KING POWER’s CSR มุ่งเสริมศักยภาพคนไทยก้าวสู่เวทีโลก ขยายความสำเร็จจับมือเครือข่ายธุรกิจมุ่งความยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

KING POWER’s CSR มุ่งเสริมศักยภาพคนไทยก้าวสู่เวทีโลก ขยายความสำเร็จจับมือเครือข่ายธุรกิจมุ่งความยั่งยืน

KING POWER’s CSR มุ่งเสริมศักยภาพคนไทยก้าวสู่เวทีโลก ขยายความสำเร็จจับมือเครือข่ายธุรกิจมุ่งความยั่งยืน
KING POWER’s CSR มุ่งส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก KING POWER THAI POWER พลังคนไทยขยายความสำเร็จจับมือเครือข่ายธุรกิจ พนักงานมุ่งสู่ความยั่งยืน
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทยตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีของการดำเนินกิจการในประเทศไทยนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทครั้งแรกในปี2532 โดยเป็นการปฏิบัติตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของคุณวิชัยศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ที่เชื่อมั่นในพลังของคนไทย พร้อมมอบโอกาสและส่งเสริมการพัฒนาการอย่างยั่งยืนของสังคมไทยทำให้บริษัทเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนดังเช่นในปัจจุบัน
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ดำเนินโครงการ Corporate SocialResponsibility (CSR) ความรับผิดชอบของบริษัทต่อสังคมมายาวนานโดยเมื่อปี 2560 บริษัทฯได้มีการรวบรวมกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการต่างๆที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นผ่าน 4 ด้านหลัก ได้แก่ด้านกีฬา, ด้านดนตรี, ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสาธารณสุข
ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยซึ่งดำเนินการมาแล้วกว่า 3 ปี รวมกว่า 12 โครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องสามารถกระจายโอกาสและสร้างความสุขสู่ชุมชนทั่วทุกภูมิภาค ทั้ง 77 จังหวัด กว่า 3,000 ชุมชนเพื่อพัฒนาและยกระดับขีดความสามารถของคนไทยให้ทัดเทียมสากลและเพื่อให้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยได้สานต่อกิจกรรมที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทและก่อให้เกิดเป็นความรับผิดชอบในรูปแบบ Creating SharedValue (CSV) ด้วยการสร้างคุณค่าร่วมกันของพันธมิตรธุรกิจ ลูกค้าชุมชน หรือสิ่งแวดล้อม พัฒนาสู่เป้าหมายธุรกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนด้วยการปรับโครงสร้างโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยจากเดิม 4 ด้านหลัก เป็น 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา, ด้านดนตรี และด้านชุมชน โดยด้านการศึกษาและสาธารณสุข
บริษัทฯได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินการจากรูปแบบโครงการต่างๆ สู่การร่วมสนับสนุนผ่านมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมสนับสนุนด้านการศึกษาด้านสาธารณสุข และศาสนา โดยตรงตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปสำหรับความสำเร็จของโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์พลังคนไทย ซึ่งถือเป็นโครงกาความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ส่งผลต่อการพัฒนาศักยภาพของคนไทยตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ได้แก่ด้านกีฬา หรือ SPORT POWER
โดยชุมชนหลายแห่งที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทยพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากสนามเต็มที่ ได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของตัวเองและทีมในสนามฟุตบอลที่มีคุณภาพ ระดับมาตรฐานโลกจนกวาดรางวัลมาได้หลายแห่งมีเด็กและเยาวชนจาก โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทยกว่าครึ่งล้านคนที่มีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเองแล้ว, ส่วนน้องๆ ใน โครงการFox Hunt 28 คน เป็นนักฟุตบอลอาชีพสังกัดสโมสรที่เล่นในไทยลีอาทิ สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ, สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด,สโมสรฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น เป็นต้น และอีก 4 คนไปสังกัดสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ประเทศเบลเยียม
ด้านดนตรี หรือ MUSIC POWERได้ส่งเสริมให้คนหัวใจรักเสียงดนตรีกว่า 4,000 คนทั่วโลกได้แสดงความสามารถด้านดนตรีให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่าที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นการประกวดที่มีมาตรฐานสูงมีกรรมการตัดสินที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่จับตามองที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ด้านชุมชน หรือ COMMUNITY POWER เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าของไทยนี้ดีกับความสำเร็จของการนำสินค้าชุมชนไปอวดสายตาชาวโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งหมด 3 คอลเลกชั่น คือ ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้คอลเลกชั่นผ้าครามมัดย้อมจากสกลนครได้แก่ อินดิโก้ 1, อินดิโก้ 2 และThai Natural Dye ผ้าทอตีนจกย้อมสีธรรมชาติจากภาคเหนือซึ่งเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ได้ร่วมเป็นคู่คิดและคู่ค้ากับชุมชนต่างๆเพื่อชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวไทยผสานเทคนิคการออกแบบที่ทันสมัย ใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้สีจากธรรมชาติมาใช้ในขั้นตอนการผลิต โดยตั้งเป้าผลิตคอลเลกชั่นพิเศษจากฝีมือคนไทยทุกปีหมุนเวียนเปลี่ยนชุมชนไปตามภาคต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ๆน่าสะสมอย่างต่อเนื่อง
ด้านการศึกษาและสาธารณสุข หรือ EDUCATION & HEALTH POWERได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทารกแรกคลอดด้วยการมอบตู้อบเด็กให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจำนวน 20แห่งทั่วทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทมหาวิทยาลัยเดอ มง ฟอร์ต ประเทศอังกฤษสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพกลับมาพัฒนาประเทศไปแล้วจำนวน 20 คน
และก้าวต่อไปเรากำลังเดินหน้าต่อยอดสู่การปลูกฝัง “POWER DNA” ให้กับพนักงานผ่านแนวคิด Creative Confidence 4 P ได้แก่..
1. Project Engagementสร้างความรู้สึกการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ และรู้สึกว่าเป็นเจ้าของกิจกรรมร่วมกัน
2. Passion สร้างแรงผลักดันจากภายในก่อเกิดเป็นความกระตือรือร้นที่อยากร่วมสร้าง และสานต่อสิ่งดีๆต่อไป
3. People สร้างความสัมพันธ์อันดีตั้งแต่ระดับบุคคลในองค์กรจนถึงการรวมกลุ่มเพื่อรู้จักทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อต่อยอดความสัมพันธ์และความผูกพันไปยังคนนอกองค์กรอีกด้วย
4. Play อยากให้ทุกคนที่มีส่วนร่วม รู้สึกสนุก และสุขกับสิ่งที่ทำอะไรที่เรา ‘ใส่ใจ’ ลงไป มักดีเสมอ
โดย “POWER DNA” จะถูกปลูกฝังให้กับพนักงานทุกคนซึ่งเรามีพนักงานจำนวนทั้งสิ้นกว่า12,000 คน อยู่ในสาขาทั้ง 10 แห่ง ได้แก่สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ,ดอนเมือง, เชียงใหม่, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และคิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ สาขารางน้ำ, ศรีวารี, คิง เพาเวอร์มหานคร, พัทยา และภูเก็ต พร้อมขยายความร่วมมือสู่ชุมชน และสังคมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการอย่างยั่งยืนของสังคมไทย ดังเช่นปรัชญาของผู้ก่อตั้งบริษัทคิง เพาเวอร์ได้ให้ไว้กว่า 29 ปีมาแล้วสำหรับเป้าหมายในอนาคต เรามุ่งมั่นตั้งใจจริงในการผลักดันและขยายเครือข่ายความร่วมมือในการทำกจกรรมเพื่อสังคมผ่านเครือข่ายธุรกิจ และเครือข่ายพนักงานพร้อมขยายสู่ชุมชน และสังคม รวมทั้งการดำเนินโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ทั้ง 3 ด้านจากเพื่อส่งเสริมศัยกภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกพร้อมด้วยกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้สำเร็จตามความมุ่งหวังของกลุ่มบริษัทฯที่จะได้เห็นคนไทยได้แสดงความสามารถในระดับสากลอย่างยั่งยืน“ภายใต้ความเชื่อมั่นว่าคนไทยทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก…”“We Believe in Thai Power”“KING POWER THAI POWER พลังคนไทย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad