แพทย์แนะข้อควรรู้ก่อนฉีดโบฯ หนุ่ม-สาวยุคใหม่นำเทรนด์สวยเป๊ะอย่างปลอดภัย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แพทย์แนะข้อควรรู้ก่อนฉีดโบฯ หนุ่ม-สาวยุคใหม่นำเทรนด์สวยเป๊ะอย่างปลอดภัย

แพทย์แนะข้อควรรู้ก่อนฉีดโบฯ หนุ่ม-สาวยุคใหม่นำเทรนด์สวยเป๊ะอย่างปลอดภัย
กระแสการเสริมความงามในกลุ่มหนุ่ม-สาวชาวไทยยังแรงดีไม่มีตก โดยเฉพาะการปรับรูปหน้า และลดเลือนริ้วรอยด้วยการฉีด Botulinum Toxin Type A (โบทูลินั่ม ท็อกซิน ไทป์ เอ) หรือที่รู้จักกันว่า ฉีดโบฯ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กระแสความงามด้านอื่นๆ เพราะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากให้หน้าเรียวเล็กแลดูอ่อนวัยแบบไม่ต้องศัลยกรรม แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยน้อยลง เพราะถูกดึงดูดด้วยราคาโปรโมชั่น และโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ จนก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรง เป็นอันตรายต่อชีวิต ดังนั้นก่อนตัดสินใจ ลองถามตัวเองว่าเราได้ศึกษาเรื่องนี้ดีหรือยัง
แพทย์หญิงวิไล ธนสารอักษ รอาจารย์พิเศษสาขาวิชาโรคผิวหนังภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งคลินิก Doctor Younger Clinic มาพูดถึงเทรนด์และข้อควรรู้ของการฉีดโบฯ
แพทย์หญิงวิไล กล่าวว่า “การฉีด Botulinum Toxin Type Aหรือการฉีดโบฯ เป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและเสริมความมั่นใจ 3 ประการ คือ ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปรับรูปน่องให้เรียวสวยและยกกระชับอวัยวะส่วนอื่นๆ ในร่างกายได้เช่น แขน ซึ่งการฉีด Botulinum Toxin Type A ที่ปลอดภัยและได้ประสิทธิผลที่สุด ต้องฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพราะการรักษาเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาของคนไข้ให้ได้ดีที่สุด ต้องใช้เทคนิคพิเศษที่แตกต่างกันออกไปซึ่งคนไข้หลายท่านอาจจะไม่ได้นึกถึง คิดว่าเป็นการฉีดเฉยๆ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษาคนไข้ต้องศึกษาข้อมูลให้มั่นใจ โดยสามารถเข้าปรึกษาและขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน”
สำหรับใครที่กำลังพิจารณาเข้ารับการเสริมความงามด้วยการฉีด Botulinum Toxin Type A  คุณหมอวิไลก็ได้ฝากคำแนะนำที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ 5 ข้อ ดังนี้
1.ศึกษาให้เข้าใจว่าเรามีปัญหาส่วนใดในร่างกายที่ต้องการแก้ไข และต้องการผลลัพธ์อย่างไร
ก่อนจะตัดสินใจเข้ารับการรักษา หรือเสริมความงาม เราต้องรู้ก่อนว่าเรามีปัญหาอะไร และต้องการแก้ไขให้ได้ผลลัพธ์อย่างไร เช่น เรื่องริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อยรูปหน้าไม่ได้สัดส่วน น่องใหญ่แขนใหญ่ หรือมีปัญหาส่วนใดในร่างกายที่ต้องการแก้ไขรักษา
2.ศึกษาว่าคลินิกแต่ละแห่งมีการรักษาในแนวทางไหน และมีความเชี่ยวชาญด้านใด
ปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเมื่อเรารู้ว่ามีปัญหาด้านไหน และต้องการการรักษาแบบใด สามารถเข้าไปหาข้อมูลแนวทางการรักษาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของแต่ละคลินิกได้ทางอินเตอร์เนต หรือรีวิวการรักษาจากผู้บริโภคคนอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจ โดยเลือกดูข้อมูลจากคลินิกหรือสถานประกอบการที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น
3.ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจและฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
คนไข้ที่ต้องการเข้ารับการรักษาควรเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำปรึกษาก่อนตัดสินใจ เพราะคุณหมอจะช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการรักษาให้กับคนไข้แต่ละราย เพราะคนไข้วัยต่างกัน ปัญหาต่างกัน ต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะในการรักษาที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถให้คำแนะนำได้ว่าคนไข้แต่ละรายควรได้รับการรักษาแบบใดจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีและได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย คนไข้ควรมีการตรวจสอบว่าแพทย์ที่ให้บริการเป็นแพทย์จริงหรือไม่มีความรอบรู้และเชี่ยวชาญจริงหรือไม่
4.เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
ปัจจุบันในตลาดมีสาร Botulinum Toxin Type A หลากหลายยี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยเราต้องสอบถามหมอให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) หรือไม่ และผลิตภัณฑ์นั้นดีจริงหรือไม่ เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น แนวทางของ Doctor Younger Clinic และ วิธีการรักษาของคุณหมอวิไลจะเน้นผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ใบหน้าสวยไม่ตึงหรือแข็ง ที่สำคัญคือโอกาสก่อให้เกิดการดื้อยาในอนาคตน้อยมากจนถึงไม่เกิด ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่คุณหมอเลือกใช้จะต้องเป็นท็อกซินที่มีความบริสุทธิ์สูง และหนึ่งในนั้นได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ABO Active 3D Treatment จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีมากให้ผลลัพธ์สวยเป็นธรรมชาติในการยกกระชับ ปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย ที่สำคัญคือออกฤทธิ์เร็วภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยในการกระตุ้นการตื่นตัวของเซลล์ที่สร้างคอลลาเจนหลังฉีดภายใน 10 ชั่วโมง ซึ่งมีงานวิจัยที่ยืนยันและรับรองข้อพิสูจน์นี้ และจะทำให้ผิวสวยอ่อนเยาว์ขึ้นทันที
5.การเตรียมตัวก่อน-หลังฉีดโบฯ
ในการเข้ารับการรักษา สิ่งสำคัญที่คนไข้หลายรายไม่ได้ให้ความสำคัญมากเท่าที่ควร คือคนไข้ต้องตระหนักถึงความสะอาดของใบหน้าของตนเอง ก่อนเข้ารับการฉีดโบฯ คนไข้จะต้องล้างหน้าให้สะอาด ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด และหลังจากรับการฉีดแล้วใน 24 ชั่วโมง ให้ล้างหน้าด้วยน้ำดื่ม เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมบนชั้นผิวเข้าสู่ผิวชั้นในซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ นอกจากนี้ให้หลีกเลี่ยงการเจอความร้อนและการนวด การถูการขยี้ที่ใบหน้า เพื่อป้องกันการกระจายตัวของตัวยาไปยังตำแหน่งที่เราไม่ต้องการ เป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง
และนี่คือคำแนะนำ 5 ข้อง่ายๆ จากคุณหมอวิไล ที่จะสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้หนุ่ม-สาวยุคใหม่ได้นำเทรนด์สวยเป๊ะอย่างปลอดภัย อย่าลืมว่าเราเกิดมามีเพียงแค่หน้าเดียว เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเสริมเติมสวยให้ตัวเอง ต้องพยายามศึกษาหาข้อมูลอยู่ตลอด และพึงตระหนักถึงความปลอดภัยไว้เป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad