เด็กไทยไอเดียเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบมาสคอต “ดอกรัก” เตรียมอวดผลงานบนเวทีระดับโลก WORLD EXPO 2020 Dubai - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

เด็กไทยไอเดียเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบมาสคอต “ดอกรัก” เตรียมอวดผลงานบนเวทีระดับโลก WORLD EXPO 2020 Dubai

เด็กไทยไอเดียเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบมาสคอต ดอกรัก” 
เตรียมอวดผลงานบนเวทีระดับโลก WORLD EXPO 2020 Dubai
                                                                 


สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยและผู้สนใจโชว์ความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ โดยจัดกิจกรรมประกวดออกแบบมาสคอต ดอกรัก”  ในโครงการ“THAILAND PAVILION2020 MASCOT DESIGN CONTEST” มีผู้สนใจส่งผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 300 ชิ้นทั่วประเทศ ล่าสุดประกาศผลผู้ชนะ 4 รางวัล มีนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ คว้า 2 รางวัลรวด คือรางวัลชนะเลิศ และ รองชนะเลิศอันดับ 1 ซึ่งผลงานชนะเลิศจะถูกพัฒนาต่อยอดเป็นมาสคอตประจำอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion)พร้อมเดินทางโชว์ฝีมือการออกแบบมาสคอต    ดอกรัก และเยี่ยมชมงานมหกรรมระดับโลกWORLD EXPO 2020 Dubai
 ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่าสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบจัดแสดงนิทรรศการในงานWorld Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 10 เมษายน 2564  ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชนไทย ตลอดจนประชาชนทั่วไป ในฐานะที่ประเทศไทยเข้าร่วมการจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้  จึงได้จัดกิจกรรมประกวดออกแบบมาสคอตดอกรัก ในโครงการTHAILAND PAVILION 2020MASCOT DESIGN CONTEST เพื่อให้เยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับงานระดับโลกในครั้งนี้ โดยผู้เยาวชนและผู้ที่สนใจ รักการออกแบบส่งผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 300 ชิ้นทั่วประเทศ และแต่ละผลงานมีความน่าสนใจ สวยงาม อย่างมาก โดยทางคณะกรรมการได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ชนะ พร้อมมอบโอกาสในการเดินทางไปสัมผัสงานมหกรรมระดับโลกในครั้งนี้ ให้แก่ผู้ชนะอีกด้วย ทั้งนี้มาสคอตที่ชนะเลิศจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดกลายเป็นมาสคอตประจำอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน World Expo 2020 Dubai ต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้ชนะโครงการออกแบบมาสคอตดอกรัก ทั้ง 4 รางวัล มีดังนี้

1.                           รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวภัทฐิดา ชาวนา รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและตั๋วเครื่องบินไป-กลับเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส ที่นั่ง พร้อมบัตรเข้าชมงาน World EXPO 2020 Dubai

2.                           รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1ได้แก่ นายจีรวุฒิ อรุณรุ่งเลิศ   รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailand

3.                           รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2ได้แก่ นายกิติธีรวัฒน์  ธีรวัตรกฤตายา รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึกจาก EXPO 2020 Dubai Thailand

4.                           รางวัล Social’s Choice ได้แก่ นายอินทร์ ใบโพธิ์ รับเงินรางวัล 5,000บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailand  

โดยนางสาวภัทฐิดา ชาวนา อายุ 21 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า “ ..ตอนที่ทราบว่ามีโครงการประกวดออกแบบมาสคอต ดอกรัก” รู้สึกสนใจมากๆ อยากลองไอเดียตัวเอง โดยนำดอกรักมาเป็นแรงบันดาลใจ ยึดคอนเซ็ปต์รูปแบบการจัดของตัวอาคารแสดงประเทศไทยเป็นหลัก แล้วคิดว่าจะทำยังไงให้ผลิตง่ายเวลาที่คนใส่ ดีใจมากๆ เมื่อทราบว่าตัวเองได้รับรางวัลชนะเลิศ ก่อนนี้เคยส่งผลงานประกวดและได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวด Buri Ram Souvenirs Design Award 2019 และรางวัลชมเชยออกแบบมาสคอตพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งนี้ยิ่งภูมิใจเข้าไปอีกเมื่อผลงานตัวเองจะกลายเป็นมาสคอต Thailand Pavilion ในงาน World Expo 2020 Dubai ซึ่งเป็นงานยิ่งใหญ่ระดับโลก ดีใจมากๆ ที่จะได้มีโอกาสเดินทางไปดูไบเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีมากๆ ในชีวิต และขอบคุณที่มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้คะ..                                         

นายจีรวุฒิ อรุณรุ่งเลิศ อายุ 22 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 กล่าวว่า “..ผมเข้าไปดูในแฟนเพจของโครงการ เพื่อดูวีดีโอแนวทางดูไอเดียก่อนว่าเค้ามีอะไรบ้าง เค้าออกแบบตัวอาคารยังไง ดูโจทย์ดูอัตลักษณ์ของอาคารแสดงประเทศไทย แล้วนำมาดัดแปลงโดยนำจั่วมาทำเป็นมงกุฏ และดอกรักมาเป็นลายกราฟฟิคของตราสัญลักษณ์ ปีนี้ผมเพิ่งเริ่มต้นส่งผลงานประกวดเป็นปีแรก ก่อนหน้าเคยได้รางวัลชมเชยมาแล้ว และรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากๆ ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ในโครงการนี้ และถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ตื่นเต้นมากครั้บ ถือว่าเป็นความก้าวหน้าขึ้น อนาคตใฝ่ฝันอยากเปิดร้านด้านการออกแบบเป็นของตัวเอง..

          (ตัวแทน) รางวัลรองผู้ชนะเลิศอันดับที่ 2  กล่าวว่า “..ชื่นชมและยินดีกับพี่ๆ น้องที่ได้รับรางวัลทุกท่าน เท่าที่ทราบว่ามีคนร่วมส่งผลงานเข้ามาจำนวนมาก ไม่คิดว่าผลงานของพี่ชายจะได้รางวัลในครั้งนี้ และที่สำคัญไม่คิดว่างาน Expo จะยิ่งใหญ่มาก อย่างไรก็ขอขอบคุณที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆแบบนี้มาให้...

สุดท้าย นายอินทร์ ใบโพธิ์ อายุ 16 ปี จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของรางวัลSocial’s Choice กล่าวว่า “...ยังไม่เคยประกวดมาก่อน ตอนนี้เรียน ม.4 ขึ้น ม.5 อยากมีงานเก็บใส่พอร์ตโฟลิโอ ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ไม่ได้เรียนด้านการออกแบบ แต่มีโครงการครั้งนี้น่าสนใจจึงส่งผลงาน แนวคิดตอนแรกวางไว้เป็นผู้หญิง แต่คิดว่าอาจจะน่าสนใจน้อยไปหน่อยเลยปรับจากโครงอาคารรวมกับ บรีฟที่รับมากลายเป็นดอกรักอยู่บนหัวมาสคอต ก็รู้สึกดีครับที่ได้รางวัล Social’s Choice..ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่โหวตให้ด้วยนะครับ..

โดยงาน World EXPO ถือเป็นงานที่ติด 1 ใน 3 ของงานมหกรรมระดับโลก ที่มีความยิ่งใหญ่บนเวทีระดับสากล  และยังถือเป็นโอกาสในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในนานาประเทศได้รับรู้  โดยประเทศไทย ได้สร้างสรรค์อาคารแสดงประเทศไทยขึ้น ภายใต้แนวคิด “Mobility for the futureการขับเคลื่อนสู่อนาคต” เพื่อประกาศศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทยให้ทั่วโลกรับรู้ โดยมีประเทศเข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศจากทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad