SKY โชว์ไตรมาส 1 ประมูลงานใหญ่หลายโครงการ คาดครึ่งปีแรกมูลค่าไม่ต่ำกว่าพันลบ. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

SKY โชว์ไตรมาส 1 ประมูลงานใหญ่หลายโครงการ คาดครึ่งปีแรกมูลค่าไม่ต่ำกว่าพันลบ.


SKY โชว์ไตรมาส 1 ประมูลงานใหญ่หลายโครงการ คาดครึ่งปีแรกมูลค่าไม่ต่ำกว่าพันลบ.
เปิดแผนธุรกิจปี 62 รุกลูกค้าใหม่ภาครัฐและเอกชน ดันผลงานเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง
 
บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY โชว์ผลงานไตรมาส 1/2562 เข้าประมูลงานใหญ่ 3-4 โครงการ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดครึ่งปีแรกเข้าประมูลงานมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจปี2562 ลุยธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้  ดิจิตอลแพลตฟอร์ม และวิทยุสื่อสารดิจิตอล เดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น ห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม อาคารสำนักงาน มั่นใจดันผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง พร้อมเผยเตรียมนำเสนอ โครงการทำ Digital Platform กับหน่วยงานภาครัฐ คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

                นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า ไตรมาส 1/2562 นี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่ 3-4 โครงการ มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท และโดยรวมครึ่งปีแรกนี้บริษัทฯ คาดว่าจะเข้าประมูลงานรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า1,000 ล้านบาท ทำให้ปีนี้บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง จากมูลค่างานในมือ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ5,900 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมงานใหม่ที่บริษัทฯ วางแผนจะเข้าไปประมูลแข่งขันอีกหลายโครงการในปีนี้
              สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2562 นี้ จะให้ความสำคัญและจะขยายไปในธุรกิจหลักๆ 3 ลักษณะงาน คือ 1.สมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) เป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้ให้บริการกลุ่มลูกค้าภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งกลางปีนี้จะขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ และรุกเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม อาคารสำนักงาน โรงงานขนาดใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น
               2.ดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบ Mobile Application ในโครงการจัดทำ Digital Platform ตามนโยบายAOT 4.0 ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวและเริ่มใช้งานระบบได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวเป็นงานได้สิทธิในการประกอบกิจการ ระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้จากโครงการนี้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับหน่วยงานภาครัฐอื่นอีกด้วยซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้    
               3.วิทยุสื่อสารดิจิตอล (Radio Trunk) โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ชนะการเสนอราคาและได้ดำเนินการลงนามในสัญญาโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะจัดหาโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอลที่มีความปลอดภัยสูงพร้อมปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของระบบวิทยุสื่อสารให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีมูลค่าโครงการ 4,340 ล้านบาท
                "สำหรับแผนธุรกิจที่สกายจะเดินหน้าในปี 2562 นี้หลักๆ จะเน้นไปที่ 3 ส่วนงาน คือ Smart Security Digital Platform และRadio Trunk ซึ่งงานทั้ง 3 ส่วนบริษัทได้ดำเนินการไปแล้ว และบางส่วนเตรียมที่จะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 3 ส่วนงานดังกล่าวจะผลักดันให้บริษัทมีผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องสอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ เองมีฐานลูกค้าในส่วนของภาครัฐประมาณ 80% ที่เหลืออีก 20% ของภาคเอกชน ซึ่งในส่วนภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณด้านไอทีเพราะต้องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ให้มีความมั่นคงปลอดภัยให้กับองค์กรของตัวเอง"นายสิทธิเดช กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad