อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด ปิดฉากสุดท้าย“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส”ยิ่งใหญ่อลังการ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด ปิดฉากสุดท้าย“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส”ยิ่งใหญ่อลังการ

อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด
ปิดฉากสุดท้ายวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟสยิ่งใหญ่อลังการ

อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด ปิดฉากสุดท้าย“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส”ยิ่งใหญ่อลังการ


อาจารย์เฉลิมชัย ทำเซอร์ไพร์สแอบยิงพลุ 100นัดมอบเป็นของที่ระลึกให้ผู้ชมงาน วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) หลังจากเปิดการแสดง เดือนเต็ม รอบสุดท้ายปิดฉากความมหัศจรรย์ยิ่งใหญ่อลังการ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติร่วมเชิดชูงานศิลปะสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ของไทย เป็นที่ชื่นชมกล่าวขานไปทั่วโลก รวมผู้ชม25,000 คน สร้างเม็ดเงินสะพัดใหกับจังหวัดเชียงรายกว่า 740 ล้านบาท
โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างวัดร่องขุ่น กล่าวว่า “..การจัดงานครั้งนี้เป็นการทำเพื่อประเทศชาติเพื่อโชว์ศักยภาพความงดงามของศิลปะไทยในเวทีระดับโลก ให้วัดร่องขุ่นเป็นที่กล่าวขานทั้งกลางวันและกลางคืน การทำไลท์เฟสสิ่งที่ต้องการคือการประสานกันระหว่างรูปวาดกับสถาปัตยกรรมโดยใช้แสง สี เสียงมาผสมกันทำให้เกิดอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่ เกิดเป็นสุนทรียภาพและความงาม จริงๆแล้วงานนี้เหมาะกับชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย เพราะจะอินในเรื่องของอาร์ต อยากให้ชาวต่างชาติมาดูกันเยอะๆ เพื่อให้วัดร่องขุ่นเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก อย่างงานเกาดี้ ที่บาร์เซโลน่า ทำไมคนทั้งโลกต้องแห่ไปดู Sagrada Familia ใน 130-140 ปีที่ผ่านมา นั่นคือตัวอย่างของงานศิลปะร่วมสมัย ไม่ต้องไปมองของเก่าอย่าง ทัชมาฮาล นครวัด หรือวาติกัน ฯเราต้องสร้างความยิ่งใหญ่ของงานศิลปะไทยสร้างสิ่งที่ช็อคคนทั้งโลก ดังนั้นลวดลายของวัดร่องขุ่นจึงเว่อร์วังและอลังการ เราพัฒนางานศิลปะไทยมาสู่ความเป็นบารอก ความอัศจรรย์ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลกที่ยูนีคที่สุด และเป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนการแสดงรอบสุดท้ายผมและวัดร่องขุ่นได้แอบยิงพลุกว่า 100นัดมอบเป็นของที่ระลึกเซอร์ไพร์สให้กับผู้ชมรวมทั้งผู้จัดงาน และทีมนักแสดงเป็นการปิดฉากการแสดงอย่างยิ่งใหญ่สวยงามอลังการด้วย..

อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด ปิดฉากสุดท้าย“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส”ยิ่งใหญ่อลังการ

อ.เฉลิมชัย เซอร์ไพร์สยิงพลุ 100 นัด ปิดฉากสุดท้าย“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส”ยิ่งใหญ่อลังการ

ด้านนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส กล่าวว่า “..เป็นการทุ่มเททำงานนี้ให้ดีที่สุดเพราะว่าอาจารย์บอกทุกครั้งว่าให้ทำครั้งเดียวนะ เพราะถ้าเราทำงานศิลปะให้โด่งดังไปทั้งโลก อย่าง วัดร่องขุ่น THE WHITE TEMPLE หรือ วัดสีขาว” ที่ติด 1 ใน 10 วัดที่สวยที่สุดในโลก” ทุกอย่างจึงจัดเต็ม ตั้งใจบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์อย่างที่ THE WHITE TEMPLE ไม่ได้เป็น THE WHITE TEMPLE อีกต่อไปแต่เป็นงานศิลปะอีกอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น ต้องขอขอบคุณอาจารย์เฉลิมชัย ที่ได้ให้โอกาสบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจเข้ามาทำงานนี้ และเชื่อว่าผมคงได้งานจากงานอื่นๆต่อไป ซึ่งในปีหน้า 2563 จะเน้นทำโอนโปรเจกต์มากขึ้น เป็นอีเว้นท์เชิงท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆเพราะเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และเน้นในกลุ่มเมืองรอง มีภาคเหนือและอีสานเป็นหลัก..
วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส” ถือเป็นงานวัดรูปแบบใหม่ที่จากความร่วมมือและความคิดสร้างสรรค์ของ 2 ครีเอเตอร์ ผู้ยิ่งใหญ่จาก วงการ โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยกันระดมความคิดสร้างสรรค์ไว้อย่างละเอียดละเมียดละไมครบเครื่องทุกมิติการแสดงแสง สี ดนตรี ที่สำคัญคือเทคโนโลยีมัลติมีเดียระดับโลก ที่นำมาผสมผสานพาดผ่านสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ชื่อดังก้องโลกถ่ายทอดสู่สุดยอดโชว์ได้อย่างกลมกลืน ผ่านการเล่าเรื่องราวแฝงปริศนาธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา และเส้นทางชีวิตที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค และความเชื่อ ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สู่การเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกรู้จัก ในรูปแบบของมิวสิคัล ฯ สร้างแรงบันดาลใจได้แง่คิด ที่สำคัญคือการประกาศศักยภาพความงดงามวิจิตรตระการตาของศิลปะไทย ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีมัลติมีเดียระดับโลก สร้างประทับใจตราตรึงกับโชว์ที่ยิ่งใหญ่เพียงครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนจะมีการจัดแสดงในปีต่อๆไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad