ผถห.ACC โหวต “ดร.อริชัย รักธรรม” ประธานกรรมการตรวจสอบ “กานต์ กังพิศดาร คัมแบ็ค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

ผถห.ACC โหวต “ดร.อริชัย รักธรรม” ประธานกรรมการตรวจสอบ “กานต์ กังพิศดาร คัมแบ็ค

ผถห.ACC โหวต “ดร.อริชัย รักธรรม” ประธานกรรมการตรวจสอบ
  “กานต์ กังพิศดาร  คัมแบ็ค

 
               ผู้ถือหุ้น ACC ลงมติให้ “ดร.อริชัย รักธรรม -กานต์ กังพิสดาร” บริหารงานต่อ เพราะมีประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนานสามารถช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของบริษัทประสบความสำเร็จ เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้าน “ดร.อริชัย รักธรรม” ประธานกรรมการตรวจสอบ ขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจ ยังคงเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อพิทักษ์และรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น
รายงานข่าวจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2562 ของบริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ในวันนี้ ( 30 เมษายน2562)  เปิดเผยว่าที่ประชุมมีมติไม่อนุมัติให้ พลเอกเกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ ประธานกรรมการและนายเอกวัชร เศวตรัตน์ กรรมการ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อ
ขณะที่ดร.อริชัย รักธรรม ประธานกรรมการตรวจสอบและนายกานต์ กังพิศดาร กรรมการ ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้เข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่ออีกวาระหนึ่ง  เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์อันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของบริษัทและช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของบริษัทประสบความสำเร็จ เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
ส่วนกรณีที่ นายชาญชัย เจียรจิตเลิศ ผู้ถือหุ้นACC ได้ส่งจดหมายร้องเรียนมายังบริษัทฯ เกี่ยวกับการบันทึกข้อตกลงและสัญญาต่างๆ ของที่ดินบริเวณ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันและความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการกล่าวโทษ นายชาญศิริ ซื่อตรง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รวมทั้งการกระทำอื่นๆ อันอาจเป็นการทุจริตหรือเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทนั้น       
ด้านดร.อริชัย รักธรรม ประธานกรรมการตรวจสอบ ACC กล่าวว่าขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจและให้โอกาสในการดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่ออีกวาระและยังอนุมัติให้ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการบริษัท โดยจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อพิทักษ์และรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ให้เกิดการบริหารงานอย่างโปร่งใสและมี Corporate Governance หรือ CG ที่ดีต่อไปในอนาคต
           “ ผมมีหน้าที่เป็นประธานกรรมการตรวจสอบ แต่ผมมองว่า ACC เป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพมีธุรกิจที่สามารถเติบโตไปข้างหน้าได้ ผมอยากเห็นบริษัทเทิร์นอะราวด์ ซึ่งหากทำได้จะเป็นสิ่งที่ภูมิใจขอเวลาในการปรับโครงสร้างการบริหารงานให้ลดความเสี่ยงต่างๆ อยากเดินไปข้างหน้า ขอเริ่มต้นใหม่”ดร.อริชัย กล่าวในที่สุด
อย่างไรก็ตามในระหว่างการประชุมนายชาญชัย เจียรจิตเลิศ ผู้ถือหุ้น ACC ได้สอบถามเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน ในจังหวัดภูเก็ตที่เป็นรายการเกี่ยวโยงกัน พลเอกเกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ อดีตประธานกรรมการ ชี้แจงว่าเรื่องนี้อยู่ระหว่างการชี้แจงไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะประกาศให้สาธารณชนได้รับทราบถึงความคืบหน้า ซึ่งทางคณะผู้บริหารได้ทำหน้าที่ดีที่สุดและจะไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
อนึ่ง ACC เปลี่ยนชื่อมาจาก บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ CEI ซึ่งเดิมประกอบธุรกิจผลิตพัดลมโคมไฟตกแต่งเพดาน โดยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ตั้งแต่ปี 2536 เสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไปในราคา 155 บาท พาร์ 10 บาท ส่วนผลประกอบการย้อนหลังในระยะเวลา ปี (2559-2561) ขาดทุนต่อเนื่อง โดยในปี 2559 ขาดทุน 22.52 ล้านบาท ปี2560 ขาดทุน 52.76 ล้านบาท และปี 2561 ขาดทุน39.27 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad