ครั้งแรกในเมืองไทยกับงาน Taiwan Expo 2018 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำส่งตรงจากไต้หวันสู่สายตาชาวไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ครั้งแรกในเมืองไทยกับงาน Taiwan Expo 2018 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำส่งตรงจากไต้หวันสู่สายตาชาวไทย



สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (The Taiwan External Trade Development Council - TAITRA) สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน (Thai-Taiwan Business Association) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade - MOEA) และสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปในประเทศไทย (Taipei Economic and Cultural Office in Thailand - TECO) ร่วมมือกับสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (Thailand Trade and Economic Office) กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Board of Investment - BOI) และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (Thailand Convention and Exhibition Bureau - TCEB) ร่วมเปิดงาน Taiwan Expo 2018 ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้แนวคิด "Let's Tie Together" งานนี้จะจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำควบคู่ไปกับการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างไทยและไต้หวัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2561 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายเจมส์ ซี เอฟ ฮวง ประธานสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA)
กล่าวถึงไฮไลต์ของงาน "งาน Taiwan Expo 2018 ที่จัดครั้งแรกในเมืองไทยนี้ เราได้นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ภายใต้ 7 เทรนด์อุตสาหกรรมชั้นนำ คือ สมาร์ทซิตี้ กรีนเทคโนโลยี การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว เทคโนโลยีทางการเกษตร และสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ เราจัดให้มีการจับคู่ธุรกิจและการแลกเปลี่ยนความรู้เชิงอุตสาหกรรมเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสองประเทศ"

นายชู-เทียน หลิว ประธานสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน กล่าวว่าทางไต้หวันได้นำกลุ่มอุตสาหกรรมมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางธุรกิจมากมาย เช่น กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มนวัตกรรมทางการเกษตร กลุ่มเทคโนโลยีทางการแพทย์ และกลุ่มการศึกษา "ภายในงานมีผู้ประกอบการกว่า 200 รายนำเสนอผลิตภัณฑ์และธุรกิจของตนเพื่อแสดงถึงอุตสาหกรรมที่หลากหลายของไต้หวัน งานนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการไทยจะได้สัมผัสนวัตกรรมในรูปแบบดิจิทัลไลฟ์สไตล์รวมถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นของไต้หวันในมิติต่างๆ เราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์และสร้างประโยชน์ทางการค้าร่วมกันระหว่างไทยและไต้หวันในระยะยาว"

นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ชี้ให้เห็นว่างาน Taiwan Expo 2018 จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและไต้หวันในด้านการค้าและเศรษฐกิจอีกมากมาย "วัตถุประสงค์ของงาน Taiwan Expo 2018 ที่นอกเหนือไปจากการนำเสนอเทคโนโลยีและวัฒนธรรมของไต้หวันแล้ว ผู้จัดงานยังมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของทั้งสองฝ่าย ผมหวังว่างานนี้จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือสำหรับนักลงทุนในอนาคต และคาดหวังว่างาน Taiwan Expo 2018 จะมาจัดในประเทศไทยอีกครั้งในปีหน้า"

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ร่วมแบ่งปันมุมมองว่า "งานครั้งนี้เป็นภาพสะท้อนของการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มีความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งจากนักประดิษฐ์และพัฒนาสินค้า ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย ที่ร่วมนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค งานนี้ถือเป็นหนึ่งในการทำงานร่วมกันของกลุ่มประเทศในเอเชียที่คนในแวดวงธุรกิจไม่ควรพลาด"




ไฮไลต์ผลิตภัณฑ์:

iTrash – ถังขยะอัจฉริยะที่ช่วยคัดแยกขยะและทำการรีไซเคิลโดยใช้ระบบ Cloud และ IoT นวัตกรรม iTrash มีระบบระงับกลิ่นเหม็นและช่วยจัดสรรค่าเก็บขยะส่วนบุคคล สร้างสภาพแวดล้อมการรีไซเคิลขยะอย่างชาญฉลาด

Switchable Smart Laminated Glass – คือกระจกที่ออกแบบให้สามารถปรับพื้นผิวให้โปร่งใสเมื่อผู้ใช้ต้องการให้สามารถมองเห็นภายนอกได้ หรือจะปรับพื้นผิวให้มีความขุ่นเมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว นวัตกรรมกระจกนี้รองรับการออกแบบทั้งภายในและนอกอาคาร และยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

Facepass – คือเทคโนโลยีการสแกนใบหน้าสำหรับการจัดงานอิเว้นท์ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เข้าร่วมชมและ ผู้จัดงานภายใต้การให้บริการของ ACCUPASS อีกมากมาย เช่น การลงทะเบียน การชำระเงิน E-ticket E-check-in บริการปริ้นต์ป้ายสำหรับผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งยังทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ACCUPASS ตอบโจทย์สำหรับการทำงานอีเว้นท์ที่ครบวงจรได้ในที่เดียว


ในงาน Taiwan Expo 2018 นอกเหนือจากการนำเสนอเทคโนโลยีและความร่วมมือทางธุรกิจแล้ว ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมช่วยสร้างบรรยากาศให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสความเป็นไต้หวันอีกมุมหนึ่ง เช่น Design Show คือศิลปะการแสดงที่นักแสดงใช้ร่างกายวาดลวดลายสะท้อนความงามที่เป็นเอกลักษณ์ Acrobatics Show คือการแสดงประกอบดนตรี EDM ที่ใช้ Flower Sticks เป็นอุปกรณ์คู่กับการแสดงกายกรรม Mirror Man คือการแสดงบทบาทหุ่นยนต์ของนักแสดงที่มีภาพสะท้อนกระจกนับร้อยชิ้นที่ประดับบนร่างตั้งแต่หัวจรดเท้า

งาน Taiwan Expo 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2561 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา




***************************************************




เกี่ยวกับ TAITRA: ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 TAITRA เป็นองค์กรส่งเสริมการค้าต่างประเทศที่ไม่หวังผลกำไร สนับสนุนโดยรัฐบาล สมาคมอุตสาหกรรม และองค์กรทางการค้าหลายแห่งของไต้หวัน เพื่อและส่งเสริมกลุ่มธุรกิจไต้หวันสามารถขยายตัวสู่ตลาดโลก พร้อมเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับ TAIWAN EXPO: ไต้หวัน เอ็กซ์โป เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2017 จัดขึ้นที่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินเดีย โดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ไต้หวัน เอ็กซ์โป มุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน นอกเหนือจากการจัดแสดงสินค้าแล้ว ยังจัดให้มีการประชุมทางธุรกิจ งานสัมมนาอุตสาหกรรม (Industry Forums) คู่ขนานกันไป เพื่อส่งเสริมให้มีเจรจาทางธุรกิจ (B2B) และเกิดการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมและความเป็นอยู่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad