SRICHA คว้างานใหม่ 2 Projects แบ็คล็อค กว่า 1,000ล้านบาท เตรียมประมูลงานใหญ่ หลายโครงการมูลค่าหลายพันล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

SRICHA คว้างานใหม่ 2 Projects แบ็คล็อค กว่า 1,000ล้านบาท เตรียมประมูลงานใหญ่ หลายโครงการมูลค่าหลายพันล้านบาท


     SRICHA คว้างานใหม่ 2 Projects แบ็คล็อค กว่า 1,000ล้านบาท                                                          
เตรียมประมูลงานใหญ่ หลายโครงการมูลค่าหลายพันล้านบาท



บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชนหรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย คว้างานใหม่ เตรียมรุกประมูลงานใหญ่หลายโครงการ

          นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทฯ รับการจ้างงานจาก บริษัท รวมมูลค่าเบื้องต้น 798.5 ล้านบาท ดังนี้คือ บริษัท CTCI (Thailand) Ltd. ให้ทำงานภายใต้โครงการ A/G Piping Installation ซึ่งเป็นงานเบื้องต้นส่วนหนึ่งของโครงการ CFB Thaioil มีมูลค่างานเริ่มต้นกว่า 200 ล้านบาท โดยบริษัทจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป โดยโครงการนี้ เจ้าของโครงการคือ              บริษัท ไทย ออยล์ จำกัด (มหาชนซึ่งเป็น ในลูกค้าหลักของบริษัทฯ

            สำหรับโครงการใหม่ โครงการที่ 2 SRICHA ได้รับงานจาก บริษัท JGC Corporation ซึ่งเป็น ในพันธมิตรธุรกิจหลัก ที่เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับโลก (EPC) ให้ทำงานภายใต้ Project Harmony มูลค่างานเริ่มต้นรวมที่ประมาณ 600 ล้านบาท โดยบริษัทจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งการได้งาน              2 บริษัทนี้ ทำให้บริษัทมีแบ็คล็อคเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทมีงานในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ปัจจุบัน SRICHA รับงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทฯรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำกว่า 200คน และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และ ลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี

            “SRICHA กำลังประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ ส่วนงานโครงการใหญ่ การขยายกำลังการผลิตของโรงกลั่นไทยออยล์นั้น การประมูลก่อสร้างโดยผู้รับเหมาEPC ได้ทยอยเริ่มต้นกันแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่ นอกจากนั้น บริษัทกำลังประมูลงาน Concurrent Projects กับบริษัท Worley Parson ซึ่งได้รับงานนี้จากบริษัทไทยออยล์ โดยบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไปนายกฤษฎากล่าว
          

ข้อมูล บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชนหรือ  Sriracha Construction Public Company Limited (SRICHA) ก่อตั้งเมื่อปี2537 โดย นายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และกลุ่มทีมงานวิศวกร ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อดำเนินธุรกิจด้านงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction)แบบครบวงจร ได้แก่ งานออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม งานจัดหาวัตถุดิบในการผลิต โดยมุ่งเน้นการรับงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก ด้วยทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 310 ล้านบาท SICHAมีจุดเด่นด้านทีมงานวิศวกรระดับสูง ที่มีประสบการณ์ในงานรับเหมาก่อสร้างงานโลหะ หรือเครื่องกลมากกว่า 30 ปี                    มีความสามารถในการรับงานที่ใช้ความเชี่ยวชาญสูง และสามารถ ส่งมอบงานได้ตรงเวลา รวมถึงสถิติการทำงานก่อสร้างที่ปลอดภัยไม่มีอุบัติเหตุ และมีประสบการณ์ รับเหมาก่อสร้างโรงงานมากว่า 50 โครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมพลังงาน โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า โรงงานปิโตรเคมี โรงถลุงแร่ โรงงานอาหารและเกษตรขนาดใหญ่ อาทิ โครงการก่อสร้างโรงงานถลุงแร่ ที่ประเทศมาดากัสการ์ มูลค่ากว่า8,000 ล้านบาท  โครงการก่อสร้าง โรงกลั่นน้ำมันเอ็กซอนโมบิล (เอสโซ่ประเทศสิงคโปร์ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ จังหวัดชลบุรี และงานโรงแยกก๊าซฯ ประเทศกาตาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัท รับเหมาก่อสร้าง ระดับโลก อาทิ ฟอสเตอร์ วีลเลอร์ และ  เบคเทล จากสหรัฐอเมริกา และ เจจีซี(JGC) จากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิตโครงสร้าง เหล็กระดับสูง 20,000 ตันต่อปี และ กำลังการผลิตและติดตั้งระบบท่อ1,000,000 db ต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad