“วีรศักดิ์”สั่งช่วยพัฒนา 4 ธุรกิจบริการ “ร้านอาหาร-ดูแลผู้สูงอายุ-บริหารทรัพย์สิน-เสริมสวย” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

“วีรศักดิ์”สั่งช่วยพัฒนา 4 ธุรกิจบริการ “ร้านอาหาร-ดูแลผู้สูงอายุ-บริหารทรัพย์สิน-เสริมสวย”

“วีรศักดิ์”สั่งช่วยพัฒนา 4 ธุรกิจบริการ “ร้านอาหาร-ดูแลผู้สูงอายุ-บริหารทรัพย์สิน-เสริมสวย”

img
“วีรศักดิ์”สั่งเดินหน้าเสริมแกร่ง 4 ธุรกิจบริการ “ร้านอาหาร-ดูแลผู้สูงอายุ-บริหารทรัพย์สิน-เสริมสวย” เตรียมช่วยปรับรูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจ ทั้งการเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด การเงิน บัญชี ใช้ช่องทางออนไลน์เข้าถึงลูกค้า มั่นใจผลักดันให้ธุรกิจแข็งแกร่งขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น

นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งติดอาวุธด้านการบริหารจัดการธุรกิจแก่ผู้ประกอบการบริการรายย่อยของไทย 4 ธุรกิจ ได้แก่ 1.ร้านอาหาร 2.ดูแลผู้สูงอายุ 3.บริหารทรัพย์สิน และ 4.ร้านเสริมสวย ให้สามารถก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคงแข็งแกร่ง โดยเน้นการให้ความรู้เชิงลึกแบบครบทุกมิติ ทั้งการตลาด การบริหารจัดการธุรกิจ การเงินและบัญชี วิธีการจัดการต้นทุนไม่ให้บานปลาย การขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงกลยุทธ์ เทคนิคการบริการที่ดีเยี่ยมเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และพร้อมที่จะกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจบริการเพื่อให้เกิดการเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และมีโอกาสที่จะพัฒนาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในอนาคต

“ปัจจุบัน ทั้ง 4 ธุรกิจ มีจุดอ่อนสำคัญ คือ การบริหารจัดการธุรกิจที่ไม่เป็นระบบ ขาดองค์ความรู้ที่จำเป็นในการบริหารธุรกิจ เช่น การคำนวณต้นทุน การตลาด การบริหารงานบุคคล การเงินและบัญชี ระบบภาษี ความรู้ด้านกฎหมาย การนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ และยังต้องเผชิญกับภาวการณ์แข่งขันที่สูงขึ้น การเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ จะช่วยให้ธุรกิจมีความเข้มแข็ง มีรายได้เพิ่มขึ้น และส่งผลต่อการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น”
        
สำหรับ 4 ธุรกิจบริการดังกล่าว เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนเป็นจำนวนมาก เป็นธุรกิจที่กำลังเข้ากระแสนิยม และมีผู้ประกอบการรายย่อยสนใจเข้ามาประกอบธุรกิจจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ที่มีการขยายตัวเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ หรือธุรกิจเสริมสวย ที่ประกอบธุรกิจได้ง่าย เข้าถึงทุกชุมชน หรือธุรกิจบริหารทรัพย์สิน ที่พฤติกรรมการดำเนินชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่นิยมพักอาศัยคอนโดมิเนียม อาคารชุดเพิ่มขึ้น
        
ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 26 ก.ย.2562) ธุรกิจบริการ 4 ธุรกิจข้างต้น มีจำนวนนิติบุคคลทั้งสิ้น 18,102 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 126,808.93 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจร้านอาหาร 15,263 ราย ทุนจดทะเบียน 102,189.24 ล้านบาท ธุรกิจบริหารทรัพย์สิน 2,177 ราย ทุนจดทะเบียน 21,732.43 ล้านบาท ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ 357 ราย ทุนจดทะเบียน 2,195.51 ล้านบาท และธุรกิจเสริมสวย 305 ราย ทุนจดทะเบียน 691.75 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad