เจ้าพระยามหานคร (CMC) พื้นฐานดี ศักยภาพแข็งแกร่ง มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 100% ยีนยันไม่ขายหุ้น มีแผนพัฒนา 10 โครงการ ภายใน 4 ปี มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เจ้าพระยามหานคร (CMC) พื้นฐานดี ศักยภาพแข็งแกร่ง มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 100% ยีนยันไม่ขายหุ้น มีแผนพัฒนา 10 โครงการ ภายใน 4 ปี มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

เจ้าพระยามหานคร (CMC) พื้นฐานดี ศักยภาพแข็งแกร่ง มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง
ผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 100% ยีนยันไม่ขายหุ้น  
มีแผนพัฒนา 10 โครงการ ภายใน ปี มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

บมจเจ้าพระยามหานคร (CMC) กำไรโตแรง  ผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 100% ยืนยันไม่ขายหุ้น ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพ มั่นใจว่า CMC จะเป็นหุ้นที่เติบโตต่อเนื่องในอนาคต เตรียมพัฒนาเพิ่มกว่า 10 โครงการ ภายใน ปี
นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชนหรือ CMC  กล่าวว่า เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่หุ้นไอพีโอ CMC (ราคา 3.00 บาทได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ MAI เป็นวันแรก และเชื่อมั่นว่าหุ้น CMC จะได้รับการตอบสนองที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยบริษัทฯได้จำหน่ายหุ้นไอพีโอประมาณ 30% ให้นักลงทุนสถาบันชั้นนำของไทย อาทิ กองทุน MFC และกองทุน KTAM และ   กลุ่มผู้บริหารได้นำหุ้นเดิม ติดไซเลนท์พีเรียดเต็มโควตา 55% และยืนยันจะไม่ขายหุ้นในส่วนที่ไม่ติดไซเลนท์พีเรียด ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้วางแผนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 10 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มีความต้องการซื้อคอนโดสูงขึ้น และเพื่อให้รายได้มีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ CMC เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดี มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง จะเป็นหุ้นที่เติบโตต่อเนื่องในอนาคต ให้ผลตอบแทนที่ดี นักลงทุนจึงมั่นใจได้เต็มที่

บริษัทฯมีผลประกอบการ เดือน ปี 2561 เป็นที่น่าพอใจ  โดยบริษัทฯมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,502 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 1,058 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้น 633 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึงเท่ากับ 42% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 439 ล้านบาท และกำไรสุทธิ     186 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 165% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 70 ล้านบาท ยิ่งกว่านั้นอัตรากำไรสุทธิ         (เน็ตมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ คือ เพิ่มกว่าเท่าตัวเป็น 12.03% จาก 5.83% ทั้งนี้บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า              ผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย และเพื่อเป็นของขวัญต้อนรับผู้ถือหุ้นใหม่ที่ให้ความเชื่อมั่นลงทุนในหุ้น  ไอพีโอของ CMC คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลประกอบการในรอบ เดือนแรกและกำไรสะสม จำนวน สตางค์ต่อหุ้น ให้กับ  ผู้ถือหุ้นทุกราย โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) คือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561”






นายแพทย์วิเชียร กล่าวเสริมว่า บริษัทฯมั่นใจว่าในปีหน้า คาดว่าเราจะมีผลประกอบการที่เติบโตจากการรับรู้      รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอนและโครงการระหว่างก่อสร้างมูลค่ากว่า 5,538 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯกำลังออกโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างแรง และคาดว่ายอดขายปีนี้และปีหน้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CMC ไม่ได้ผลกระทบจากนโยบาย LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งเน้นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง              ซึ่งนักลงทุนหรือเก็งกำไรเป็นส่วนน้อย และราคาขายส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 2-4 ล้านบาท ซึ่งลูกค้ามักจะซื้อเพื่อเป็น        บ้านหลังแรก ตรงกันข้าม จากกระแสดังกล่าวคาดว่า อาจทำให้ลูกค้ารีบทำการโอนคอนโดมีเนียมเร็วขึ้นกว่าเดิม

CMC ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยมากว่า 24 ปี มีการดำเนินการที่ครบวงจรครอบคลุมถึงงานก่อสร้าง การผลิตวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ อาทิ แผ่นอาคารสำเร็จรูปภายนอก เฟรมกระจกและประตูอลูมิเนียม และผนังอาคารภายใน EPS การผลิตเฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน และการจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้และสร้างมูลค่าเพิ่มในโครงการ ทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับประมาณ 40% ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad