อยากส่งออกโอกาสมาแล้ว! “พาณิชย์”เปิดรับสมัครเข้าอบรมหลักสูตร “Smart Exporter” รุ่นที่ 17 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

อยากส่งออกโอกาสมาแล้ว! “พาณิชย์”เปิดรับสมัครเข้าอบรมหลักสูตร “Smart Exporter” รุ่นที่ 17


img
สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) เตรียมจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter” รุ่นที่ 17 เปิดโอกาสให้ SMEs , Startup , ทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการรายใหม่ เข้ารับการฝึกฝีมือเป็นผู้ส่งออกเลือดใหม่ ตั้งเป้ารับสมัคร 50 ราย เริ่มอบรมเม.ย.-มิ.ย.นี้
        
นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของกรมฯ จะเปิดตัวโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter” รุ่นที่ 17 เพื่อมุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) มีโอกาสในการส่งออกเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบัน โครงสร้างการส่งออก 100% เป็นการส่งออกโดย SMEs แค่ 30% ที่เหลือ 70% เป็นการส่งออกโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ จึงต้องเร่งผลักดันให้ SMEs มีศักยภาพในการส่งออกเพิ่มขึ้น
        
ทั้งนี้ การจัดหลักสูตรดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัคร โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการ Startup ผู้ประกอบการที่เป็นทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการรายใหม่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่มีสินค้าและบริการเป็นของตนเอง สามารถสมัครเข้าร่วมฝีกอบรมได้ โดยตั้งเป้าหมายในการอบรมรุ่นนี้ไว้ที่ประมาณ 50 ราย
        
นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้อำนวยการสถาบัน NEA กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่เข้ารับการฝึกอบรม จะได้เรียนรู้เนื้อหาด้านการส่งออกอย่างครบวงจร เช่น กลยุทธ์การตลาดต่างประเทศ การสร้างแบรนด์ในตลาดโลก การบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ การใช้เครื่องมือออนไลน์ การจัดการด้านการเงิน ทรัพย์สินทางปัญญา กลยุทธ์การเจาะตลาดจีนและฮ่องกง โดยจะมีวิทยากรชั้นนำ ซึ่งเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้ความรู้ และยังจะเปิดให้มีการปรึกษาเชิงลึกกับทูตพาณิชย์ไทยที่ประจำในต่างประเทศ การศึกษาดูงานนอกสถานที่ ซึ่งรุ่นนี้กำหนดดูงานที่บริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด
        
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับ จะได้รับการพิจารณาเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติทั้งในและต่างประเทศที่จัดโดยกรมฯ เช่น Top Thai Brand , Thailand Week , Mini Thailand Week และยังได้ร่วมมือกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) จัดทำหลักสูตรต่อเนื่องนำผู้ประกอบการที่จบหลักสูตรเข้ารับการอบรมต่อและร่วมเดินทางไปเจรจาธุรกิจในตลาดต่างประเทศ และยังได้สิทธิ์รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active ที่จะได้รับการสนับสนุนกิจกรรมทำตลาดในต่างประเทศ
        
โดยการอบรมรุ่นที่ 17 นี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-28 มิ.ย.2562 อบรมวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. ที่สถาบัน NEA กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก มีค่าใช้จ่ายคนละ 25,000 บาท โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://nea.ditp.go.th/activity/10547 หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 086-490-0139 , 02-507-8131

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad