“พาณิชย์”เปิดตัว “ต้นกล้า ทู โกล” ปี 62 ปั้น SMEs เป็นผู้ส่งออก ตั้งเป้า 50 แบรนด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”เปิดตัว “ต้นกล้า ทู โกล” ปี 62 ปั้น SMEs เป็นผู้ส่งออก ตั้งเป้า 50 แบรนด์


img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมเปิดตัวโครงการ “ต้นกล้า ทู โกล” ปี 62 คัดผู้ประกอบการ SMEs ที่ผลิตเครื่องสำอาง อัญมณี หัตถกรรม ของใช้ของตกแต่ง อาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่น สิ่งทอ เข้ารับการอบรมเข้ม ตั้งเป้าคัดรวม 50 แบรนด์ ก่อนปั้นเป็นผู้ส่งออก เผยผู้ผ่านคัดเลือกยังได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active เพื่อรับทุนสนับสนุนโกอินเตอร์ด้วย
        
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของกรมฯ ได้กำหนดจัดโครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล หรือโครงการต้นกล้า ทู โกล ปี 2562 โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs รายใหม่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคให้มีความพร้อมในการทำธุรกิจการค้า การตลาดระหว่างประเทศ และผลักดันให้เป็นผู้ส่งออกรายใหม่ของไทยต่อไป
        
ทั้งนี้ สถาบัน NEA จะทำการคัดเลือกผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง เครื่องประทินผิวและสมุนไพรไทย , อัญมณีและเครื่องประดับ , หัตถกรรม เครื่องใช้ ของตกแต่ง และของขวัญ , เกษตร อาหารและเครื่องดื่ม , แฟชั่นและสิ่งทอ เข้าร่วมรับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นในช่วงเดือนเม.ย.-ส.ค.2562 มีเป้าหมายคัดเลือกจำนวน 50 แบรนด์  
        
สำหรับประสบการณ์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ จะมี 4 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ เพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับความรู้พื้นฐานด้านการส่งออก การวางแผน การตลาด การวิเคราะห์ การสร้างกลยุทธ์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์/สินค้า
        
ระยะที่ 2 การวางแผนธุรกิจและสร้างแบรนด์ให้ผลิตภัณฑ์ โดยจะเป็นการบรรยายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมให้แก่ผลิตภัณฑ์ การวางแผนและการบริหารแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์ให้สอดคล้องกับตลาดในประเทศเป้าหมาย รวมถึงวิเคราะห์แผนธุรกิจ วิเคราะห์ข้อมูลการสร้างจุดเด่นของแบรนด์ การสร้างช่องทางการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงานเพื่อการตลาดต่อไป (โดยผู้ได้รับคัดเลือกในระยะที่ 2 ต้องมีสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล)

ระยะที่ 3 การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อต่อยอดสินค้านวัตกรรมในเชิงสร้างสรรค์ ให้ความรู้เกี่ยวกับช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า (Brand) เทคนิคการตั้งราคาสินค้าในแต่ละประเทศรวมถึงแนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ (Packaging) พร้อมรับฟังประสบการณ์จากนักออกแบบที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปแบบสอดคล้องกับตลาดสากล

ระยะที่ 4 จับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ถือเป็นระยะสุดท้ายของหลักสูตรที่จะสามารถให้ผู้ประกอบการได้ลงสนามจริง ด้วยการเจรจาการค้ากับกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ประกอบการตัวแทนการค้า ผู้นำเข้า และผู้ประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศทั้งในและต่างประเทศ หากผ่านการอบรมหลักสูตรแล้ว ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมยังจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ วุฒิบัตรจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้เป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในโครงการ และยังมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active Program) เพื่อรับเงินทุนสนับสนุนธุรกิจด้วย

โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/2CrQJuy หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 085 155 5940 หรือ tonklatogoal62@gmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad