DITP ดันคาแรคเตอร์ไทยต่อยอดธุรกิจ ในงาน STYLE Bangkok Oct. 2019 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

DITP ดันคาแรคเตอร์ไทยต่อยอดธุรกิจ ในงาน STYLE Bangkok Oct. 2019

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ จัดกิจกรรมส่งเสริม Thai Character Licensing ในงาน Style Bangkok เดือนตุลาคม 2562 โดยตลอด 5 วันของการจัดงาน มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่สนใจในธุรกิจคาแรคเตอร์ เข้าร่วมการจับคู่เจรจาการค้า จำนวน 154 คู่ สร้างมูลค่ากว่า 14.5 ล้านบาท
          นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้า ระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กิจกรรมส่งเสริม Thai Character Licensing ในปีนี้ ได้รับผลตอบรับเกินคาดหมาย ผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์ไทยต่างแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ในการนำ 10 คาแรคเตอร์ไทยที่โดดเด่นมาแสดงในงาน ได้แก่ Bloody Bunny, Missnight, Thai Ramakien Characters, Switch Panda, Shewsheep, Hayak, Nuts So Mond'Sters, Pangpond, Rudolph the Awesome และ Yak Rocket ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือใหญ่ต่างสนใจที่จะใช้คาแรคเตอร์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารในยุคโซเชียลมีเดียในการทำการตลาด หากรวมมูลค่าที่เกิดขึ้นจากการเจรจาธุรกิจในปีนี้ จะมีมูลค่าอยู่ที่ 14,545,000 บาท จากจำนวนคู่เจรจาการค้าทั้งสิ้น 154 คู่ โดยมีผู้ประกอบการจากหลากหลายอุตสาหกรรมมาร่วมเจรจาการค้า อาทิ บริษัท ลีโอ เมดดิคอล จำกัด บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด มูลนิธิสถาบัน ราชพฤกษ์ บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด และมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นต้น
          สำหรับประเภทสินค้าและบริการที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ บริการออกแบบคาแรคเตอร์ให้สินค้า และบริการ (Character Design) บริการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Service) และการจำหน่ายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ (Character Licensing) ตามลำดับ
          นอกจากนี้ กรมฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษในรูปแบบ Character Clinic ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการนำคาแรคเตอร์ไปใช้ในการขยายตลาดให้กับสินค้าและบริการ ตลอดจนเปิดให้ผู้ประกอบการ SME ได้มาพูดคุยปรึกษา ทั้งในด้านการออกแบบคาแรคเตอร์ให้ตอบโจทย์ เพื่อสร้างการจดจำและเข้าถึงได้มากที่สุด และการนำคาแรคเตอร์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วมาเพิ่มมูลค่าโดยการสร้างอิมแพคให้กับสินค้าและบริการเพิ่มยิ่งขึ้น ผลปรากฎว่า มี SME ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง
          นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งงานที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์ไทยในกลุ่มอุตสาหกรรม Creative Economy ได้รวมตัวกันจัดแสดงศักยภาพที่โดดเด่นให้กับผู้ประกอบการหลากหลายอุตสาหกรรม และประชาชนทั่วไป ตลอดจนได้ให้คำปรึกษากลุ่มผู้ประกอบการ SME และนักธุรกิจให้มีความรู้ความเข้าใจในการนำคาแรคเตอร์ไปต่อยอดธุรกิจของตนในยุค 4.0 และได้เจรจาการค้าแบบ One-on-one ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดทั้งธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ และการให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะการออกแบบคาแรคเตอร์อีกด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad