CAT ร่วมต้อนรับ รมว.ดีอี ลงพื้นที่สำรวจการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5G ในพื้นที่ EEC - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2561

CAT ร่วมต้อนรับ รมว.ดีอี ลงพื้นที่สำรวจการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5G ในพื้นที่ EEC


CAT ร่วมต้อนรับ รมว.ดีอี ลงพื้นที่สำรวจการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5ในพื้นที่ EEC

              รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ลงพื้นที่สำรวจและประชุมหารือแนวทางการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5G (5G TestBed) ในพื้นที่ EEC ครั้งที่โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม
                วันนี้  (22 ธ.ค.61)  พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CATพร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ร่วมให้การต้อนรับ ดร.พิเชฐ 
ดุรงคเวโรจน์ 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในสังกัด ในโอกาสลงพื้นที่สำรวจและประชุมหารือแนวทางการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 
5G (5G Testbed) เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี 5G และยกระดับประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่สำรวจครั้งที่ 2 โดยกระทรวงดิจิทัลฯ ได้เชิญผู้แทนจากภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมหารือ ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี

                สำหรับการจัดตั้งศูนย์ทดสอบ 5G (5G TestBed) นั้นเป็นความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ อาทิ สถาบันการศึกษา สถาบันวิจัย สตาร์ตอัป ผู้ประกอบการโทรคมนาคม และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นต้น โดยศูนย์แห่งนี้จะดำเนินการจัดตั้งขึ้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor) โดยมีแผนการทดสอบภาคสนาม (5G Field Trials) โดยการใช้ประโยชน์ 5G (5G Use Cases)อาทิ Tele Medicine, Smart Manufacturing, Smart Bus, Autonomous Vehicle, Logistic, Healthcare ฯลฯ
-----------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad