ดร.สมชาย มุ่งเป้างานวิจัยระดับดีพเทค เดินหน้าจดสิทธิบัตรยาพร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ดร.สมชาย มุ่งเป้างานวิจัยระดับดีพเทค เดินหน้าจดสิทธิบัตรยาพร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก

ดร.สมชาย มุ่งเป้างานวิจัยระดับดีพเทค  เดินหน้าจดสิทธิบัตรยาพร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลก
บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัดผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ดร.สมชาย”บริษัทเวชสำอางเจ้าแรกในประเทศไทยที่มุ่งเป้าสู่เทคโนโลยี 4.0 เดินหน้าวิจัยเรื่อง “จีโนม อีดิทติ้ง”การใช้เทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม ซึ่งเป็นดีพเทคโนโลยีทางชีวภาพที่สูงสุดในปัจจุบันโดยปีที่ผ่านมาจดสิทธิบัตรยา small molecule สำหรับฆ่าเซลล์มะเร็ง ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดศูนย์วิจัยดีพเทค จีโนมอีดิทติ้ง ที่ประเทศสิงคโปร์ เล็งจดสิทธิบัตรยาเพิ่ม5 ตัว ภายใน 5 ปี
แพทย์หญิง อรอินท์เรืองวัฒนสุข กรรมการบริหารบริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ดร.สมชายเปิดเผยว่า “ดร.สมชาย เป็นแบรนด์เวชสำอางเจ้าแรกในประเทศไทยที่มีการค้นคว้าและวิจัยมาโดยตลอดโดยมีทีมวิจัยระดับปริญญาเอกในหลายสาขา มีห้องปฏิบัติการของเราเอง มีการตีพิมพ์งานวิจัยในวารสารต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ เรียกว่าไม่น้อยหน้าหน่วยงานวิจัยอื่นๆในประเทศโดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ใช้งบในการค้นคว้าและวิจัยสูงกว่าร้อยละ 6
ล่าสุด ได้จดสิทธิบัตรยา small molecule สำหรับฆ่าเซลล์มะเร็งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และในปีนี้มีแผนการจดสิทธิบัตรยาต้นแบบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อีก 2 ตัว และตั้งเป้าไว้ว่าอีก 5 ปี จะจดเพิ่มให้ได้เกิน5ตัวตรงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทในประเทศไทยที่ต้องการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมระดับสูงนอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ลงทุนด้านการวิจัยด้วยการเปิดบริษัท ไบโอเทค ที่สิงคโปร ศึกษาวิจัยด้วยการใช้เทคนิคใหม่ CRISPR เพื่อพัฒนากระบวนการใหม่ในการสร้างโปรตีนรักษาโรคโดยมีกลุ่มทุนจากประเทศบราซิล และประเทศดูไบ ให้ความสนใจร่วมทุนด้วย
สำหรับการค้นคว้าและวิจัยในครั้งนี้ จะสะท้อนกลับมาสู่ผลิตภัณท์ของ ดร.สมชาย เมื่อผลิตภัณฑ์ของเราถูกสร้างจากทีมวิจัยชั้นนำไม่ได้แค่อะไรว่าดีก็หามาผสมครีมขายตอนนี้ เราทดสอบประสิทธิภาพสารก่อนที่เราจะใช้ด้วยการเพาะเลี้ยงเซลล์ เรียกว่าไม่ต่างกับเวลาที่เราจดสิทธิบัตร เราใช้วิธีที่ซับซ้อนมากในการขึ้นสูตรผลิตภัณท์ใหม่แต่ละตัว ทำให้ผลิตภัณฑ์เรามีชื่อเสียงด้านประสิทธิภาพและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับโลก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad