สถาบันดนตรียามาฮ่า จับมือพันธมิตร Berklee College of Music เปิดโอกาสการศึกษาดนตรีครั้งแรกในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สถาบันดนตรียามาฮ่า จับมือพันธมิตร Berklee College of Music เปิดโอกาสการศึกษาดนตรีครั้งแรกในประเทศไทย

สถาบันดนตรียามาฮ่า จับมือพันธมิตร  Berklee College of Music  เปิดโอกาสการศึกษาดนตรีครั้งแรกในประเทศไทย
SMY & Berklee College of Music
สถาบันดนตรียามาฮ่า ครองความนิยมดนตรีศึกษาอันดับ 1 ของเมืองไทย จับมือพันธมิตร Berklee College of Music สถาบันดนตรีระดับโลก ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน “Best Music School in The World” จากนิตยสาร CEO World ครั้งแรกในไทย เปิดโอกาสเส้นทางการศึกษานักเรียนไทย เพื่อเรียนต่อกับ Berklee College of Music เปิดออดิชั่น 12-13 พฤศจิกายน นี้ เพื่อเฟ้นหาคนเก่งไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และบุคคลทั่วไปยังเข้าร่วม Master class โดยวิทยากรจาก Berklee

สถาบันดนตรียามาฮ่า โดย ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ เปิดเผยว่า “สถาบันดนตรียามาฮ่า และ Berklee College of Music สถาบันดนตรีที่เป็นตำนานของโลก ที่มีความพร้อมในการคัดเลือก เพี่อเฟ้นหาบุคลากรดนตรีที่มีศักยภาพ เพื่อออดิชั่นหลักสูตรดนตรี เต้น และการแสดง โดยทาง Berklee College of Music มีการส่งเจ้าหน้าที่มาศึกษาหาข้อมูลหลายครั้งในปีที่ผ่านมา พบว่าการเรียนดนตรีในประเทศไทยนั้น ได้รับความนิยมอย่างมาก และสนใจ เพื่อเข้ามาทำการออดิชั่น และ Master Class ร่วมกับทางสถาบันดนตรียามาฮ่า เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และมีศิษย์เก่ายามาฮ่าเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ อ.รัฐ เกตุสิงห์ ซึ่งเป็นTA อยู่ที่ Boston Conservatory ได้แนะนำกับสถาบันดนตรียามาฮ่าว่า Berklee Collegeof Music ยังไม่เคยมีการจัด Audition หรือ Master class ในไทย ที่ผ่านมาเคยจัดในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลี และ ญี่ปุ่น โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่ายทั่วประเทศ, มหาวิทยาลัย, วิทยาลัยดนตรี และ สมาคม ISAT (International SchoolsAssociation of Thailand) ซึ่งเป็นศูนย์กลางโรงเรียนอินเตอร์เนชั่นแนลทั้งหมดในเมืองไทย โดยการเปิด Audition ในครั้งนี้ เปิดโอกาสทางดนตรีให้กับนักเรียนในประเทศไทย รวมทั้ง ยังมีการให้ทุนสนับสนุนศึกษาแก่นักเรียน เพื่อกลับมาพัฒนาดนตรีอีกด้วย ซึ่งหลักสูตร ของ Berklee College of Music มี 12 หลักสูตร ไม่จำกัดแค่ Jazz หรือ Classic เท่านั้น
ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ
ที่สำคัญ โอกาสดีๆ ครั้งนี้ ผู้สนใจสมัครออดิชั่น ได้ที่ http://apply.berklee.edu/ โดยมีคุณสมบัติกำลังสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ เกรด 12 ของโรงเรียนอินเตอร์เนชั่นแนล และไม่จำกัดอายุ (สำหรับผู้ที่กำลังจะจบการศึกษาส่ง Transcription ตามหลังได้) หลังจากสมัครแล้วจะได้รับอีเมลยืนยัน วัน เวลา และสถานที่จากทางสถาบัน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การเล่นดนตรี (15 นาที) และการสัมภาษณ์ (15 นาที)
โดยทางสถาบันจะเตรียมห้องที่มีPiano และ แฟ้ม Sight-reading ของแต่ละเครื่องดนตรีให้ศึกษา เพื่อเตรียมตัว15 นาที ก่อนทำการออดิชั่น และสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ 15 นาที หาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ www.berklee.edu/admissions/undergraduate/interview พลาดไม่ได้ร่วมพิสูจน์และโชว์ศักยภาพทดสอบความสามารถคุณในวันที่ 12-13 พฤศจิกายนนี้ ณ ชั้น 4Yamaha Music Square และ Master class โดย Mr.Jim Kelly, Professional ทางด้านกีตาร์ (Funky & Soul) จาก Berklee Collegeof Music ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้14.00 น. ณ ชั้น 5 ดร.ถาวร พรประภา ออดิธอเรียม อาคารสยามกลการ ปทุมวัน เวลา (โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น) สำรองที่นั่ง Inbox มาได้ที่ www.facebook.com/yamahamusicthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad