" เรสเตอร์ " ประกาศผลหนังสั้น "มือแม่" หนุนพลังยิ่งใหญ่ สร้างแรงกตัญญ ติดต่อกันเป็นปีที่สอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

" เรสเตอร์ " ประกาศผลหนังสั้น "มือแม่" หนุนพลังยิ่งใหญ่ สร้างแรงกตัญญ ติดต่อกันเป็นปีที่สอง



ไม่ว่าจะเป็นมือที่ถือไม้เรียว มือที่ทำกับข้าว หรือมือที่ซักผ้า ทุกมือล้วนเป็น "มือแม่" ของเราทั้งสิ้น
- ผู้ที่เข้าประกวดจะได้นึกถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับแม่ เพราะต้องเรียบเรียงเรื่องราวทั้งจากประสบการณ์ตรงและประสบการณ์จากผู้อื่นมาสร้างเป็นหนังสั้น ส่วนผู้ที่ได้รับชมหนังสั้นผ่านทางแฟนเพจก็จะได้แง่คิด และภาพสะท้อนจากหลาย ๆ มุมมองความรักที่เกี่ยวกับแม่ด้วยเช่นเดียวกัน


บจก. เรสเตอร์ (ประเทศไทย) โดย ศิริสรา องค์ติลานนท์ กรรมการผู้จัดการ สานต่อภารกิจงานผลิตสื่อสร้างสรรค์สังคม จัดงาน ประกาศผลรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้น "มือแม่" ติดต่อเป็นปีที่สอง เพื่อรำลึกถึงพระคุณของแม่ หวังเป็นสื่อกลางในการสร้างพลังยิ่งใหญ่นั่นคือความกตัญญูของลูกๆ ทุกคน ภายในงานจัดฉายผลงานหนังสั้นที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีม ท่ามกลางแขก คุณชาลอต โทณวณิก, ดร.ปณิตา ชินวัตร, คุณกุสุมา คุณาวงษ์กฤต, คุณรฐา วีระพงษ์, คุณอิงอร วงศ์สถาปัตย์, คุณษิระ นัลยทิพย ฯลฯ ร่วมชมและแสดงความยินดีกับผู้ชนะ (วันที่ 10 ส.ค. 2560 เวลา 15.00- 18.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปกรุงเทพฯ)


ศิริสรา องค์ติลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บจก. เรสเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ รับวันแม่เผยถึงที่มาของการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่สองว่า "เราอยากให้โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีส่วนช่วยสร้างความเข้มแข็งในสถาบันครอบครัว และเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดกว้างสำหรับคนทำหนังที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมาสู่สังคม เพราะเรื่องของศิลปะมันไม่มีถูกและไม่มีผิด ทุก ๆ ผลงานที่ส่งเข้ามานั้นมีคุณค่าหมด ในอนาคตเราอาจได้ยินชื่อทีมที่เข้าประกวดบางทีมในเวทีระดับโลกก็ได้ สำหรับเรื่องสั้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นมือที่ถือไม้เรียว มือที่ทำกับข้าว หรือมือที่ซักผ้า ทุกมือล้วนเป็น "มือแม่" ของเราทั้งสิ้น ผู้ที่เข้าประกวดจะได้นึกถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับแม่ เพราะต้องเรียบเรียงเรื่องราวทั้งจากประสบการณ์ตรงและประสบการณ์จากผู้อื่นมาสร้างเป็นหนังสั้น ส่วนผู้ที่ได้รับชมหนังสั้นผ่านทางแฟนเพจก็จะได้แง่คิด และภาพสะท้อนจากหลาย ๆ มุมมองความรักที่เกี่ยวกับแม่ด้วยเช่นเดียวกัน"

คุณชาลอต โทณวณิก เผยว่า "สมัยนี้หนังสั้นเป็นเทรนด์ เป็นสื่อของยุคสมัย สั้นๆ เข้าใจง่าย กระชากอารมรณ์ หรือสร้างความประทับใจภายในช่วงเวลาไม่มากและทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อยู่ที่ไหนก็สามารถดูได้เลย ทีนี้มันจะดีมากขึ้นหากเรามีคอนเทนต์แบบนี้เยอะๆ เข้าใจลูกทุกคนก็มีความกตัญญนั่นแหล่ะ ไม่มีใครไม่รักแม่ คำว่าแม่ยิ่งใหญ่มาก และสองมือของแม่ทำอะไรให้ได้มากกว่าที่หลายๆ คนคิด ฉะนั้นต้องบอกว่าสนับสนุนหนังสั้นต่อส่งเสริมให้คนกตัญญูแบบนี้ อยากฝากให้ลองชมดูแล้วกันค่ะ ชอบถูกใจก็แชร์ไปให้เพื่อนๆ ที่เป็นลูกเหมือนกันได้ชมนะคะ"

ภายในงานยังได้เชิยนักวิชาการ, นักแสดง, ผู้กำกับการแสดงนำโดย ดร. ประภาส นวลเนตร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, คุณวิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์ค่าย GDH, คุณประวิทย์ แต่งอักษร นักวิจารณ์ภาพยนตร์ คณะกรรมตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ คุณโดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ผู้กำกับและนักแสดง ร่วมเสวนาในหัวข้อ "สร้างภาพ (หนัง) อย่างไรให้โดนใจยุค 4.0" ด้านผลงานที่ ชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ได้แก่ นายศิวศิษฎ์ พลดงนอก คือ ชื่อเรื่อง ไม่ได้อยู่ลำพังในวันที่เดียวดาย | YOU ARE NOT ALONE IN THIS WORLD

เนื้อเรื่องย่อเล่าถึง คุณแม่วัย 50 ได้สูญเสียลูกชายคนเดียวของเธอไป เธอร้องไห้ ทุกข์ระทม จมปัก ดำดิ่งลงลึกสู่ความเศร้าเป็นเวลานาน จนทำให้เธอเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด โรคไม่ได้ทำร้ายจิตเธอ แต่ความไม่เหลือใคร ความเหงา เวิ้งว้าง มันกำลังทำร้ายเธอ เธอคิดแบบนั้น และสุดท้ายปลายทางชีวิตของเธอก็จบที่ความตาย ซึ่งแรงบันดาลใจก็มาจากคุณแม่และคุณยายของเขาเอง ที่อยู่ด้วยกันสนิทสนมใกล้ชิด ทักทายกันทุกวัน และเกิดคำถามว่าถ้าสักวัน เขาไม่อยู่ ทั้งสองชีวิตที่ดำรงสถานะแม่จะดำเนินไปอย่างไร

ทั้งนี้ยังมีผลงานหนังสั้นชุดมือแม่ ที่น่าสนใจอีกมาก สามารถชมผลงานที่ชนะเลิศรวมถึงผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/ResterMassageChair

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad