กรมทรัพย์สินทางปัญญานำ 19 สินค้า GI ร่วมงาน THAIFEX เปิดตัวต่างชาติ เพิ่มโอกาสส่งออก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กรมทรัพย์สินทางปัญญานำ 19 สินค้า GI ร่วมงาน THAIFEX เปิดตัวต่างชาติ เพิ่มโอกาสส่งออก


img
กรมทรัพย์สินทางปัญญานำสินค้า GI จำนวน 19 รายการ เข้าร่วมจัดแสดงในงาน THAIFEX 2019 หวังเปิดตัวให้ต่างชาติรู้จัก และเพิ่มโอกาสส่งออกไปต่างประเทศ
        
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้นำสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จำนวน 19 รายการ จากผู้ประกอบการ 28 ราย เข้าร่วมจัดแสดงในงานแสดงสินค้าและอาหาร THAIFEX-World of Food 2019 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.–1 มิ.ย.2562 ณ บูธ Thai Geographical Indication Pavilion เลขที่ KK 15-36 ฮอลล์ 10 อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์  เมืองทองธานี เพื่อแสดงให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าต่างชาติที่เดินทางเข้ามาชมงาน ได้รู้จักสินค้า GI ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งผลิตที่เฉพาะเจาะจง และเป็นสินค้าของดีประจำท้องถิ่น และผลักดันให้มีการส่งออกได้เพิ่มมากขึ้น
        
สำหรับสินค้าทั้ง 19 รายการที่จะนำไปจัดแสดง ได้แก่ กล้วยไข่กำแพงเพชร กล้วยหินบันนังสตา กาแฟเขาทะลุ กาแฟดอยตุง ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ ข้าวแต๋นลำปาง ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ข้าวเหนียวเขาวงกาฬสินธุ์ ชาเชียงราย น้ำหมากเม่าสกลนคร มะขามหวานเพชรบูรณ์ ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน ไวน์เขาใหญ่ ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ส้มโอนครชัยศรี สับปะรดภูแลเชียงราย และแห้วสุพรรณ
        
“กรมฯ มั่นใจว่าสินค้า GI ที่นำไปจัดแสดงเหล่านี้ จะเป็นที่ต้องการ ของผู้ซื้อและผู้นำเข้าต่างชาติที่เดินทางมาร่วมชมงาน เพราะเป็นของดี ของมีคุณภาพประจำท้องถิ่น ซึ่งกรมฯ จะเดินหน้า นำสินค้า GI ไปเปิดตัวในงานแสดงสินค้านานาชาติเพิ่มมากขึ้น เพื่อผลักดันให้เป็นที่รู้จักของต่างชาติ และสร้างโอกาสในการส่งออก เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก”นายทศพลกล่าว
        
ทั้งนี้ ในวันจำหน่ายปลีก วันที่ 1 มิ.ย.2562 กรมฯ ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจจะซื้อหาสินค้า GI ที่นำไปจัดแสดง ขอให้ไปเลือกซื้อสินค้าได้ เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ และสนับสนุนสินค้า GI ให้มีโอกาสในการขยายตลาดได้เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad