Yili ประกาศปฏิญญา WISH2030 ร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก มุ่งสร้างประโยชน์และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Yili ประกาศปฏิญญา WISH2030 ร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก มุ่งสร้างประโยชน์และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น

   

Yili ประกาศปฏิญญา WISH2030 ร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก

มุ่งสร้างประโยชน์และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น

 

โฮฮอตจีน—24 พฤษภาคม 2566—ซินหัว-เอเชียเน็ท/ดาต้าเซ็ต

 

Yili Group บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของเอเชีย ได้จัดการประชุมว่าด้วยสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และคุณค่าทางสังคม (ESG and Social Value Forum) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องในวันสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศเปิดตัวรายงานว่าด้วยสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ใหม่ 3 ฉบับอย่างเป็นทางการด้วย ได้แก่ รายงานความยั่งยืน ประจำปี 2565 รายงานว่าด้วยการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ประจำปี 2565 และรายงานว่าด้วยอนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ประจำปี 2565


การประชุมดังกล่าวมีขึ้นที่ Yili Modern Intelligent Health Valley ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างว่าเป็น ซิลิคอนแวลลีย์แห่งวงการผลิตภัณฑ์นม โดย Yili และพันธมิตรทั่วโลกยังร่วมกันประกาศปฏิญญา WISH2030 ว่าด้วยอนาคตที่ยั่งยืน พร้อมเรียกร้องให้ทั้งอุตสาหกรรมร่วมมือกันสร้างประโยชน์และทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น ในการประชุมนี้ คุณ Pan Gang ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Yili Group ได้เน้นย้ำความมุ่งมั่นที่ Yili มีมาอย่างยาวนาน ในการเห็นแก่ประโยชน์ของผู้อื่นเป็นที่ตั้ง และมุ่งส่งเสริมความก้าวหน้าในระยะยาว บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการหลอมรวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีความหลากหลายเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้าง ระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก และเปิดโอกาสให้แวดวงธุรกิจและสังคมเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2550 Yili เป็นบริษัทเอกชนรายแรกของจีนที่เผยแพร่รายงานว่าด้วยความเป็นพลเมืองดีขององค์กร (corporate citizenship) ขณะที่แนวคิดของบริษัทในการ เป็นผู้นำโดยใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ก็เป็นที่ยอมรับเพิ่มขึ้นทั่วโลก นอกจากนี้ Yili ยังได้ปรากฏตัวที่งานซัมเมอร์ ดาวอส (Summer Davos) เป็นครั้งแรกในปี 2550 และรับหน้าที่เป็นผู้บุกเบิกในฐานะบริษัทอาหารรายแรกของจีนที่เข้าร่วมข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ โดยมีบทบาทอย่างจริงจังในการประชุมว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ COP13, COP14 และ COP15 ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นพันธสัญญาที่มีมาอย่างยาวนาน ในการสนับสนุนให้ทั่วโลกเติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

 

ในปี 2566 Yili ได้เผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับที่ 17 ซึ่งเป็นฉบับล่าสุดของบริษัทฯ รายงานดังกล่าวได้รับการจัดอันดับ ห้าดาว จากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญว่าด้วยการจัดอันดับรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรจีน ทั้งยังได้รับคำชมเชยอย่างมากจากสหประชาชาติ โดยคุณ Liu Meng หัวหน้าโครงการข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ สาขาประเทศจีน ได้กล่าวชื่นชม Yili ที่ได้ตอบรับอย่างจริงจัง เมื่อสหประชาชาติเชิญชวนให้ภาคธุรกิจร่วมหาทางจัดการปัญหาท้าทายต่าง ๆ ในเรื่องความยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำผลงานของบริษัทฯ ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจองค์กรและอุตสาหกรรมต่าง ๆ พัฒนาก้าวหน้าอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ

 

สำหรับปีนี้ Yili ได้ยกระดับระบบ “WISH” เป็นระบบพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับทองคำอย่าง “WISH2030” ซึ่งให้ความสำคัญใน 4 ภาคส่วนด้วยกัน ได้แก่ การจัดการคุณค่าอย่างครอบคลุม ผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง อนาคตที่ดีกว่าจากการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ และ ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

 

Qian Xiaojun ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อเศรษฐกิจสีเขียวและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยชิงหวา เปิดเผยว่า Yili ประสบความสำเร็จในการทำให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่องมาถึง 30 ปี แม้ปี 2565 ที่ผ่านมานั้นท้าทายและไม่แน่นอนเอามาก ๆ รายได้รวมของ Yili ยังโตถึง 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่กำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทแม่ก็โตกว่า 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตัวเลขการเติบโตที่แข็งแกร่งเช่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของค่านิยม ระยะยาว’ ของบริษัทฯ

 

เนื่องในโอกาสวันสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ Yili ผนึกกำลังกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) อีกครั้ง ในการเปิดตัวโครงการริเริ่มเพื่อรีไซเคิลกล่องเปล่าอย่าง “Yili Homeland Initiative: Satine Empty Carton Recycling Plan” พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์แบบลิมิเต็ดเอดิชันที่มีลวดลายสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าและพื้นที่ชุ่มน้ำ โดย Lu Lunyan หัวหน้าผู้แทนองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ประจำกรุงปักกิ่ง กล่าวว่า ธรรมชาติส่งผลโดยตรงต่อความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล และ Yili จึงมุ่งสนับสนุนการอนุรักษ์และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ และปรับปรุงความเป็นอยู่ของผู้คน ทั้งนี้ กล่องนม Satine ที่รีไซเคิลได้สำเร็จทุก 2,000 กล่องนั้น ช่วยสร้างบ้านให้สัตว์ในทุ่งหญ้าและพื้นที่ชุ่มน้ำได้

 

ที่มา: Yili Group

 

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=440890

คำบรรยายภาพ: Pan Gang ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Yili Group

 

ลิงก์https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=440897

คำบรรยายภาพ: Yili ประกาศปฏิญญา WISH2030


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad