เปิดประสบการณ์วิ่งเทรล Columbia Trail Masters 2018 เส้นทางใหม่พร้อมเก็บแต้มไปแข่งงานเทรลระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เปิดประสบการณ์วิ่งเทรล Columbia Trail Masters 2018 เส้นทางใหม่พร้อมเก็บแต้มไปแข่งงานเทรลระดับโลก



เตรียมตัวให้พร้อมกับงานวิ่งสุดท้าทายในตำนานกับ โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018 พร้อมผู้สนับสนุนหลักอย่างโคลัมเบีย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สวนละไม วังจันทร์กอล์ฟพาร์ค และการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เพื่อให้นักวิ่งสายเทรลได้พบประสบการณ์ใหม่ในเส้นทางที่ไม่เคยมีใครจัดมาก่อนเส้นทางใหม่ที่ดึงดูดความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลก

งานวิ่ง “โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018” ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ณ สวนละไม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง



เส้นทางใหม่พร้อมให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่

ในการจัดงานปีนี้โคลัมเบียทุ่มเทเพื่อให้ Columbia Trail Masters 2018 เป็นสนามที่ดีที่สุดสำหรับนักวิ่ง ไม่ว่าจะลงแข่งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ มากันเป็นครอบครัว หรือมาพร้อมเพื่อนๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ ทั้งก่อนและหลังการแข่งขันที่วังจันทร์ นอกเหนือไปจากเส้นทางใหม่ซึ่งยังไม่เคยมีใครใช้เป็นเส้นทางแข่งขันมาก่อนแล้ว นักวิ่งยังจะได้สัมผัสความงามของเส้นทางที่วิ่งผ่านไปตามหุบเขาอันงดงามจึงไม่แปลกใจเลยว่า โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ 2018 จะเป็นสนามที่ดีที่สุดในใจของคุณ

การแข่งขันครั้งนี้ ไม่เพียงแต่นักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางที่ใกล้ชิดธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิวทิวทัศน์สวยๆ และจุดชมวิวที่นักวิ่งจะได้เห็นภาพความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าวังจันทร์ สนามกอล์ฟ วังจันทร์ กอล์ฟ ปาร์ค สวนละไม และชุมชนรอบข้าง ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนรักธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทุกเพศทุกวัย ด้วยระยะทางเพียง 1.5 ชั่วโมง ที่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก และอีกเพียง 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองระยอง


ไม่ใช่แค่สุขภาพดี แต่มีการพัฒนาไปอีกระดับ

ในยุคที่เทรนด์การรักษาสุขภาพเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เหล่าคนรักสุขภาพก็มีหลากหลายวิธีหรือกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย บ้างเลือกที่จะเข้ายิม หรือวิ่งในสวนสาธารณะ แต่การได้ออกไปวิ่งในพื้นที่ใกล้ชิดธรรมชาติหลีกหนีจากตัวเมืองอันแสนวุ่นวาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการรักษาสุขภาพอีกเช่นกัน เพราะได้บำบัดทั้งร่างกายและทำให้จิตใจสงบด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ในพื้นที่กว้างกลางป่าธรรมชาติ ยิ่งถ้าได้ลองสัมผัสการแข่งขันเพื่อทดสอบความฟิตของตัวเองก็นับเป็นการพัฒนาความสามารถและช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่า กิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ทำมานั้นได้ผลมากน้อยเพียงใด

เราได้จัดให้มีระยะทางหลากหลายในการแข่งขั้นครั้งนี้เพื่อให้เข้ากับวัตถุประสงค์ต่างๆ ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม เริ่มตั้งแต่ วิ่งการกุศล 4 กิโลเมตร วิ่งระยะ 11 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร ซึ่งอาจใช้เวลาวิ่งถึง 12 ชั่วโมงทีเดียว โดย คุณกฤษดา อรรถพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ “โคลัมเบีย” บริษัท สตาร์แฟชั่น (2551) จำกัด คาดว่าจะมีผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้งทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจในครั้งนี้ทั้งหมดมากกว่า 3,000 คน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว


ร่วมเก็บแต้ม ITRA มุ่งสู่สนามเทรลระดับโลก Ultra Trail Mont-Blanc (UTMB)

เป็นที่ทราบกันดีว่า สนาม โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018 เป็นที่นิยมของนักวิ่งทั้งหน้าใหม่และนักวิ่งสายแข็ง “โคลัมเบียเองต้องการผลักดันให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าสู่รายการวิ่งเทรลในรายการใหญ่ๆ ได้มากยิ่งขึ้นยกตัวอย่างเช่น Ultra Trail Mont-Blanc (UTMB) ซึ่งเป็นสนามใหญ่ระดับโลกที่เป็นเป้าหมายของนักวิ่งเทรลมากมาย ทางผู้จัดงานจึงทุ่มพลังเต็มที่ให้งานปีนี้เป็นปีแรกที่ฟินิชเชอร์ระยะ 50 กิโลเมตร ทุกคนจะได้รับ 2 แต้มเพื่อใช้สะสม กับ International Trail Running Association ดังนั้น นักวิ่งที่ร่วมแข็งขันรายการนี้ ต้องเตรียมตัวมาดีๆ นะครับ เพราะเส้นทางแข่งขันจะเป็นไปตามมาตรฐานของ ITRA จุดให้น้ำและเส้นทางที่ใช้วิ่งผ่านจึงท้าทายมาก เหมาะสำหรับคนที่ฝึกซ้อมและเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งระยะยาวมาแล้วจริงๆ” คุณกฤษดากล่าว


ส่งเสริมการดูแลธรรมชาติและเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม


รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้จะถูกมอบให้การกุศล เช่น การสร้างห้องสมุดให้โรงเรียนและปรับปรุงห้องน้ำสำหรับวัดในชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำรงชีวิตแก่คนในชุมชนรอบๆ สถานที่แข่งขันให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากการวิ่งเทรลจะเป็นการสร้างสุขภาพที่ดี ท้าทายความสามารถและส่งเสริมการก้าวสู่กิจกรรมการแข่งขันระดับโลกแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่คนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามการแข่งขันได้ปิดรับสมัครและปิดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลแล้ว แต่ยังเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าหรือลองชิมอาหารภายในงานได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Website: http://www.columbiatrailmasters.com/

หรือเฟซบุค Facebook: http://www.facebook.com/ColumbiaTrailMastersTH/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad