SUPER ลุย”วินด์ฟาร์ม”เต็มพิกัด เพิ่มทุน”ซุปเปอร์ วินด์เอนเนอร์ยี” 5,000 ลบ. เตรียมความพร้อมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

SUPER ลุย”วินด์ฟาร์ม”เต็มพิกัด เพิ่มทุน”ซุปเปอร์ วินด์เอนเนอร์ยี” 5,000 ลบ. เตรียมความพร้อมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศ


           SUPER รุกขยายธุรกิจต่างประเทศเต็มพิกัด ลุยวินด์ฟาร์ม ส่งบริษัทย่อย"ซุปเปอร์เอนเนอร์ยี กรุ๊ป"เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน "ซุปเปอร์ วินด์เอนเนอร์ยี " มูลค่า 4,999.99 ล้านบาท ส่งผลให้มีทุนจดทะเบียนแตะ 5,000 ล้านบาท ฟาก "จอมทรัพย์ โลจายะ"ระบุ เตรียมพร้อมขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม หวังสนับสนุนรายได้เพิ่มระยะยาว มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังแนวโน้มดี ทยอย COD หลายโครงการ หนุนกำลังการผลิตปีนี้ทะลุเป้า 1,000 เมกะวัตต์อย่างแน่นอน

          นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ได้มีมติอนุมัติ บริษัท ซุปเปอร์ วินด์เอนเนอร์ยี จำกัด ("SWE") เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 5,000 ล้านบาท โดยให้บริษัท ซุปเปอร์เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด ( "SEG" ) เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 499,990,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท มูลค่ารวม 4,999,900,000 บาท เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในอนาคต
          ทั้งนี้ที่ผ่านมา SUPER มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 500 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว โดยเฟสแรกคาดว่าจะมีขนาดกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 200 - 250 เมกะวัตต์ ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยดำเนินการเชิงพาณิชย์ ( COD )ได้ในช่วงปลายปี 2563
          อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติมในต่างประเทศ ทั้งในโครงการโรงไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ และพลังงานลม โดยเฉพาะธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการเพิ่มรายได้มากขึ้น รวมถึงเป็นการกระจายสัดส่วนรายได้ให้มีองค์ประกอบจากพลังงานทดแทนในทุกๆประเภท
          "บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการลงทุน ด้านพลังงานทดแทนในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านโรงไฟฟ้าพลังงานลม และแสงอาทิตย์ เพราะจะเห็นว่า ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในประเทศกลุ่ม CLMV มีจีดีพีเติบโตค่อนข้างสูง จากข้อมูลที่เคยศึกษา ในหลายประเทศ
          นายจอมทรัพย์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และสถาบันการเงินพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เติบโตเพิ่มขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่า ความสามารถในการสร้างรายได้ในปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดรวม COD สิ้นปีนี้มีโอกาสจะทะลุ 1,000 เมกะวัตต์ได้อย่างแน่นอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad