“พาณิชย์”ลงใต้ ปั้นนักส่งออกรุ่นใหม่ ปี 2 ชวนผู้ประกอบการที่สนใจรีบยื่นใบสมัครด่วน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”ลงใต้ ปั้นนักส่งออกรุ่นใหม่ ปี 2 ชวนผู้ประกอบการที่สนใจรีบยื่นใบสมัครด่วน

“พาณิชย์”ลงใต้ ปั้นนักส่งออกรุ่นใหม่ ปี 2 ชวนผู้ประกอบการที่สนใจรีบยื่นใบสมัครด่วน

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ลงใต้ ปั้นนักส่งออกรุ่นใหม่ ปี 2 เตรียมส่งทีมฝึกอบรมผู้ประกอบการภาคใต้ให้สามารถพัฒนาไปเป็นผู้ส่งออก เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ม.ค.63 รับสมัครรวม 150 ราย งานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เผยผู้ที่ผ่านการอบรม จะได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมโครงการ SMEs Proactive ด้วย
        
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP).เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ (NEA) ได้กำหนดจัดโครงการพัฒนานักส่งออกรุ่นใหม่ ปี 2 หรือ Young Exporter from Local to Global (YELG) มีกำหนดลงพื้นที่ไปยังภูมิภาคต่างๆ รวม 3 ครั้ง คือ เชียงใหม่ สงขลา และบุรีรัมย์ โดยจะลงไปฝึกอบรมให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ในวันที่ 17 ม.ค.2563 ที่โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่ และขณะนี้กำลังเปิดรับผู้ประกอบการที่เคยผ่านการอบรมในระยะที่ 1 มาแล้ว เพื่อเข้าร่วมโครงการในระยะที่ 2 ตั้งเป้ารับสมัครจำนวน 150 ราย เริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ม.ค.2563

โดยในการจัดอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอาจารย์และวิทยากรที่มีชื่อเสียง คือ นายฉัตรชัย วงศ์มานะโรจน์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูตะวัน เฮิร์บ แอนด์ คอสเมติค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว นายอนุรักษ์ สรรฤทัย หรือบังฮาซัน เจ้าของเพจขายอาหารทะเลชื่อดัง และนายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ มาให้ความรู้และเคล็ดลับการทำธุรกิจ และการสร้างโอกาสในการส่งออก

“การจัดโครงการในครั้งนี้ ต้องการที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ ได้มีโอกาสส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ตามนโยบาย Local to Global และต้องการสร้างผู้ส่งออกรายใหม่ๆ ให้เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศ เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ยอดการส่งออกในภาพรวมเพิ่มขึ้น แต่ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก จากการเพิ่มการผลิต การจ้างงาน เพื่อผลิตสินค้าเพื่อส่งออกด้วย” นายสมเด็จกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถค้นหารายละเอียด ได้ที่เว็บไซต์สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA).www.nea.ditp.go.th.หรือสมัครได้ที่ https://nea.ditp.go.th/activity/10927 หรือสอบถามน.ส.กรรณิการ์ ธีรสานต์ โทร 091-734-4125

ทั้งนี้ ประโยชน์ที่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับ นอกจากจะได้รับความรู้เรื่องการตลาดระหว่างประเทศ กฎระเบียบ เอกสาร ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก ยังจะได้รับสิทธิในการพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการ SMEs Proactive เพื่อขอรับการสนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรมในต่างประเทศ เช่น การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ การเข้าร่วมกิจกรรม Business Matching/Pitching เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad