วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน ‘’Media มี Fest” ครั้งแรกในประเทศไทย ค้นหาตัวตนที่แท้จริงผ่านสื่อในยุคปัจจุบัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน ‘’Media มี Fest” ครั้งแรกในประเทศไทย ค้นหาตัวตนที่แท้จริงผ่านสื่อในยุคปัจจุบัน



วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน ''Media มี Fest" ครั้งแรกในประเทศไทย ค้นหาตัวตนที่แท้จริงผ่านสื่อในยุคปัจจุบัน
          หลักสูตรสื่อและการสื่อสาร (Media and Communication) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน "Media มี Fest" เพื่อช่วยคุณค้นหาตัวตน เติมเต็มคำถาม และดึงศักยภาพที่แท้จริงออกมาผ่านกิจกรรมและสื่อต่าง ๆ เพราะเชื่อว่าสื่อในปัจจุบันมีผลต่อการเลือกใช้ชีวิตของทุกคน
          ผศ.ดร.วรรณ์ขวัญ พลจันทร์ หัวหน้าหลักสูตรสื่อและการสื่อสาร (Media and Communication) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า เราจะมีคนที่เป็นคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ คือสร้างสื่อด้วยมือตัวเองเยอะมาก และทุกคนสามารถสร้างสื่อได้ ทุกคนสามารถเป็นมินิอินฟลูเอเซอร์ ทุกคนเป็นบล็อคเกอร์ เป็นอะไรได้หมด แต่ประเด็นคือ ใครจะมีคอนเท้นท์ที่ดีที่สุด และคนเหล่านั้นจะมียุทธศาสตร์ที่ทำให้หนึ่งคอนเท้นท์ กระจายไปสิบแพลตฟอร์มได้อย่างไร คนนั้นต่างหากคือคนที่จะชนะในเกมนี้
ผศ.ดร.ชาญชัย ผลถานุกิติถาวร อาจารย์ กลุ่มสาขาวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เสิรมว่า เราไม่ได้เพียงแค่สอนแต่ต้องโค้ชเค้าด้วย เพราะว่างานอย่างวันนี้จะเห็นได้ว่า อาจารย์มีส่วนร่วมในการโค้ชชิ่งนักศึกษา เพราะนักศึกษาจะออกมาโชว์ผลงานในวันนี้ใช้ระยะเวลา หนึ่งปี ในช่วงเวลานั้น อาจารย์จะมีการโค้ช นักศึกษาจะเรียนรู้ได้จากการลงมือทำและจากการโค้ชชิ่ง
          สำหรับกิจกรรมภายในงานยังได้ คุณเบลล์ จิรเดช โอภาสพันธ์วงศ์ หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสาร A-Day และคุณต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังของไทย มาร่วมขึ้นเวที Creative Talk แลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ฟัง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการค้นหาตัวตนผ่านคำถามจุดประกายอย่าง "หากธนบัตรหลากสีไม่มีผลต่อการดำเนินชีวิต อะไรคือสิ่งที่คุณจะไขว่คว้า" คำถามง่าย ๆ ที่คำตอบไม่ง่าย, การจัดแสดงวิทยานิพนธ์ 17 ผลงาน ของนักศึกษาปีที่ 4 ที่ล้วนเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และทรงพลัง อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง "น้อง" นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเพณีรับน้องในรั้วมหาวิทยาลัย,โครงการการทำการตลาดออนไลน์, โครงการเรียกร้องสิทธิ์ของสัตว์, โครงการปลุกความตื่นตัวเรื่องความเครียดในวัยรุ่นและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งผลงานเหล่านี้ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ร่วมงานได้เข้าใจในหลักสูตรสื่อและการสื่อสาร (Media and Communication) ของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลได้มากขึ้น
          ที่สำคัญยังเป็นแนวทางการตัดสินใจให้กับการก้าวเดินที่สำคัญในชีวิตแก่นักเรียน ที่กำลังจะต้องเลือกสายการเรียนของตนเอง ซึ่งเป็นเสมือนก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่หน้าที่การงานในอนาคต หรือคนที่กำลังลังเลที่จะก้าวเดินไปในทางที่ตัวเองชอบ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกที่แท้จริงของการสร้างสื่อที่คุณอาจไม่เคยรู้จากที่ไหนมาก่อน ที่จะทำให้คุณมองสื่อเปลี่ยนไปจากเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad