ทีเส็บจัดโรดโชว์เจาะตลาดไมซ์เมืองรองในอินเดีย หวังดึงตลาดประชุมอินเซนทิฟ เข้าไทยเพิ่มกว่า 13,000 คน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ทีเส็บจัดโรดโชว์เจาะตลาดไมซ์เมืองรองในอินเดีย หวังดึงตลาดประชุมอินเซนทิฟ เข้าไทยเพิ่มกว่า 13,000 คน


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เดินสายจัดโรดโชว์เจาะตลาดไมซ์เมืองรองในอินเดีย ตั้งเป้าดึงกลุ่มประชุม-อินเซนทีฟเข้าไทยเพิ่มกว่า 13,000 คน ทำรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท
          นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า ทีเส็บเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดไมซ์จากอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดไมซ์ที่มีจำนวนนักเดินทางสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากจีน เป็นตลาดศักยภาพสูงทั้งในด้านของขนาดประชากรและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการไมซ์ไทยเดินทางไปจัดงานโรดโชว์ส่งเสริมตลาดประชุม (Meetings) และอินเซนทิฟ (Incentives) ขยายตลาดสู่เมืองรองของอินเดีย โดยจัดโรดโชว์ขึ้น 2 รอบในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมา ครั้งแรกจัดขึ้นที่เมืองไฮเดอราบัดและเมืองชัยปุระ ในฐานะเมืองใหญ่ที่มีความพร้อมด้านตัวแทนบริษัทจัดการเดินทางด้านไมซ์ อีกทั้งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มสูงด้านการส่งออกพนักงานเดินทางประชุมและจัดอินเซนทิฟในประเทศไทย
          ครั้งที่สอง เดินทางไปยังเมืองกัลกัตตาและเมืองลัคเนา ซึ่งเป็นเมืองรองที่มีนักเดินทางไมซ์ขนาดเล็ก แต่มีกลุ่มบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงต่อการพัฒนาเป็นบริษัทตัวแทนการเดินทางด้านไมซ์ต่อไปในอนาคต ทีเส็บเล็งเห็นว่าการปูพื้นฐานสร้างเครือข่ายกับผู้แทนบริษัทดังกล่าวในเมืองรอง เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระยะยาว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจกับชาวอินเดียเป็นอย่างมาก
          ผลจากการจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งสองครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประมาณการว่าจะสามารถนำการจัดงานประชุมและอินเซนทีฟจากอินเดียเข้ามาได้รวมทั้งสิ้น 63 งาน คิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์มากกว่า 13,000 คน สร้างรายได้กว่า 1,000 ล้านบา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad