MediaTek ประกาศ Dimensity ตระกูลชิปเซ็ต 5G ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกและ Dimensity 1000 5G SoC - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

MediaTek ประกาศ Dimensity ตระกูลชิปเซ็ต 5G ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกและ Dimensity 1000 5G SoC

MediaTek ประกาศ Dimensity ตระกูลชิปเซ็ต 5G ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกและ Dimensity 1000 5G SoC

MediaTek ประกาศ Dimensity ตระกูลชิปเซ็ต 5G ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกและ Dimensity 1000 5G SoC

        ชิปแบบรวม Dimensity 1000 5G ของ MediaTek มอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นvความเร็วที่รวดเร็วเป็นพิเศษvและการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ

        ประเทศไทย - วันที่ 26 พฤศจิกายน 2019 - MediaTek วันนี้เปิดตัว Dimensity ชิป 5G system-on-chips (SoCs) ตระกูล MediaTek ที่มีประสิทธิภาพนำเสนอการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของการเชื่อมต่อมัลติมีเดีย AI และนวัตกรรมการถ่ายภาพสำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม
        ตระกูลชิปเซ็ต Dimensity 5G จาก MediaTek นำมาซึ่งความชาญฉลาดและความรวดเร็วในการรวมพลังอุปกรณ์ 5G ที่มีความสามารถมากที่สุดในโลก Dimensity แสดงถึงก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการเคลื่อนไหว มิติที่ห้า เพื่อกระตุ้นนวัตกรรมอุตสาหกรรม และให้ผู้บริโภคปลดล็อกความเป็นไปได้ของการเชื่อมต่อ 5G
        Dimensity 1000 เป็น SoC มือถือ 5G ตัวแรกของ MediaTek ในตระกูลชิปเซ็ต 5G โซลูชันชิป 5G เดี่ยวที่มีโมเด็ม 5G ในตัวเป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีขั้นสูงที่บรรจุในชิป 7nm และปรับแต่งเพื่อประสิทธิภาพ 5G
        "ชุด Dimensity ของเรานั้นเป็นสุดยอดของการลงทุนของ MediaTek ใน 5G และทำให้เราเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการพัฒนาและนวัตกรรม 5G เทคโนโลยี 5G ของเราก้าวไปข้างหน้ากับทุกคนในอุตสาหกรรม" โจ เฉิน ประธาน MediaTek กล่าว
        "เราเลือกชื่อ Dimensity เพื่อเน้นว่าโซลูชั่น 5G ของเราขับเคลื่อนคลื่นลูกใหม่ของนวัตกรรมและประสบการณ์เช่นมิติที่ห้าที่เหลือเชื่อ" เฉินเสริม "ชิปที่ประกาศครั้งแรกของเราคือ MediaTek Dimensity 1000 มอบประสบการณ์มือถือที่เร็วขึ้น ฉลาดขึ้นรอบด้านอย่างเหลือเชื่อ"
อุปกรณ์ขับเคลื่อน Dimension กลุ่มแรกจะเริ่มเข้าสู่ตลาดในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020
        ซีรีส์ Dimensity รวมโมเด็ม 5G ของ MediaTek ไว้ในดีไซน์กะทัดรัดทำให้ประหยัดพลังงานได้มากเมื่อเทียบกับโซลูชั่นคู่แข่ง
        Dimensity 1000 5G SoC รองรับการรวม 5G สองผู้ให้บริการ (2CC CA) และภูมิใจในการส่งข้อมูลที่เร็วที่สุดในโลกด้วย SoC 4.7Gbps downlink และความเร็วอัปลิงค์ 2.5Gbps ผ่านเครือข่ายย่อย 6GHz ชิปเซ็ตได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเครือข่าย sub-6GHz แบบสแตนด์อโลนและแบบสแตนด์อโลน (SA / NSA) และมีการรองรับหลายโหมดสำหรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นตั้งแต่ 2G ถึง 5G
        นอกจากนี้ยังรวม Wi-Fi 6 และมาตรฐานบลูทู ธ 5.1+ ล่าสุด สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายที่เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในท้องถิ่น ให้บริการมากกว่า 1Gbps throughput ทั้งใน downlink และ uplink speed
        Dimensity 1000 เป็นขุมพลังด้านประสิทธิภาพจับคู่ Arm Cortex-A77 cores สี่คอร์ที่ทำงานได้ถึง 2.6GHz กับ Arm Cortex-A55 cores ที่ประหยัดพลังงานสี่ตัวที่ทำงานที่ความเร็วสูงสุดที่ 2.0GHz การออกแบบนี้ช่วยให้เกิดความสมดุลที่เหมาะสมของประสิทธิภาพสูงและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ชิปเซ็ตนี้ยังเป็นเจ้าแรกของโลกที่บรรจุ GPU Mali-G77 เพื่อให้สามารถสตรีมและเล่นเกมอย่างราบรื่นด้วยความเร็ว 5G
        Dimension 1000 ของ MediaTek ยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek AI ใหม่ - APU 3.0 - ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่า APU รุ่นก่อนหน้ามากกว่าสองเท่า มันนำอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพที่สำคัญที่ 4.5 TOPS
คุณสมบัติและเทคโนโลยีใน MediaTek Dimensity 1000 รวมถึง:
        - Dual 5G SIM แรกของโลก: ด้วยเทคโนโลยี dual 5G แรกของโลกนอกเหนือจากการสนับสนุนบริการเช่น Voice over New Radio (VoNR) 5G SoC ให้การเชื่อมต่อที่ราบรื่นในเครือข่าย และให้ความเร็วที่สม่ำเสมอ
        -โมเด็ม 5G พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด: โมเด็ม 5G ในตัวของชิปเซ็ตมอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม และเป็นการออกแบบที่ประหยัดพลังงานมากกว่าโซลูชันคู่แข่ง การออกแบบที่กะทัดรัดและครบถ้วนนี้ ช่วยให้แบรนด์ใช้พื้นที่พิเศษสำหรับคุณสมบัติอื่น ๆ เช่นแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าหรือเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่
        - การส่งมอบที่ไร้รอยต่อ: ด้วยการรวมตัวของผู้ให้บริการ 5G ชิปเซ็ตจะโพสต์ความเร็วเฉลี่ยที่สูงขึ้น และทำการส่งมอบอย่างราบรื่นระหว่างพื้นที่การเชื่อมต่อสองจุด (เลเยอร์ความเร็วสูงและเลเยอร์ครอบคลุม) สำหรับการเชื่อมต่อความเร็วสูงอย่างราบรื่นเมื่อผู้ใช้เดินทาง
        - Imaging ที่เหนือชั้น: ด้วยโปรเซสเซอร์สัญญาณห้าแกนแรกของโลก (ISP) ที่รวมเข้ากับเทคโนโลยี Imagiq + ของ MediaTek Dimensity 1000 มอบประสบการณ์กล้อง และวิดีโอที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง ชิปเซ็ตรองรับเซ็นเซอร์กล้อง 80MP ที่ 24 เฟรมต่อวินาทีและตัวเลือกกล้องหลายตัวเช่น 32 + 16MP กล้องคู่
        - การสนับสนุนกล้องและวิดีโอ APU อันทรงพลัง: APU รองรับการปรับปรุงกล้อง AI ขั้นสูงสำหรับระบบออโต้โฟกัส การเปิดรับแสงอัตโนมัติ สมดุลสีขาวอัตโนมัติ การลดสัญญาณรบกวน ช่วงไดนามิกสูง (HDR) และการตรวจจับใบหน้าพร้อมวิดีโอวิดีโอหลายเฟรมแรกของโลก
        - กราฟิกและวิดีโออันน่าทึ่ง: ชิปเซ็ตมอบกราฟิกที่น่าทึ่งพร้อมการรองรับ Full HD + แสดงสูงสุด 120Hz และ 2K + สูงถึง 90Hz Dimensity 1000 เป็น SoC มือถือเครื่องแรกที่รองรับฟอร์แมต Google AV1 ที่ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60fps ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์การสตรีมวิดีโอไปสู่ระดับใหม่
        "Dimensity 1,000 นำเสนอการเชื่อมต่อล่าสุดกับมัลติมีเดีย AI การสร้างภาพและเกมที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับประสิทธิภาพ 5G ให้กับผู้บริโภคเพื่อให้พวกเขาสามารถคาดหวังประสบการณ์ที่เหลือเชื่อด้วยอุปกรณ์ 5G ที่ขับเคลื่อนด้วย Dimensity" เฉินกล่าว
        Dimensity 1000 ได้รับการออกแบบสำหรับเครือข่ายย่อย 6GHz 5G ทั่วโลกที่เปิดตัวในเอเชียอเมริกาเหนือและยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะเยี่ยมชมหน้าโซลูชัน MediaTek Dimensity 5G

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.
        MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad