นายกรัฐมนตรี เปิดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ ๗ งานยิ่งใหญ่แห่งปี  มหกรรมรวมผ้าไทยกว่า ๑๐๐,๐๐๐ ผืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นายกรัฐมนตรี เปิดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ ๗ งานยิ่งใหญ่แห่งปี  มหกรรมรวมผ้าไทยกว่า ๑๐๐,๐๐๐ ผืน



 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ ๗ สุดยิ่งใหญ่ อลังการ รวมผ้าไทยกว่า แสนผืน พร้อมด้วยงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่า จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ และสุดยอดสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ


 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2561 โดยมี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะทูตานุทูต คณะรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง  โดยก่อนเริ่มพิธีเปิดงานฯ นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙


ส่วนพิธีเปิดเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่สุดประทับใจ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี การสาธิต พร้อมพูดคุยกับผู้ผลิตผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาแสดงและจัดจำหน่าย และยังได้ฝากให้กำลังใจกับผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศ ในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นให้ร่วมสมัย ตรงตามความต้องการของตลาด และสามารถอวดโฉมสู่สากลได้มากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยยกระดับรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เพื่อเพิ่มรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน รัฐบาลจึงได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2555 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ที่ทรงส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพเสริม เพิ่มพูนรายได้อย่างกว้างขวาง ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ทำให้เกิดการเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไปสู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ เปรียบประดุจทรงเป็นพระประทีปส่องสว่างนำทางพสกนิกรไทยทั้งชาติ ซึ่งมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของแต่ละภูมิภาค โดยปีนี้เป็นการจัดงาน ครั้งที่ 7 กำหนดจัดงานวันที่ 11 – 19 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad