“พาณิชย์”จัดงาน World IP Day สร้างความตระหนักทรัพย์สินทางปัญญาที่มีต่อวงการกีฬา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”จัดงาน World IP Day สร้างความตระหนักทรัพย์สินทางปัญญาที่มีต่อวงการกีฬา

img

กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและหน่วยงานพันธมิตร จัดงานวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก ประจำปี 2562 หรือ World IP Day 2019 เพื่อรณรงค์และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร ที่มีต่อวงการกีฬา


นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยในการเป็นประธานเปิดงาน World IP Day 2019 ที่จัดขึ้นที่สเตเดียมวัน สปอร์ต คอมมูนิตี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2562 ว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บริษัท เอวริณทร์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหภาพยุโรป (EUIPO) สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ (USPTO) และสำนักงานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศญี่ปุ่น (JETRO) จัดงานวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก ประจำปี 2562 (World IP Day 2019) เพื่อมุ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญและบทบาทที่เพิ่มขึ้นของทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ว่าจะเป็นลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร เป็นต้น ที่มีต่อวงการกีฬาในปัจจุบัน

“ในวันที่ 26 เม.ย. ของทุกปี องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ได้กำหนดให้เป็นวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World IP Day) เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันก่อตั้ง WIPO โดยในวันดังกล่าว WIPO ได้เชิญชวนให้ประเทศสมาชิก ซึ่งขณะนี้มี 192 ประเทศทั่วโลกร่วมจัดกิจกรรม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่บุคคลกลุ่มต่างๆ ในทั่วทุกภูมิภาคโดยมีแนวคิดหลัก (Theme) ที่ WIPO กำหนดขึ้นเฉพาะในแต่ละปี และในปีนี้ WIPO มีแนวคิดหลัก คือ ทรัพย์สินทางปัญญากับความเป็นเลิศด้านการกีฬา (Reach for Gold: IP and Sports)”นายทศพลกล่าว

สำหรับกิจกรรมหลักใน World IP Day 2019 ประกอบด้วย 11.การเสวนาในหัวข้อ "ทรัพย์สินทางปัญญากับความเป็นเลิศด้านกีฬา (Reach for Gold: IP and Sports)" โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาและบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬาร่วมเป็นวิทยากร เพื่อพูดคุยถึงทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมที่นำมาใช้พัฒนาการกีฬา รวมถึงการบริหารจัดการเรื่องลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวกับการแพร่เสียงแพร่ภาพรายการกีฬาต่างๆ 2.นิทรรศการเพื่อแสดงถึงบทบาทของทรัพย์สินทางปัญญากับการกีฬา ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (Intellectual Property Innovation Driven Enterprise Center: IP IDE Center) และ 3.การแสดงและจำหน่ายอุปกรณ์และสินค้ากีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad