ส.ขอนแก่น ชูแนวคิด ‘เพราะทุกคนควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ ตอกย้ำผู้นำตลาดอาหารพื้นเมือง ยกเครื่องกระบวนการผลิตและปรับบรรจุภัณฑ์ สู่ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ส.ขอนแก่น ชูแนวคิด ‘เพราะทุกคนควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ ตอกย้ำผู้นำตลาดอาหารพื้นเมือง ยกเครื่องกระบวนการผลิตและปรับบรรจุภัณฑ์ สู่ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์



บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ หรือ SORKON เสริมแกร่งกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมือง ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดมานานกว่า 30 ปี เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่เติมความแข็งแกร่งให้แก่พอร์ตภายใต้แนวคิด ‘เพราะทุกคนควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ หลังผลิตภัณฑ์หมูยอโบราณสูตรเห็ดหอม ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจากการประเดิมวางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมชูเป็นสินค้าไฮไลต์ในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ที่เมืองทองธานี โชว์ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์อาหาร

นายจรัญพจน์ รุจิราโสภณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ส.ขอนแก่น ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปีนี้จะมุ่งสร้างการเติบโตให้แก่ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ประกอบด้วย ธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อหมูหรือผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมือง ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานและธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจผลิตภัณพ์อาหารพื้นเมืองภายใต้แบรนด์ ส. ขอนแก่น ที่ในปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งให้ความสำคัญกับการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจดังกล่าวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่ทำสัดส่วนยอดขายสูงสุด อีกทั้งบริษัทฯ มองว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองมีศักยภาพและโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าแบบดั้งเดิมและห้างค้าปลีกสมัยใหม่

การกลับมาเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองในครั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดที่มีมาตลอดกว่า 30 ปี จากคุณภาพสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค เนื่องจากมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมา เรามุ่งต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านยอดขาย เช่น อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานหรือกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในปีนี้เราจึงหันกลับมาให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองมากขึ้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์ ส.ขอนแก่น ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดอาหารพื้นเมืองมายาวนานกว่า 30 ปี” นายจรัญพจน์ กล่าว

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและการขาย SORKON กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองภายใต้แบรนด์ ส.ขอนแก่นในปีนี้ จะใช้แนวคิด ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ โดยมุ่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสินค้าทุกประเภทมุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งรสชาติความอร่อย กลิ่นและเนื้อสัมผัส ราคาที่จับต้องได้ ความสะดวกในการบริโภค รวมถึงปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงาม เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคที่ไว้วางใจแบรนด์ ส.ขอนแก่น มากว่า 30 ปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘หมูยอโบราณสูตรเห็ดหอม’ ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดดังกล่าว โดยใช้เนื้อหมู 100% เป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิตผสมกับวัตถุดิบแบบบดหยาบ เพื่อเพิ่มสัมผัสการเคี้ยวให้ได้รสชาติ พร้อมเห็ดหอมที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับเนื้อหมูยอ จึงได้สัมผัสของเนื้อและกลิ่นที่ดีที่สุด นำมาคลุกเคล้าน้ำปลาแบบฉบับโบราณ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับประทานหมูยอสูตรโบราณที่เป็นเลิศในด้านรสชาติให้แก่ลูกค้า โดยหลังจาก ส.ขอนแก่น ได้วางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวผ่านช่องทางจำหน่ายร้านสะดวกซื้อเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตอบรับดีมากและได้รับการจัดอันดับเป็นสินค้าขายดีในร้าน 7-11

“เราให้ความสำคัญและพิถีพิถันกับทุกกระบวนการผลิต ภายใต้แนวคิด ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนถึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจ ส.ขอนแก่น มาตลอดกว่า 30 ปี เราต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ ทั้ง รูป รส กลิ่น และสัมผัสที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ จะวางจำหน่ายสินค้าหมูยอโบราณในร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เพื่อให้คนไทยมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง” นายจรัญพจน์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ มีแผนงานที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองของไทยต่อไป




-------------------------------------------------------------------------------




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad