สถานการณ์น้ำมันประจำวัน โดย‘บมจ.ไทยออยล์’ประจำวันศุกร์ที่30ส.ค.62 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สถานการณ์น้ำมันประจำวัน โดย‘บมจ.ไทยออยล์’ประจำวันศุกร์ที่30ส.ค.62

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังเฮอร์ริเคน Dorian เตรียมเคลื่อนเข้าชายฝั่งสหรัฐฯ สุดสัปดาห์นี้
+ ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับเฮอร์ริเคน Dorian ที่จะเคลื่อนเข้าชายฝั่งรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ และคาดว่าจะเพิ่มความรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 ภายในสุดสัปดาห์นี้ โดยเฮอร์ริเคนนี้อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกได้
+ ปริมาณน้ำมันดิบคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอคลาโฮมา ปรับลดลงราว 2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อนหน้าลงไปแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 61 หลังท่อขนส่งน้ำมันดิบเส้นใหม่ในแหล่งผลิตน้ำมันดิบ Permian สองเส้นได้เริ่มดำเนินการขนส่งน้ำมันดิบไปยังชายฝั่งสหรัฐฯ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา
+ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐฯ และจีนเตรียมที่จะประชุมหารือเพื่อยุติสงครามการค้าอีกครั้งในเดือน ก.ย. 62 แต่จะมีการตกลงกันได้ก็ต่อเมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ยื่นข้อเสนอที่ยอมรับได้เท่านั้น
ราคาน้ำมันเบนซิน
ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง  นอกจากนี้ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังในตะวันออกกลางปรับตัวลดลงอีกด้วย
ราคาน้ำมันดีเซล
ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในจีนปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับเวียดนามปรับเพิ่มการนำเข้าน้ำมันดีเซลในช่วงครึ่งแรกของเดือน ส.ค. 62 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad