เผยโฉมซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) จากสายการผลิตในประเทศไทย คาดพร้อมออกสู่ตลาดเดือนมีนาคม 2562 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เผยโฉมซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) จากสายการผลิตในประเทศไทย คาดพร้อมออกสู่ตลาดเดือนมีนาคม 2562

เผยโฉมซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) จากสายการผลิตในประเทศไทย

คาดพร้อมออกสู่ตลาดเดือนมีนาคม 2562


กรุงเทพฯ, 28 พฤศจิกายน 2561 – ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) แถลงวันนี้ถึงแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย มร. เกลน ตัน รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว ณ งาน Motor Expo ครั้งที่ 35 ว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับประเทศไทยในการผลิตรถยนต์ซูบารุเพื่อให้มีคุณสมบัติทางเทคนิคและความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก เราจึงได้ตัดสินใจลงทุนเพื่อสร้างงานให้กับบุคลากรของเราที่นี่ และเพื่อผลิตรถยนต์สำหรับป้อนตลาดในเอเชีย เรามั่นใจว่ารถยนต์เหล่านี้จะตอบโจทย์และมอบประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมายให้แก่ผู้ใช้รถและสมาชิกในครอบครัวที่มีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้รถมากขึ้นทุกวัน”
รถยนต์ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่ถูกนำมาจัดแสดง ณ งาน Motor Expo เหล่านี้ ผลิตโดยโรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ที่มีการจ้างงานกว่า 300 คน เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ซูบารุที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรถยนต์แบบ CKD คันแรกที่ผลิตในโรงงานที่ประเทศไทยจะออกสู่ตลาดในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562
ลูกค้าสามารถจองรถยนต์ได้ในงาน Motor Expo โดยผู้ที่จอง 99 ท่านแรก จะได้รับโอกาสในการเยี่ยมชมโรงงานผลิตหลังจากที่รถยนต์ที่สั่งจองไว้นั้นผลิตเสร็จแล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนเพิ่มจำนวนโชว์รูม 
                     และศูนย์บริการอีก 15 แห่งในประเทศไทย ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน พ.ศ. 2562 เนื่องจากความต้องการในรถยนต์ซูบารุได้เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  รถยนต์ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่นประกอบในประเทศไทยนี้จะถูกส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ เพื่อตอบสนองความในแบรนด์ซูบารุในเอเชียที่เพิ่มขึ้นด้วย
ด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกับญี่ปุ่น รถยนต์ซูบารุที่ผลิตในประเทศไทยยังคงไว้ซึ่ง 4 เทคโนโลยีหลักที่ครองใจแฟน         ค่ายดาวลูกไก่ทั่วโลกด้วย ประกอบด้วย ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform), ระบบขับเคลื่อน               สี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive), เครื่องยนต์แบบ Boxer และสุดยอดเทคโนโลยี EyeSight ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  (The All-New Forester 2019) มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นทั้งภายในและภายนอก เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุด โดยครั้งนี้มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย ซูบารุ              ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S EyeSight, ซูบารุ ฟอเรสเตอร์  2.0 i-S และ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์  2.0 i-L

ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New Forester 2019)


ความสามารถในการขับขี่และเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยม
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ส่งพลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่แบบตลอดเวลา ช่วยให้รถเกาะถนน และช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด
ขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร ช่วยเพิ่มแรงม้าและประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง
ระบบเกียร์ CVT 7 สปีด ช่วยให้เร่งความเร็วรถได้ดียิ่งขึ้น

ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform) โครงสร้างรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือน การแกว่งของตัวรถ และเสียงรบกวน
ฟังก์ชั่น X-MODE ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนสภาพภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All - Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ
ระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจเมื่อเข้าโค้ง

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่น่าประทับใจระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ประกอบไปด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่น 2.0 i-S EyeSight

ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)

ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลัง เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างไร้กังวล

การปรับรูปทรงของเสารถเพื่อลดจุดบอด ทำให้การมองเห็นครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ความคล่องตัวและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย

ระยะระหว่างพื้นกับตัวรถมากกว่า 220 มม.
ราวหลังคาที่ยกสูงขึ้นและจุดสำหรับผูกเชือก ทำให้พร้อมสำหรับการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น
การออกแบบภายในใหม่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น
ช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง
พอร์ตชาร์จ USB
ช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง
พื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลัง พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น
ประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว
ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New Forester 2019) คือการสร้างสรรค์ที่มาพร้อมความยั่งยืน ตัวรถสร้างจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง มอบความทนทานและความแข็งแกร่งตามแบบฉบับของรถ SUV โครงสร้างตัวถัง         ที่ยกขึ้น วัสดุหุ้มรถใหม่ และชุดกันชนที่นูนออกมามากขึ้น กระจังรอบไฟหน้า และไฟท้ายที่ตกแต่งใหม่ด้วยรายละเอียด     ที่ดูสวยงามกลมกลืน แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแรงและความหรูหรา ล้วนเป็นการออกแบบใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของรถรุ่นก่อนหน้า
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.subaru.asia/th

ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท โฟว์ดี คอมิวนิเคชั่น จำกัด
เจษฎา วณิชย์ธนารักษ์
โทร: 0-2725-1888 แฟกซ์: 0-2725-1899
อีเมล: jessada@motorimage.net

วารีพร ยังมั่น 083-061-9008
โทร: 0-2951-9119 แฟกซ์: 0-2951-9431   
อีเมล: fourdeecomm@gmail.com      
เกี่ยวกับกลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล (Tan Chong International Limited)

กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล (Tan Chong International Limited - TCIL) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKSE: 0693) และเป็นบริษัทขนาดใหญ่ด้านยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และการจัดจำหน่าย ดำเนินธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม นับตั้งแต่บริษัทถูกก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2500 กลุ่มบริษัทมีการเติบโตในสินทรัพย์อย่างมหาศาล ผ่านการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องไปยังภาคธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต การจัดจำหน่าย และการค้าปลีก ธุรกิจอื่นๆที่บริษัทตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล ดำเนินการในทั่วทั้งทวีปเอเชียยังประกอบไปด้วย ธุรกิจยานยนต์ พาณิชยกรรม การผลิต การค้า และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ (Motor Image)

มอเตอร์ อิมเมจ เป็นบริษัทในเครือของตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวใน 9 ประเทศทวีปเอเชีย มอเตอร์ อิมเมจก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2529 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ บริษัทได้เปิดสำนักงานในกัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม มอเตอร์ อิมเมจระบุว่าภูมิภาคอาเซียนเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของในการเติบโตของบริษัทในอนาคต ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554 บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ซูบารุคอร์ปอเรชั่น (เดิมชื่อ บริษัท ฟูจิเฮฟวี่อินดัสตรี จำกัด ) เพื่อผลิตรถยนต์ซูบารุที่โรงงานประกอบรถยนต์แบบ CKD ในประเทศมาเลเซีย และเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 บริษัทซูบารุคอร์ปอเรชั่น และบริษัท TC Manufacturing and Assembly (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCMA TH ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล ได้ทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture) เพื่อประกอบรถยนต์ซูบารุในเมืองไทย ซึ่งเป็นการเสริมสร้างรากฐานทางธุรกิจที่มีอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รถยนต์ที่ผลิตในประเทศมาเลเซียและไทยจะถูกจัดจำหน่ายโดยมอเตอร์ อิมเมจ ผ่านเครือข่ายของซูบารุ
www.subaru.asia

เกี่ยวกับซูบารุ (Subaru)

บริษัทซูบารุก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นใน พ.ศ. 2498 และนับจากนั้นซูบารุก็เติบโตขึ้นกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ใน พ.ศ. 2515 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกในโลกที่เปิดตลาดรถยนต์แบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) และเป็นผู้บุกเบิกตลาดในญี่ปุ่นสำหรับรถตรวจการณ์สมรรถนะสูง (station wagon) โดยการผสมผสานเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเข้ากับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ซูบารุได้ปรับปรุงและพัฒนาระบบขับเคลือนทุกล้อให้กลายเป็นระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (AWD Symmetrical) ที่ช่วยให้เกิดความสุขและความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด
ซูบารุเป็นที่ยอมรับในแวดวงองค์กรยานยนต์ทั่วโลก ในเรื่องของวิศวกรรม การออกแบบ การทำงาน ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ ซูบารุผลิตรถยนต์หลายรุ่น ประกอบด้วย BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI และ XV ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “รถยนต์สำหรับผู้ใช้รถ” อย่างแท้จริง เพราะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีหลัก 4 อย่างของซูบารุ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร(Symmetrical All-Wheel Drive) และเครื่องยนต์แบบ Boxer ที่มีอยู่ในทุกรุ่น www.subaru-global.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad