ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดThailand MICE Venue Standards 2018 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดThailand MICE Venue Standards 2018




ทีเส็บ เร่งผลักดันยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยต่อเนื่อง หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการไมช์ ชูแคมเปญสื่อสารการตลาดThailand MICE Venue Standards 2018 เน้นขับเคลื่อนเจาะตลาดผ่านเครือข่ายดิจิตอล มุ่งสร้างการรับรู้และจดจำตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานสู่สาธารณะ ตั้งเป้าหมายปีนี้มีสถานประกอบการไมซ์ไทยผ่านการรับรองมาตรฐาน175 แห่งทั่วประเทศ เพื่มความมั่นใจนานาชาติเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงาน

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บมีพันธกิจหลักในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ให้เป็นหนึ่งในภาคเศรษฐกิจที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประเทศและสามารถแข่งขันกับนานาชาติ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้อุตสาหกรรมไมซ์เป็นเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

"ในปีนี้ ทีเส็บมีนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุม สัมมนา และงานแสดงสินค้า มุ่งเน้นขยายการรับรู้และจดจำตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย หรือ Thailand MICE Venue Standards (TMVS) ไปยังกลุ่มเป้าหมายและสาธารณชนให้มากขึ้น เพื่อรณรงค์ให้เกิดการพัฒนายกระดับคุณภาพบริการของสถานประกอบการไมซ์ทั่วประเทศ และช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้จัดงาน รวมถึงผู้ใช้บริการทั้งในและต่างประเทศ ผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาด Thailand MICE Venue Standards 2018 ซึ่งจะเน้นการนำเสนอผ่านเครือข่ายดิจิตอลรับกับกระแสการสื่อสารในโลกยุคใหม่ และนโยบายขับเคลื่อนประเทศภายใต้วิสัยทัศน์ Thailand 4.0 ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นในเรื่องของเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม"
นายจิรุตถ์ กล่าว

ภายใต้แคมเปญ Thailand MICE Venue Standards 2018 จะมุ่งสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านกลยุทธ์หลัก คือ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับไมซ์ไทย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ สร้างความเข้าใจในภารกิจและวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยสานสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานพันธมิตรตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการภายใต้แนวคิดหลัก  "มั่นใจในคุณภาพระดับสากล ด้วยมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย" โดยส่งเสริมให้เกิดการจดจำและเชื่อมั่นในตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน TMVS เพื่อยืนยันความพร้อม สร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีของสถานที่จัดงานไมซ์ที่มีความหลากหลาย มีมาตรฐานระดับสากล และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยต่อยอดสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไมซ์ไทย วางรากฐานการเติบโตในระยะยาว นำไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเป็นหลักในหลากหลายรูปแบบทั้งวิดีโอ Youtube Instagram Google Display Network Content Facebook Introduce Landing Page Email Marketing (EDM) เป็นต้น ทั้งนี้ระบบรายงานแบบเรียลไทม์ จะแสดงผลผู้เปิดอ่านและการคลิกจากผู้ที่เข้าใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม นายจิรุตถ์ กล่าวต่อว่า ได้จับมือกับสองพันธมิตรสื่อออนไลน์ด้านอีเวนท์ ได้แก่ ซิปอีเว้นท์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมงานอีเว้นท์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาดูงานอีเว้นท์ที่ตนเองสนใจ โดยระบบจะแนะนำงานที่เหมาะสมให้กับผู้ที่ใช้งาน และ อีเว้นท์ บานาน่า เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์มาร์เก็ตเพลส สำหรับค้นหาและจองสถานที่จัดงาน ห้องสัมมนา และอีเว้นท์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังมีสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์อื่น ๆ เริ่มต้นระหว่างเดือนกรกฎาคม-มีนาคมปีหน้าอีกด้วย ทั้งนี้จากแคมเปญสื่อสารการตลาดดังกล่าว คาดว่าน่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่รับรู้แคมเปญได้ถึง 1,000,000 คน และมีการสื่อสารด้วยความถี่ 7,000,000 ครั้งเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับ อุตสาหกรรมไมซ์ เป็นธุรกิจบริการแขนงหนึ่ง และการมีมาตรฐานรับรองเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นทีเส็บจึงได้ริเริ่มมาตรฐาน TMVS มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยการดำเนินงานที่ผ่านมาในภาพรวมถือว่ามีความก้าวหน้าไปตามลำดับ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการสถานที่จัดงานไมซ์ที่เข้าร่วมโครงการ ปัจจุบันนี้มีผู้ประกอบการสถานที่จัดงานไมซ์ไทยได้รับการรับรองมาตรฐาน TMVS ประเภทห้องประชุม และประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า จำนวนทั้งสิ้น 315 แห่ง 791 ห้องจากทั่วประเทศ และปีนี้นับเป็นปีแรกที่ทีเส็บได้เพิ่มการตรวจประเมินมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ต้องการสถานที่จัดงานอันเกิดจากวาระโอกาสพิเศษ อาทิ งานเพื่อความบันเทิง หรืองานที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและประเพณี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดกิจกรรมพิเศษเหล่านี้ จะส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่างๆ ในทุกภูมิภาคของประเทศตรงตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งยังเป็นการกระตุ้นการพัฒนายกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศให้ไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วย

ปัจจุบันตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกรกฎาคม 2561 มีผู้ประกอบการที่ขอการรับรอง TMVS ทุกประเภททั้งสิ้น 147 แห่ง ทั้งนี้ทางทีเส็บได้ตั้งเป้าหมายภาพรวมผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน 175 แห่ง แบ่งเป็นประเภทห้องประชุมที่ขอการรับรองแล้ว 128 แห่ง ตั้งเป้าหมายผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน 150 แห่ง ด้านประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้าที่ขอการรับรองแล้วมีทั้งสิ้น 4 แห่ง ตั้งเป้าหมายผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน 5 แห่ง และประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษที่ขอการรับรองทั้งสิ้น 15 แห่ง ตั้งเป้าผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรอง 20 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายในสิ้นปีงบประมาณนี้ โดยจะประกาศผลสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน TMVS ประจำปี 2561 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2561นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad