งานเปิดตัวภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON’T CRY - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

งานเปิดตัวภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON’T CRY



15 ส.ค. 61 BNK48 Office ร่วมกับ Salmon House จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ BNK48: GIRLS DON’T CRY ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ณ Major Paragon Cineplex กับภาพยนตร์สารคดีชีวิตวัยรุ่นปี 2018 ที่เล่าผ่านวง Idol Girl Group ที่มาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้อย่าง BNK48 ที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง ความสงสัย ความสับสน และน้ำตาของวัยรุ่นยุคนี้มีความหมายอะไรซ่อนอยู่


BNK48 คือ Idol Girl Group ที่มีสมาชิกเป็นหญิงสาวตั้งแต่อายุ 13 ถึง 23 ปีรวมทั้งหมด 26 คน (เฉพาะสมาชิกรุ่นที่1) โดยคอนเซ็ปของวงคือ ‘เด็กหญิงธรรมดาๆ ที่มีความพยายาม’ ในการออกซิงเกิ้ลแต่ละเพลง จะมีสมาชิกเพียง 16 คนจาก 26 เท่านั้นที่จะได้รับเลือกให้มีผลงาน สมาชิกทุกคนจึงพยายามทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเอง แต่วันหนึ่งทุกคนก็เรียนรู้ว่าความพยายามอย่างเดียวอาจไม่พอ และปลายทางของความพยายาม นอกจากความสำเร็จแล้ว มันยังมีอย่างอื่นที่ไม่คาดคิดรออยู่เช่นกัน

ต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัดกล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นอย่างวง AKB48 ก็มีภาพยนตร์สารคดีออกมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ประเทศไทยจะมีภาพยนตร์สารคดีเข้าโรงภาพยนตร์ แต่โจทย์ที่ยากมากกว่าของประเทศไทย คือมีเรื่องราวของ BNK48 เล่าออกไปอยู่เสมอตั้งแต่แรกผ่านรายการทีวี ผ่านโซเซียลมีเดีย ดังนั้นหัวใจสำคัญคือจะเล่าเรื่องนี้อย่างไรให้เป็นมุมที่ไม่ซ้ำจากเดิม

ทางด้านจ๊อบ - ณัฐพล บวรวัฒนะ executive producer ภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON'T CRY และ ผู้จัดการวง BNK48 กล่าวว่า ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้สะท้อนมาจากความจริง สิ่งที่สมาชิกวง BNK48 พูดเป็นความจริงที่ไม่มีการปลอมแปลง จึงคิดว่าผู้ชมจะได้ประโยนช์จากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงตัวเมมเบอร์เองที่จะได้ข้อคิด หรือ วัคซีน ที่ได้ย้อนกลับไปมองตัวเองว่าโอกาสที่ได้มานั้นที่ผ่านมาทำได้ดีจริงๆ รึเปล่า ซึ่งตนคิดว่าตั้งแต่ออดิชั่นจนถึงปัจจุบันได้เห็นการเติบโตของสมาชิกตลอด สิ่งที่เห็นชัดเจนคือเรื่องความคิด นอกจากการเติบโตทางร่างกาย จิตใจของเด็กกลุ่มนี้ก็โตขึ้นด้วย เป็นเด็กที่โตขึ้น และมีคุณภาพ

วิชัย คุณวิชัย มาตกุล Project Producer ภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON'T CRY และ Creative Director Salmon House บอกว่า BNK48 : GIRLS DON’T CRY คือหนังชีวิตที่อินกันได้มากกว่าในเฉพาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบ ประสบการณ์ที่วัยรุ่นทั้ง 26 คนได้เจอเป็นความรู้สึกที่สากล เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเมมเบอร์อาจจะเคยเกิดขึ้นในชีวิตใครสักคนในช่วงโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือที่ทำงานก็เป็นไปได้ และที่ชวนเต๋อ – นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เกิดจากความตั้งใจแรกที่อยากพา BNK48 ไปในไดเรกชั่นที่เรียล และมองว่า BNK48 เป็นกลุ่มที่กึ่งนิชกึ่งแมส จึงมองหาคนที่กึ่งนิชกึ่งแมส รวมถึงชอบงานของเต๋อ - นวพล อยู่แล้วด้วย

เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON'T CRY บอกว่าตนมีความสนใจในวัฒนธรรมของคนกลุ่มนี้อยู่แล้ว แต่สุดท้ายตนอยากทำหนังสารคดีที่เกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่น และเป็นวัยรุ่นในยุคสมัยนี้ ซึ่งน้องกลุ่มนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ได้เจอประสบการณ์พิเศษ ตยเลยรู้สึกพิเศษว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาเด็กกลุ่มนี้เจออะไรมาบ้าง เหมือนมองย้อนทบทวนกลับไปในหนึ่งปีที่ผ่าน 


ปิดท้ายด้วย เฌอปราง BNK48 กัปตันจากสมาชิก BNK48 พูดถึงภาพยนตร์ว่า มีเรื่องราวมากมายที่หลายคนยังไม่ได้รู้เกี่ยวกับ BNK48 และอาจจะมองเห็นเบื้องหน้าที่อยู่บนเวที ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวจริงๆ ของเด็กธรรมดาๆ ทั้ง 26 คน ที่ได้มาอยู่ด้วยกันใช้ชีวิตด้วยกัน ฝ่าฟันเรื่องราวมาตลอดหนึ่งปีด้วยกัน หวังว่าภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ และสะท้อนอะไรบางอย่างให้กับหลายๆ คน ที่ได้รับชมเช่นกัน


ภาพยนตร์สารคดี BNK48 : GIRLS DON'T CRY เข้าฉาย 16 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad