จับตากระแสอาหาร Niche ในงานแสดงสินค้า THAIFEX 2019 เจาะกลุ่มแม่และเด็ก และผู้สูงอายุ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

จับตากระแสอาหาร Niche ในงานแสดงสินค้า THAIFEX 2019 เจาะกลุ่มแม่และเด็ก และผู้สูงอายุ


    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เจาะกลุ่มสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะ (Niche) จัดโซนพิเศษMom and Kids และ 60+ ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food Asia 2019 เล็งผลักดันอาหารกลุ่มแม่และเด็ก และอาหารสำหรับผู้สูงอายุ ส่งออกสู่ตลาดโลก
          นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม "THAIFEX – World of Food Asia 2019" ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 งานนี้เป็นงานที่ผู้ซื้อทั่วโลกได้มาพบปะและเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยและต่างชาติกว่า 2,700 บริษัท เกือบ 6,000 คูหา และยังเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพในการผลิตสินค้าอาหารนวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหารของไทย ซึ่งโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในเอเชีย
          "ในงาน THAIFEX ปีนี้ เป็นครั้งแรกที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำเสนอสินค้าสำหรับกลุ่มแม่และเด็กในรูปแบบ Mom and Kids Pavilion ทั้งหมด 16 บริษัท บนพื้นที่ 90 ตารางเมตร เพราะมองเห็นศักยภาพของสินค้าตลาดเฉพาะกลุ่มนี้ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามกระแสการดูแลลูกน้อยอย่างดีที่สุด ตั้งแต่เรื่องผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลเด็กไปจนถึงโภชนาการเด็ก" นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าว
          สินค้าอาหารสำหรับแม่และเด็กเน้นการผลิตที่ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกและธรรมชาติ ปราศจากสารกันบูด ตลอดจนการนำนวัตกรรมอาหารมาผลิตสินค้าสำเร็จรูปสำหรับทารกที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อลดระยะเวลาในการเตรียมอาหารของแม่ยุคใหม่ เช่น แครกเกอร์ทำจากข้าว น้ำสต๊อกหอมกรุ่นพร้อมรับประทาน หมูปลาฝอย อาหารแช่แข็งสำหรับทารก เครื่องปรุงรสปราศจากผงชูรสและสารเคมีแต่งรสชาติสำหรับเด็กโต ตลอดจนเครื่องดื่มและอาหารบำรุงแม่หลังคลอด เช่น เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม เป็นต้น
นอกจากคูหาแม่และเด็กแล้ว ยังมีคูหาประชาสัมพันธ์และเจรจาธุรกิจของสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้างช่องทางและโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการไทย ตลอดจนพัฒนาตลาดสินค้าผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่มีแนวโน้มขยายตัวทั่วโลก ภายในคูหายังมีการจัดแสดงผลงานและเปิดเจรจาการค้าสินค้าจากผู้ประกอบการ 22 บริษัท อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหาร Anti-Aging ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้สูงอายุ น้ำตาลมะพร้าวเกรดพรีเมียมที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเพื่อผู้สูงอายุ เช่น น้ำมันรำข้าวสังข์หยด ช่วยบำรุงหัวใจ สมองและประสาท ข้าวกล้องงอกพร้อมชง น้ำมันอัลมอนด์บริสุทธิ์สกัดเย็น 100% เพิ่มไขมันดี ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและความดันโลหิต อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงหัวใจ ขนมไทยผสมคอลลาเจน มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่ต่ำ เป็นต้น

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad