งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac19 เตรียมถกประเด็นต่างๆ ท่ามกลางกระบวนทัศน์ด้านสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac19 เตรียมถกประเด็นต่างๆ ท่ามกลางกระบวนทัศน์ด้านสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไป


      Healthcare and Information Management Systems Society Asia Pacific (HIMSS APAC) เตรียมจัดงานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac19 Conference & Exhibition ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2562 ณ เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย


          งาน HIMSS AsiaPac19 เป็นการประชุมระดับภูมิภาคประจำปีซึ่งจัดขึ้นในประเทศและดินแดนต่างๆ เช่น ออสเตรเลีย จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 13 ภายใต้ธีม "Empowering Value Creation"
          ปัจจุบัน กระบวนทัศน์ด้านสุขภาพมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการสุขภาพที่เปลี่ยนไป งาน HIMSS AsiaPac19 จะนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน จากกว่า 30 ประเทศ เพื่อวางแผน ดำเนินการ และสร้างสรรค์บริการด้านสุขภาพอย่างเพียงพอและยั่งยืนให้แก่ผู้ป่วยและผู้บริโภค สำหรับประเด็นที่จะได้รับการกล่าวถึงโดยผู้นำทางความคิดและวิทยากรระดับโลกในงาน HIMSS AsiaPac19 มีดังนี้

          - ความยั่งยืนและการเติบโต
          - ประสบการณ์ของผู้ป่วย
          - ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
          - การปลดล็อกคุณค่าของปัญญาประดิษฐ์ (AI)
          - การดูแลโดยเน้นคุณค่า
          - สุขภาพ 2.0
 
          ไฮไลท์อื่นๆ ของงาน HIMSS AsiaPac19 ได้แก่ กิจกรรมการเสวนา HIMSS Asia Pacific CXO Dialogue ระดับภูมิภาคครั้งที่ 2 โดยผู้บริหารและผู้นำอุตสาหกรรมจะแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับนโยบาย รวมถึงแนวโน้มในปัจจุบันและอนาคตของวงการสุขภาพ, กิจกรรมนิทรรศการสุขภาพ 2.0 ที่จะมีการสาธิตนวัตกรรมสุขภาพจากผู้ประกอบการที่น่าจับตามอง ตลอดจนกิจกรรมเวิร์กช็อปและการเยี่ยมชมโรงพยาบาลสำหรับผู้เข้าร่วมงาน

          คุณไซมอน หลิน รองประธาน HIMSS Asia Pacific กล่าวว่า "วงการสุขภาพในภูมิภาคกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนของเอกชนและรัฐบาล เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านนี้ และยินดีที่ได้นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ในงานประชุมปีนี้ วิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0 ได้ขับเคลื่อนการลงทุนเชิงดิจิทัลมูลค่ามหาศาล และวงการสุขภาพก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ในการกลับมาจัดงานที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในปีนี้ HIMSS จะร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาแรงงานและการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือเพื่อปฏิรูปวงการสุขภาพด้วยข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยี"

          ผศ.นพ.ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน HIMSS AsiaPac19 และที่ปรึกษาผู้บริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ขณะนี้ เราอยู่ ณ จุดสำคัญที่จะต้องตัดสินใจว่าการพลิกโฉมวงการสุขภาพสู่ระบบดิจิทัลจะเป็นไปในทิศทางใด ในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกคณะกรรมการจัดงาน HIMSS AsiaPac19 มาตลอดสามปี ผมได้ตระหนักว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ประสบความสำเร็จมากมาย และพร้อมที่จะแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ เราจึงเชิญพวกเขามาร่วมงาน HIMSS AsiaPac19 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในชุมชน พร้อมทั้งเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน"

          ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานยังคงเปิดรับผู้เข้าร่วมสาธิตนวัตกรรมสุขภาพเพื่อจัดการกับโรคเรื้อรัง ในกิจกรรมนิทรรศการสุขภาพ 2.0 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.himssasiapacconference.org/
          เกี่ยวกับ HIMSS
          HIMSS เป็นองค์กรที่ปรึกษาและผู้นำทางความคิดระดับโลกที่สนับสนุนการพลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยี HIMSS เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ขับเคลื่อนด้วยพันธกิจ และมีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสุขภาพ นโยบายสาธารณะ การพัฒนาแรงงาน การวิจัย และการวิเคราะห์ โดยให้คำแนะนำแก่ผู้นำระดับโลก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และอินฟลูเอนเซอร์ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีสุขภาพ HIMSS ให้ข้อมูลเชิงลึก ให้ความรู้ และจัดกิจกรรมสำหรับผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หน่วยงานรัฐ และซัพพลายเออร์ในตลาด เพื่อให้มีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจรักษา

          HIMSS มีสมาชิกบุคคลกว่า 72,000 คน และสมาชิกองค์กรกว่า 630 องค์กร เราจับมือกับผู้ให้บริการ สถาบันการศึกษา และองค์กรบริการด้านสุขภาพหลายร้อยรายเพื่อดำเนินโครงการเชิงกลยุทธ์ที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีอันทันสมัย เราร่วมมือกันยกระดับสุขภาพและการเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา

          HIMSS มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยให้บริการแก่ชุมชมข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีสุขภาพทั่วโลกผ่านการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ ยุโรป สหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad