ททท. อวดผลงานศิลปะร่วมสมัยจาก 13 ศิลปินนานาชาติในงาน THE FIRST HUA HIN INTERNATIONAL CONTEMPORARY ART RESIDENCY PROGRAM - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ททท. อวดผลงานศิลปะร่วมสมัยจาก 13 ศิลปินนานาชาติในงาน THE FIRST HUA HIN INTERNATIONAL CONTEMPORARY ART RESIDENCY PROGRAM



รร. เนินชเล หัวหิน 8 กรกฎาคม 2561 – ททท. ประจวบฯ อวดผลงานศิลปะร่วมสมัยจาก 13 ศิลปินนานาชาติในงาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program ที่ร่วมกันพำนักเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนเต็มอยู่ที่โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ หัวหิน เพื่อสร้างผลงานใหม่ๆ


งาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program หรือที่ทั่วไปเรียกกันว่างานประเภทศิลปินในพำนัก (artist residency program) เป็นงานที่เชิญศิลปินมาพักในพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีงานประเภทนี้ในหัวหินซึ่งเชิญศิลปินให้เข้าร่วมงานศิลปินในพำนักที่ โรงแรมเนินชเล หัวหิน ศิลปินดัง 13 คนได้แก่ Michael John Bell, Stephen Anthony Bird, Ruth Li จากประเทศออสเตรเลีย Marc Janssens จากประเทศเบลเยียม Sanket Viramgami จากประเทศอินเดีย Monika Grycko จากประเทศอิตาลี Hideyuki Katsumato จากประเทศญี่ปุ่น Epjey Pacheco จากประเทศฟิลิปปินส์ Anna Maria Couderc จากประเทศสเปน Do Hiep, Pham Huy Thong จากประเทศเวียดนาม Jesse Standlea จากประเทศสหรัฐอเมริกา และวสันต์ สิทธิเขตต์จากประเทศไทยเข้าร่วมประชันผลงานกัน

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ อรสา อาวุธคม ออกความคิดเห็นว่า “งานศิลปะบ่งบอกถึงจินตนาการ ความคิด สภาพสิ่งแวดล้อม ความสวยงาม อารมณ์ ประสบการณ์ต่างๆ ผ่านพู่กัน สีสัน เทคนิค และ การปั้น ในครั้งนี้ศิลปินนานาชาติทั้ง 13 ท่านได้ถ่ายทอดงานทั้งหมดในประเทศไทยของเราซึ่งเป็นผลงานที่ตื่นตาตื่นใจมากคะ”

ด้านนายดี ช่างหม้อ ศิลปินไทยผู้เป็นต้นคิดและริเริ่มงานนี้กล่าวเสริมว่า “การที่เราได้ศิลปินนานาชาติมาทำงานในหัวหิน ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มเติมมาแลกเปลี่ยนกันอย่างมากมาย เทคนิคการสร้างผลงานที่พวกเราได้เพิ่มเติมซึ่งกันและกันก็ได้ถูกถ่ายทอดในงานศิลปะครั้งนี้ด้วย โดยผลงานทั้งหมดหลังจากได้จัดแสดงที่โรงแรมเนินชเล หัวหินแล้ว จะถูกนำไปแสดงที่ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ผู้ที่รักและสนใจงานศิลปะสามารถติดตามชมผลงานได้ถึงวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ครับ”

งาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program ได้จัดขึ้นที่โรงแรมเนินชเล บีช ฟร้อนท์ หัวหิน และได้รับการสนับสนุนจาก ททท. โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ หัวหิน ภัทราวดี เธียเตอร์ พาโกด้า ดิ อาร์ท คลับ อาร์ตทีสติก ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน และ บริษัท อิมมีเดียท รีซอร์สเซส จำกัด ผู้ที่สนใจงานศิลปะต้องการพบศิลปินและชมผลงานทั้งหมดเชิญได้ที่ ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา ในวันที่ 11-20 กรกฎาคมนี้

*******************












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad