เอ็กซ์พีเดียเผยข้อมูลสรุปแนวโน้มการท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2561 คนไทยนิยมค้นหาที่เที่ยวใกล้บ้าน สกลนคร นครพนม และ น่าน ขึ้นแท่นที่ท่องเที่ยวยอดฮิต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เอ็กซ์พีเดียเผยข้อมูลสรุปแนวโน้มการท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2561 คนไทยนิยมค้นหาที่เที่ยวใกล้บ้าน สกลนคร นครพนม และ น่าน ขึ้นแท่นที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

เอ็กซ์พีเดียเผยข้อมูลสรุปแนวโน้มการท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2561
คนไทยนิยมค้นหาที่เที่ยวใกล้บ้าน สกลนคร นครพนม และ น่าน ขึ้นแท่นที่ท่องเที่ยวยอดฮิต


กรุงเทพฯ – 21 ธันวาคม 2561 : ยิ่งช่วงใกล้สิ้นปี คนไทยเริ่มต้นวางแผนเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในปีหน้า เรามาย้อนดูข้อมูลกันว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในปี 2561 นี้เป็นอย่างไร เอ็กซ์พีเดีย (Expedia.co.th) ได้ทำการวิเคราะห์จากข้อมูลจำนวนมากเพื่อระบุแนวโน้มการท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับปี 2561 และผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยหันกลับมาชื่นชอบค้นหาแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองรองอย่าง สกลนคร นครพนม น่าน บุรีรัมย์ เลย มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและจะนิยมสถานที่พักแบบใหม่อย่าง โรงแรมอพาร์ทเมนท์และที่พักแบบเต็นท์บ้าน


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานแนวโน้มการท่องเที่ยวที่น่าสนใจในปี 2561 ของเอ็กซ์พีเดีย Expedia รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวกำลังเป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งข้อมูลของโรงแรมที่ชาวมาเลเชียจองเข้าพักในปี พ.ศ. 2561

2561: ปีท่องเที่ยวใกล้บ้าน
เอ็กซ์พีเดียได้ทำการเจาะลึกข้อมูลการจองเที่ยวบินในปี 2561 โดยละเอียด เพื่อค้นหาแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำจากทั่วทุกหนแห่ง และเป็นที่ชัดเจนว่านักท่องเที่ยวชาวไทยกำลังเลือกค้นหาจุดหมายปลายทางในท้องถิ่น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเพราะประเทศไทยนั้นมีอะไรให้ทำมากมาย ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับแบบนักผจญภัยไปจนถึงหาดทรายที่ทอดยาวและสัมผัสประสบการณ์กับอาหารท้องถิ่นที่น่ารื่นรมย์– มีทุกสิ่งที่เหมาะสำหรับทุกๆ คน

10 อันดับ เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในไทยและมีการเติบโตขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 จากปี 2560 ได้แก่ 1) สกลนคร 2) นครพนม 3) น่าน 4) บุรีรัมย์ 5) เลย 6) ร้อยเอ็ด 7) นครศรีธรรมราช 8) พิษณุโลก 9) นราธิวาส 10) อุบลราชธานี
(อ้างอิงจากข้อมูลจากจำนวนความต้องการเดินทางทางอากาศของเอ็กซ์พีเดีย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 1 พฤศจิกายน 2561 โดยเปรียบเทียบในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560)

ส่วนจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในต่างประเทศที่คนไทยเดินทางไปท่องเที่ยว ได้แก่ ฮ่องกง โตเกียว โอซาก้า สิงคโปร์ และไทเป


โรงแรมยังคงเป็นตัวเลือกให้เป็นที่พักที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย
จากที่เราได้ดูข้อมูลเกี่ยวกับประเภทที่พักเห็นได้ชัดว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา และผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบความสะดวกสบายกับการเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทแบบดั้งเดิม แทนที่จะเลือกสถานที่พักแบบอื่นๆ แม้ว่าจำนวนวันหยุดยาวและวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีจำนวนติดต่อกันหลายวันแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าพักในโรงแรมโดยเฉลี่ยเพียง 1.9 วัน เท่านั้น

5 อันดับ โรงแรมยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมีความสุขและทำการจองเข้าพักมากที่สุดมีดังนี้ อันดับ 1 และ 2 คือโรงแรมในโตเกียว Sotetsu Fresa Inn Ueno-Okachimachi และ APA Hotel Asakusa Tawaramachi Ekimae ตามลำดับ อันดับ 3 เดอะ นีลวัฒน์ ริเวอร์ไซด์ พุนพิน สุราษฎร์ธานี อับดับ 4 V Hotel Lavender สิงคโปร์ และอันดับ 5 โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพ

หากคุณต้องการมีประสบการณ์กับสถานที่พักเหล่านี้ในปีต่อไป เอาชนะนักท่องเที่ยวชาวไทยคนอื่นๆ ด้วยการจองผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือของ Expedia’s mobile app – วิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถรับส่วนลดพิเศษสำหรับโรงแรมเฉพาะการจองบนมือถือเท่านั้นและรับคะแนนเอ็กซ์พีเดียรีวอร์ดสเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ช่วงเวลาบินที่วุ่นวายที่สุดและน้อยที่สุด
ผลสำรวจข้อมูลเที่ยวบินของ Expedia ยืนยันว่าการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวข้างหน้าที่นี้จะยุ่งเหยิงวุ่นวายมาก อย่างไรก็ตาม ช่วงวันเดินทางที่วุ่นวายที่สุดของปีมีจำนวนลดลงในช่วงวันหยุด และสำหรับเดือนที่คนไทยนิยมจองเที่ยวบินมากที่สุดคือเดือนเมษายน และน้อยที่สุดคือเดือนพฤษภาคม

ดังนั้น คุณมีรายการสำหรับเดินทางท่องเที่ยวสำหรับปี 2562 หรือยัง? ต้องการแรงบันดาลใจหรือเปล่า? เชิญเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกการท่องเที่ยวของเอ็กซ์พีเดียที่ Expedia Travel Blog คุณจะค้นพบแรงบันดาลใจ เคล็ดลับการเดินทางและอื่นๆ อีกมากมาย!
###

ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็กซ์พีเดีย
Expedia.co.th® คือเว็บไซต์บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกแบบครบวงจร ทั้งโรงแรมที่พัก กิจกรรมและการเดินทางท่องเที่ยวที่มีให้เลือกมากมายจากโรงแรมชั้นนำทั่วโลกที่มีมากกว่า 100,000 โรงแรม และครอบคลุมเที่ยวบินที่มีให้เลือกและค้นหาง่ายๆ ที่ Expedia.co.th® นักท่องเที่ยวสามารถจองทุกสิ่งที่ต้องการอย่างง่ายดาย สำหรับวันหยุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นห้องพักในราคาที่ดีที่สุดกิจกรรมทุกประเภทและการบริการท่องเที่ยวเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า

สงวนลิขสิทธิ์ โลโก้หรือชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่นที่ถูกกล่าวถึงในที่นี้ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบและเป็นกรรมสิทธิ์ของ© 2018 Expedia, Inc. แต่เพียงผู้เดียว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ลาวิเนีย ราชราม (Lavinia Rajaram), Regional Head of Communications
Brand Expedia in Asia
(65) 8428 0079
lrajaram@expedia.com  
แพมพลัสพลัส (PaM++) ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์แบรนด์เอ็กซ์พีเดียประจำประเทศไทย
ปนัสพร (แพม) นพศรี, กรรมการผู้จัดการ
(66) 892445588 e-mail: pam@pamplusplus.com
พัชรินทร์ นาฮิม, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
(66) 819230814 e-mail: pr@pamplusplus.com ; patcharin.nahim@gmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad