติ วรบรรพต  Managing Director บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด




            สำหรับการประกาศผลรางวัลในครั้งนี้ ทีม “Sinol” ของ นายสินล กิตติมงคลสุข ผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุเพียง 15 ปี ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในคอนเซ็ปต์ “MITI” คว้าเงินรางวัล 200,000 บาทไปครองได้สำเร็จ กับผลงานที่ชื่อว่า Joy From Space Light ที่นำเสนอความสนุกหลากหลายรูปแบบ ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีแห่งอวกาศ ผสมกับ visual สไตล์ไซไฟ และเกม arcade ที่แสนสนุก เพิ่มพลังแห่งความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ

นอกจากนี้ยังมีทีมอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลอีก โดยรองชนะเลิศอันดับ  ได้แก่ ทีม “Delcha”  กับผลงานที่ชื่อ INSIDE OUT  และ ทีม “Just wa dee” กับผลงานที่ชื่อ Dimensions of Life จำนวน 2 รางวัล ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศลำดับ ได้แก่ทีม “Mol Dot” กับผลงานที่ชื่อ MITI PinBounce  และทีม STUX2” กับผลงานที่ชื่อ The Space Eyes จำนวน รางวัล

ส่วนคอนเซ็ปต์สงกรานต์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ  ได้แก่ ทีม “PDSign” กับผลงานที่ชื่อ Pattaya Space Adventure   รองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ ทีม “Ai-Deas” กับผลงานที่ชื่อ Where were you last Songkran, Neil  และรางวัล Popular Vote ได้แก่ทีม STUX2”  กับผลงานที่ชื่อ The space eyes  ที่จะชวนทุกคนด่ำดิ่งไปกับรูปแบบการตีความมิติ ของความสนุก ที่เปิดประสาทสัมผัสการรับรู้ ไปพร้อมกับดวงตาของจักรวาล

โดยหลังจากนี้ผลงานของศิลปินทุกท่านจะมีการจัดแสดง ณ Facade โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2566 – 31 พฤษภาคม 2566 โดยฉายวันละ 2 รอบ คือเวลา 19:30 น. และ 20:00 น. บริเวณหน้าอาคาร แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และผลงานของผู้ชนะเลิศจะถูกจัดแสดงถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เปิดให้ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!!


ติดตามข้อมูล แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เพิ่มเติมได้ที่ https://www.spacepattaya.com

Line@ : @gcpspace

Facebook : Grande Centre Point Space Pattaya

E-mail : spacepattaya@gcphotels.com

โทรศัพท์ : 033 268888

           

#GrandeCentrePointSpacePattaya #SpacePattaya #GrandeCentrePoint

#ทะยานสู่มิติใหม่แห่งการพักผ่อนที่แรกในไทย

 

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 คอนเซ็ปต์ผลงานผู้เข้าประกวด


 “Where were you last Songkran, Neil” ทีม Ai-Deas สนุกกับความสดใสของสงกรานต์ในบริบทของอวกาศ ที่จะทำให้คุณหลุดเข้าไปในโลกเหนือจินตนาการ ด้วยการใช้องค์ประกอบจากดาวเคราะห์และเนบิวลาที่เป็นสื่อกลางแทนน้ำ การใช้สีสันจากดอกไม้เพื่อเพิ่มกลิ่นอายของบรรยากาศ บนการตีความของการเล่นน้ำบนอวกาศระหว่างนักบินอวกาศและพญานาค สัตว์ในตำนานซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติที่มีความเกี่ยวพันกับวิถีชีวิตคนไทย ไม่เพียงแค่นั้นยังมีการจำลองสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงมาสร้างความสมจริงให้กับผู้ชม เป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้น เติมความสุขให้จักรวาลอันไร้ขอบเขตเหนือคำบรรยาย

  "ดำดิ่ง" "ดื่มด่ำ" "ดาษดื่น" ทีม STUX2 ด่ำดิ่งไปกับรูปแบบการตีความมิติ ของความสนุก ที่เปิดประสาทสัมผัสการรับรู้ ไปพร้อมกับดวงตาของจักรวาล

  Joy From Space Light ทีม SINOL ความสนุกหลากหลายรูปแบบ ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีแห่งอวกาศ ผสมกับ visual ไสตล์ไซไฟ และเกม arcade  ที่แสนสนุก เพิ่มพลังแห่งความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ

  Dimensions of Life  ทีมจัดว่าดี จักรวาล มีมิติที่หลากหลายเกินกว่าที่เราจะจินตนาการ หรือพิสูจน์ได้ มีสิ่งมีชีวิต วัตถุ ที่เรารู้จัก และไม่รู้จัก งานชิ้นนี้จึงทำขึ้นมาเพื่อสื่อสารถึงความเป็นไปได้ของการมีอยู่ของสิ่งมีชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากที่เราคุ้นชิน โดยการรวมเอาทั้งสิ่งที่เราเคยพบเห็น และไม่เคยพบเห็นมารวมเข้าไว้ด้วยกัน เปรียบได้กับ Grande Centre Point SPACE Pattaya ที่เราสามารถสัมผัสกับความเหนือจินตนาการได้จากที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad