10ชาติอาเซียน พร้อมพัฒนาสู่ ‘เมืองอัจฉริยะ’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

10ชาติอาเซียน พร้อมพัฒนาสู่ ‘เมืองอัจฉริยะ’

10ชาติอาเซียน  พร้อมพัฒนาสู่  ‘เมืองอัจฉริยะ’
มีรายงานจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ดีอี ร่วมกับ กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการต่างประเทศ จัดงานประชุมเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน หรือ ASEAN Smart Cities Network : ASCN 2019 ขณะที่กลุ่มอาเซียนจาก 10 ประเทศสมาชิก อาทิ หลวงพระบาง เนปิดอว์ จาการ์ตา ยะโฮร์บาห์รู พระตะบอง บันดาร์เสรีเบกาวัน สิงคโปร์ และกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินการและติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ หรือสมาร์ทซิตี้
นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีอี กล่าวว่า ที่ประชุม ASCN 2019 ครั้งนี้ได้มีการพูดคุยหารือภายใต้แนวคิดสำคัญ อาทิ City X Tech : Hacking Exponential Growth through Deep Innovation หรือการขับเคลื่อนเมืองด้วยข้อมูลและเทคโนโลยีเชิงลึกเพื่อการผลักดันสู่ยุคสมาร์ทไลฟ์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบยกกำลังที่จะเปลี่ยนชีวิตคนเมืองไปในทางที่ดีขึ้นในอนาคต
นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีการสานต่อเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียนผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลอย่างยั่งยืน พร้อมหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล ทัศนคติ และแนวทางปฏิบัติก่อนนำเสนอต่อที่ประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 หรือ ASEAN Summitที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2562ที่จะถึงนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad