กรมพัฒน์ฯ ชวนธุรกิจขายเสื้อผ้า-เครื่องประดับ-อาหาร-เครื่องดื่ม-เครื่องสำอาง อบรมค้าออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กรมพัฒน์ฯ ชวนธุรกิจขายเสื้อผ้า-เครื่องประดับ-อาหาร-เครื่องดื่ม-เครื่องสำอาง อบรมค้าออนไลน์


img
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรม “Digital Talent” รุ่นที่ 1 เชิญกูรูด้านอีคอมเมิร์ซติวเข้มเทคนิคการเปิดร้านค้าออนไลน์ ภาษีร้านค้าออนไลน์ การบริหารเว็บไซต์ บริหารสต๊อก การขนส่ง ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ ประเดิมธุรกิจสุตฮอต “เสื้อผ้าและเครื่องประดับ-อาหารและเครื่องดื่ม-เครื่องสำอาง” ผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมด่วน
        
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “Digital Talent : SMEs เก่ง ดาวเด่นดิจิทัล รุ่นที่ 1” เพื่อพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจจะขยายตลาดการค้าออนไลน์ให้มีโอกาสในการขยายธุรกิจได้เพิ่มขึ้น โดยรุ่นแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ประกอบธุรกิจที่มีร้านค้าออนไลน์ โดยเฉพาะธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ได้แก่ ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับ, ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง
        
โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์จากหลากหลายสถาบันมาร่วมให้ความรู้ แบ่งเนื้อหาการสัมมนาออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.ภาคทฤษฎี กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 17 และ 19 มิ.ย.2562 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการเริ่มต้นตั้งร้านค้าออนไลน์อย่างมีระบบ , ภาษีร้านค้าออนไลน์ที่ธุรกิจจะต้องรู้ , การบริหารเว็บไซต์ให้มีมาตรฐานสากล , การบริหารสต๊อกสินค้าแบบมืออาชีพ และการลดต้นทุนการขนส่งด้วย e-Logistics

2.ภาคปฏิบัติ กำหนดจัดกิจกรรมในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค.2562 ณ K ONLINESHOP SPACE (KOS) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยกิจกรรมในส่วนนี้ จะแบ่งผู้เข้าร่วมอบรมเป็น 3 กลุ่มตามประเภทธุรกิจในข้างต้น เพื่อจะได้เรียนรู้แบบเจาะลึกถึงแนวทางการพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างตรงจุด เช่น เทคนิคการเพิ่มลูกค้าร้านค้าออนไลน์ในยุคดิจิทัล , กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในยุค 4.0 , เทคนิคการสร้างยอดขายสินค้าบนโลกออนไลน์ และการสร้างมาตรฐานเครื่องสำอางให้ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ เป็นต้น

นายวุฒิไกรกล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างถูกต้อง มีทิศทางที่ชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกิจที่ผิดพลาด ประกอบกับปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นทุกวัน การสร้างความน่าเชื่อถือ จึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจได้เหนือกว่าคู่แข่ง

ทั้งนี้ กรมฯ จะผลักดันให้ร้านค้าออนไลน์เข้าสู่การสร้างมาตรฐานทางธุรกิจและขอเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมฯ เพื่อแสดงความมีตัวตนบนโลกออนไลน์ รวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจไปสู่เกณฑ์ที่สูงขึ้นด้วยเครื่องหมาย DBD Verified เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าตามมา โดยปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จำนวน 43,932 ราย และ DBD Verified จำนวน 363 ราย

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 มิ.ย.2562 ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad