สถาบันอัญมณีฯ โรดโชว์จีน โปรโมตการจัดงาน “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สถาบันอัญมณีฯ โรดโชว์จีน โปรโมตการจัดงาน “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019”

img
สถาบันอัญมณีฯ เดินหน้าโรดโชว์พบปะผู้ประกอบการพลอยสีของจีน โปรโมตการจัดงานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” ในเดือนธ.ค.63 พร้อมชักชวนให้เข้ามาร่วมงาน มั่นใจแสดงให้เห็นถึงศักยภาพแหล่งผลิตและค้าพลอยสีของไทย การเป็นนครอัญมณีของจันทบุรี และศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21-23 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ได้นำทีมงานเดินทางไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ของจีน โดยได้พบกับผู้แทนสมาคมการค้าพลอยสี กลุ่มผู้ประกอบการค้าพลอยสี และผู้เกี่ยวข้องกว่า 30 ราย เพื่อโปรโมตการจัดงานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” ที่กำหนดจัดขึ้นในช่วงวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 ณ จังหวัดจันทบุรี ภายในแนวคิด “พลังแห่งอัญมณีและเครื่องประดับ” (Power of Gemstones and Jewelry) รวมทั้งใช้โอกาสนี้ชักชวนให้เดินทางเข้ามาร่วมงาน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางไปเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 2-4 กันยายน 2562 ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน

“การจัดโรดโชว์ทั้ง 2 ครั้ง ได้สร้างการตื่นตัวให้กับผู้ประกอบการ และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เป็นอย่างมาก ทำให้รู้ว่าไทยกำลังจะจัดงานที่เกี่ยวกับพลอยและเครื่องประดับครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับจากจีน ที่แสดงความสนใจจะมาร่วมงานในเดือนธ.ค.นี้ด้วย”นายสุเมธกล่าว

นายสุเมธกล่าวว่า GIT คาดหวังว่า การงานดังกล่าวจะทำให้คนในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงผู้สนใจทั่วไป ได้มาเห็นศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ของจังหวัดจันทบุรี ที่ถือเป็นแหล่งผลิตและค้าพลอยสีสำคัญที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก พร้อมได้สัมผัสกับงานฝีมือของไทยที่ได้รับการพัฒนาให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น และยังคงไว้ซึ่งความประณีตพิถีพิถันและความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย รวมทั้งจะเห็นถึงศักยภาพของไทยที่รัฐบาลต้องการส่งเสริมและผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีก้าวสู่การเป็น “นครอัญมณี” และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญในระดับโลก

สำหรับรายละเอียดการจัดงานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” จะมีคูหาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าประมาณ 500 คูหา มีผู้ประกอบการไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างน้อย 500 บริษัท โดยผู้ชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับและสินค้าเกี่ยวเนื่องมากมาย ได้แก่ พลอยดิบและพลอยเจียระไน , อัญมณี , วัตถุดิบประกอบอัญมณี , เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงบรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์

นอกจากการแสดงและจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ การมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดออกแบบเครื่องประดับและประกวดพลอยเจียระไน การมอบรางวัลโครงการวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ การประมูลพลอย การสัมมนาด้านอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงการจัดนิทรรศการ ได้แก่ Jewelry Design Gallery จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต้นแบบจากโครงการ Gems Treasure 2018-2019 และผลงานในโครงการ 15 จังหวัด , Smart Jewelers Exhibition จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากช่างและผู้ประกอบการต่างๆ ที่ได้รับการคัดเลือก , Innovative Jewelry จัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเชิงสร้างสรรค์โดยสมาชิกของสถาบันฯ , New Heritage จัดแสดงงานเจียระไนฝีมือทายาทครูช่างเครื่องประดับและการเจียระไนที่มีความร่วมสมัย และ Innovative Lifestyle Jewelry จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันจากนักออกแบบรุ่นใหม่ ศิษย์เก่าและสมาชิกของ GIT  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad