NIA จับมือ 8 พันธมิตรจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

NIA จับมือ 8 พันธมิตรจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019

NIA จับมือ 8 พันธมิตรจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019

NIA จับมือ 8 พันธมิตรประกาศความพร้อมจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี STARTUP THAILAND 2019พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ มี200 วิทยากรที่มีอิทธิพลเปลี่ยนแปลงสตาร์ทอัพระดับโลก 
วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กล่าวถึงการจัดงาน STARTUP THAILAND ว่า นับเป็นปีที่ 4  ที่สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ เอ็นไอเอ (NIA) จัดงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 3 ปีที่จัดงานไปก่อนหน้านี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เกิดกระแสตอบรับจากบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศเริ่มให้ความสนใจกับธุรกิจแนวใหม่ที่เรียกว่า “สตาร์ทอัพ” ในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ  และหันมาลงทุนกับสตาร์ทอัพหลายราย เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน 


ทั้งนี้มีแนวโน้มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการลงทุนต่อไป เพื่อขยายให้เกิดภาพ THAILAND STARTUP UNIVERSE ขยายสู่วงกว้างและเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก เริ่มดึงดูดสตาร์ทอัพและนักลงทุนต่างประเทศเข้ามา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจและความสามารถในการรังสรรค์แพลทฟอร์มใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์สังคมด้านต่างๆ 
โดยการจัดงานปีที่ 4 นี้ เอ็นไอเอจับมือ 8 พันธมิตรภาครัฐ เอกชนและการศึกษา ประกาศความพร้อมเต็มร้อยกับงานสตาร์ทอัพไทยแลนด์( STARTUP THAILAND) 2019  งานTech Conference ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รวมพลังสตาร์ทอัพชั้นนำในประเทศไทย เหล่าหัวกะทิสตาร์ทอัพจากทั่วโลก และผู้เล่นในวงการสตาร์ทอัพ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาคม เครือข่ายความร่วมมือจาก 25 ประเทศ 
พร้อมจัดแสดงผลงานมากกว่า 500 สตาร์ทอัพ เพื่อเปิดมุมมองความคิดใหม่ๆ และค้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจที่จะเติบโตเป็นยูนิคอร์น  และจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด“STARTUP NATION”ระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคมนี้ 
ทั้งนี้ปักหมุด 9 แห่งจัดงาน โชว์ศักยภาพย่านนวัตกรรมกรุงเทพ (Bangkok Innovation Corridor) ตอกย้ำกรุงเทพฯ เมืองดีที่สุดในเอเชียสำหรับสตาร์ทอัพ และพร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็นGlobal Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัด event exhibition ในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ถูกจำกัดสถานที่เพียงที่ใดที่หนึ่ง กลายเป็นการกระจายกิจกรรมไปยังสถานที่ต่างๆ อีก 9 แห่ง ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT ได้แก่ NIA , TCDC, KX,  SID,  Dtac Accelerate, True Digital Park, Naplab, Glowfish,  AIS D.C. ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ เช่น ปุณณวิถี สยามศาลาแดง ซึ่งสะท้อนว่า “กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียสำหรับสตาร์ทอัพ” 
ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกกับการเผยข้อมูลตลาดสตาร์ทอัพเชิงลึก  และทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตด้วย   AI และ Robotics จากผู้นำทางความคิดระดับโลกจากเอเชียและยุโรป  รวมทั้งครั้งแรกกับสตาร์ทอัพในกลุ่มธุรกิจใหม่ : MAR Tech (Music, Arts & Recreation Technology) เป็นการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในด้านดนตรี ศิลปะและนันทนาการ 
ครั้งแรกกับการประชุมสุดยอด Southeast Asia Startup Assembly (SEASA) ที่หน่วยงานภาครัฐจาก 10 ประเทศอาเซียน จะมาร่วมกับพัฒนาตลาดอาเซียนสำหรับสตาร์ทอัพ Go Global ครั้งแรกกับการเปิดตัว Global Startup Hub ของประเทศไทย 
นอกจากนั้น จะได้พบวิทยากรชั้นนำระดับโลกที่จะมาบรรยาย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กว่า 200 คน ตลอด 5 วันของการจัดงาน ทั้งจากผู้บริหารระดับสูงจากคนที่ล้มลุกคลุกคลาน และปลุกปั้นบริษัทมากับมือรวมถึงเหล่านักคิดนวัตกรรมและกลุ่มคนผู้พร้อมลงมือทำเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก อาทิ Taizo Son - Chief Executive Officer บริษัท Mistletoe นักพัฒนาเกมที่ผันตัวเองมาเป็น VC ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจระดมทุนมากมายทั้งด้านเกม สื่อ เทคโนโลยีและบริการเกี่ยวกับบรอดแบนด์, Mike Pappas - CEO และ co-founder บริษัท Modulate ผู้สร้างมิติใหม่ของการสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัล กับเสียงที่ให้อารมณ์เป็นธรรมชาติเหมือนมนุษย์, Kristi Kelly - Executive Director of Trade Organization Marijuana Industry Group หนึ่งใน 100 อันดับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองด้านกัญชาในอเมริกา, Luis Sarre, ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO บริษัท Free Entrepreneurs 
อย่างไรก็ตามในปี 2018 เขาสร้างชื่อเสียงในจีน ด้วยการเป็นกูรูให้คำแนะนำผู้ประกอบการ ทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี จนประสบความสำเร็จมากมาย, วิทยากรบินตรงจากงานเทศกาลแสดงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก South by South West 2019 (SXSW)” พร้อมกับ music tech เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับ music festival ทั่วโลก  รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ เวทีพบปะนักลงทุน (SPEED Dating), JOB Fest และ Makerspace   ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในงาน STARTUP THAILAND 2019

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad