“ยูเมะพลัส” สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ จัดประกวดหนังสั้น “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ปลูกฝังการเรียนรู้ บริหารเงินอย่างชาญฉลาด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“ยูเมะพลัส” สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ จัดประกวดหนังสั้น “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ปลูกฝังการเรียนรู้ บริหารเงินอย่างชาญฉลาด



ยูเมะพลัสแจกทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องกับ Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest หัวข้อ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท พบกับคณะกรรมการขวัญใจวัยรุ่น “มาร์ช” จุฑาวุฒิ “ดีเจ แจ๊ค ไรเดอร์” และ “แบงค์” วิกรม Creative Content Manager จาก True4U ตบเท้าให้ความรู้ทางการบริหารการเงิน การสร้างสรรค์คลิป หนังสั้น โดย 10 ทีมที่เข้ารอบจะได้รับเงินทุนสนับสนุนในการผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท รอบตัดสินวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม


บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ.อีซี่บาย หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของไทย ภายใต้ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยและองค์กรอย่างยั่งยืน ผ่านพันธกิจขององค์กรที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมมากว่า 22 ปีอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯได้นำเข้าเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายและกลยุทธ์ขององค์กรผ่านหลากหลายโครงการที่เกิดขึ้นด้วยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ครอบคลุมการสนับสนุนสังคมในหลากหลายมิติ

ปีนี้ “ยูเมะพลัส”ยังคงสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมและเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน จึงได้จัดกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างวินัยทางการเงินให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่ เพื่อปลูกฝังการวางแผนทางการเงินอย่างชาญฉลาด ให้สามารถเรียนรู้การบริหารจัดการเงินที่ดี และเพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้จากการประกวดในครั้งนี้มาประยุกต์ใช้ รวมถึงสามารถนำมาวางแผนทางการเงินในชีวิตจริงได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย กล่าวว่า “กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ “อีซี่บาย..เพื่อสังคมไทย” เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อต้องการปลูกฝังการวางแผนทางการเงินที่ดี การสร้างวินัยทางการเงินให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้รู้จักสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างยั่งยืน ในปีนี้เรามีการปรับรูปแบบของกิจกรรมในสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปครับ ซึ่งรูปแบบในปีนี้จะเป็นการประกวดหนังสั้นเพื่อชิงทุนการศึกษา โดยเราคาดหวังว่าการประกวดหนังสั้นภายใต้แนวคิดเชิงสร้างสรรค์นี้ จะช่วยสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง เศรษฐกิจและสังคมไทยครับ”

"มาร์ช" จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล นักแสดงวัยรุ่นตัวแทนพลังคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนและบริหารจัดการเงิน ซึ่งร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวถึงกิจกรรมฯว่า "ผมว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และน่าสนใจมาก ตัวผมเองเรียนจบด้านการเงินเลยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะจริงๆแล้วเรื่องของการบริหารจัดการเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ใกล้ตัวเรามาก ซึ่งน้องๆบางคนอาจมองข้ามไป จริงๆแล้วหากเรารู้จักการบริหารจัดการเงินของเราได้ดี เราก็จะมีชีวิตที่สุขสบาย จัดการรายรับ-รายจ่าย ได้อย่างลงตัว มีอนาคตทางการเงินที่มั่นคง อยากให้น้องๆ ที่เรียนด้านการเงิน หรืออาจเป็นผู้มีความสนใจและอยากได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงิน ไม่ควรพลาดกิจกรรมนี้ครับ แค่ชื่อกิจกรรมก็ไม่ธรรมดาแล้ว Umay+ "SMART MONEY" การประกวด Short Film Contest หัวข้อ เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0 ผมอยากให้น้องๆลองรวมกลุ่มเพื่อนๆ ที่มีไอเดีย มีแนวคิดเดียวกัน มาสร้างสรรค์ผลงาน รับรองว่าได้ความรู้และยังนำไปบอกต่อคนใกล้ชิดได้อีกด้วย มาสมัครกันเยอะๆนะครับ พี่มาร์ชรอดูผลงานของน้องๆ อยู่"

ดีเจ แจ๊ค ไรเดอร์ (ชนัตพล ส่งสิทธิเสถียร) ดีเจหนุ่มอารมณ์ดีมากความสามารถ กล่าวถึงการมาร่วมเป็นวิทยากรพิเศษให้กับกิจกรรมฯว่า"ผมได้มีโอกาสร่วมเป็นวิทยากรและเป็นที่ปรึกษาพิเศษเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวให้กับทาง Umay+ หลายปีติดต่อกัน การได้มาเป็นวิทยากรพิเศษ ทำให้ผมได้ความรู้ ความเข้าใจในการบริหารจัดการการเงินที่เพิ่มขึ้นในทุกปี จากที่คิดว่าเรามีความรู้ตรงนี้เยอะอยู่แล้ว พอได้เห็นไอเดียใหม่ๆ จากน้องๆ ที่ร่วมกันทำหนังสั้นเข้าร่วมประกวด จนบางครั้งทำให้คิดว่า ทำแบบนี้ก็ได้นี่ บางจุดที่เราอาจมองข้ามไป มีบางอย่างที่นำมาปรับใช้กับเราได้จริง ซึ่งน้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่นี้ ค่อนข้างมีความสามารถมากและมีไอเดียใหม่ๆ เขาสามารถมองเห็นในมุมที่แตกต่างและนำมาถ่ายทอดผ่านผลงานของเขา แล้วเราก็เพิ่มเติมในส่วนของไอเดียการสร้างสรรค์คลิป หนังสั้น คำแนะนำต่างๆในการนำเสนอกับน้องๆผ่าน workshop กับผมและคุณวิกรม ผมเชื่อมั่นว่าเยาวชนรุ่นใหม่ของไทยเราเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยครับ คงได้เจอกันเร็วๆนี้น้องๆจะได้เจอทีมงานที่จะไป Roadshow ตามสถาบันต่างๆ ก็สามารถรวมกลุ่มกันเข้ามาสมัครได้เลยนะครับ"

แบงค์ - คุณวิกรม ปุษยายนันท์ Creative Content Manager จาก True4U ที่ปรึกษากิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" การประกวด Short Film Contest หัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" กล่าวว่า "ในฐานะที่ผมเป็นคนทำงานในด้าน Creative กิจกรรมนี้ช่วยส่งเสริมและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่แสดงความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และผลิตผลงาน ได้นำมุมมอง แนวคิด และทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากความสามารถของน้องๆ นิสิต นักศึกษา ในด้านการบริหารจัดการการเงิน รายได้ และหนี้สิน และยังสามารถส่งต่อความรู้ความเข้าใจนี้ไปสู่คนทั่วไปให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย"

กิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" การประกวด Short Film Contest หัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" มุ่งเน้นไปยังกลุ่มนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยที่จะก้าวสู่วัยทำงาน จะมีรูปแบบการจัดเป็น Road Show ไปยังสถาบันต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสำหรับผู้ที่สนใจ โดยสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ โดยจัดทีมละไม่เกิน 5 คน มีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน สร้างสรรค์หนังสั้น ความยาวไม่เกิน 3 นาที ไม่จำกัดรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ แอนนิเมชั่น การ์ตูน สี ขาวดำ หรือ เทคนิคผสม ซึ่งต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงิน รายได้และหนี้สิน ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันยุค 4.0 ตรงกับหัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" และต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ศกนี้ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 10 ทีม จะได้รับเงินทุนสนับสนุนใน การผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Workshop โดย วิทยากรพิเศษ ดีเจ "แจ็ค" ไรเดอร์ และคุณวิกรม ปุษยายนันท์ ที่ปรึกษากิจกรรมและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ชิงทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท

โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่มุ่งมั่น มาร่วมสร้างพลังคนรุ่นใหม่ที่รอบรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน รายได้และหนี้สิน เพื่อสร้างอนาคตทางการเงินที่มั่นคง ผ่านกิจกรรม Umay+ "SMART MONEY" การประกวด Short Film Contest ในหัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวด เตรียมไอเดียและรวมกลุ่มกันไว้ให้พร้อม สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของกิจกรรม การรับสมัคร การประกาศผล ได้ทางเพจ "I love EASYBUY" หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 096-171-7442


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad