อีริคสันร่วมกับทรูตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ผ่านการแสดง “Connected Music Performance” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อีริคสันร่วมกับทรูตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ผ่านการแสดง “Connected Music Performance” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

อีริคสันร่วมกับทรูตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ผ่านการแสดง “Connected Music Performance” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

อีริคสันร่วมกับทรูตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ผ่านการแสดง “Connected Music Performance” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

          อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) จับมือกับทรูคอร์ปอเรชั่น จัดแสดงโชว์เคส 'Connected Music' ด้วยประสิทธิภาพของเครือข่าย 5G เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างการจัดงาน True 5G World ที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ เป็นเวลา 4 วันเต็ม โดยในช่วงการสาธิตจะมีการเชื่อมต่อการแสดงโชว์เคสสด ๆ ของดนตรีสองรายการเข้าเป็นหนึ่งเดียวด้วยเครือข่าย 5G เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกให้กับผู้ชมแบบเรียลไทม์จากสองสถานที่จัดงาน

          การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพและความลื่นไหลของเทคโนโลยี 5G ในการสร้างประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า อันเป็นผลจากค่าความหน่วงของสัญญาณที่ต่ำพิเศษ และเป็นการแสดงถึงความพร้อมของอีริคสันและทรูในการเปิดให้บริการระบบสัญญาณ 5G ในประเทศไทย
          การควบคุม สั่งการ และทำงานร่วมกันเพื่อจัดแสดงดนตรีในสถานที่ที่ต่างกันแบบเรียลไทม์นั้นคือวิวัฒนาการของวงการศิลปะการแสดง ที่สามารถช่วยลดเวลาและต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ส่งผลกระทบต่อความร่วมมือ รวมทั้งการเตรียมการแสดง การฝึกซ้อมและการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าและลูกเล่นให้กับผลงานเพลงของนักดนตรีมืออาชีพในอุตสาหกรรมรวมถึงผู้ผลิต ผู้จัดงานและอาจารย์ผู้ฝึกสอนอีกด้วย ซึ่งการแสดงโชว์เคสในครั้งนี้จะเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยี 5G ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงอารมณ์ ความรู้สึกและการมีส่วนร่วมของผู้คนกับงานดนตรี พร้อมเปิดโลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
          นาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นอย่างมากและค่าความหน่วงที่ต่ำกว่าถึง 10 เท่า เทคโนโลยี 5G จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมและผู้บริโภคทั่วโลก การสาธิต 'Connected Music' จึงเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันของ 5G
"อีริคสันคือผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายแรกของโลกที่มีการนำเครือข่าย 5G มาปรับใช้ในสี่ทวีป วันนี้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการทำข้อตกลงและสัญญาทางการค้ากับลูกค้ามากถึง 78 ราย โดยมีถึง 24 ราย เปิดใช้งานเครือข่าย 5G แล้วใน 14 ประเทศทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะแบ่งปันประสบการณ์การใช้เทคโนโลยี 5G และการเรียนรู้ให้กับประเทศไทยเพื่อให้ได้รับอรรถประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G แบบเต็มประสิทธิภาพ" นาดีน กล่าวเพิ่มเติม
          นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เราไม่เคยหยุดพัฒนานวัตกรรมและบริการต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับทุกเทรนด์เทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในโลกแห่งอนาคต และเทคโนโลยีที่คนทั่วทั้งโลกรวมถึงชาวไทยต่างกำลังจับตามอง ก็คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในทุกมิติ กลุ่มทรูพร้อมเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนี้ ที่ผ่านมาเราได้พัฒนา และเตรียมความพร้อมในการส่งสัญญาณเครือข่าย 5G มาโดยตลอด เพื่อนำไปสู่การใช้งานที่สร้างสรรค์ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน"
          จากรายงาน ConsumerLab ของอีริคสัน ผู้บริโภคชาวไทยกำลังรอใช้งานเครือข่าย 5G อยู่ มีข้อมูลเจาะลึกเฉพาะของประเทศไทย ที่ระบุว่าผู้บริโภคชาวไทย 1 ใน 2 คนจะเปลี่ยนเครือข่ายสัญญาณมือถือไปสู่ผู้ให้บริการรายใหม่ที่รองรับ 5G ภายในหกเดือน หากผู้ให้บริการรายเดิมนั้นไม่มีระบบ 5G ให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่าผู้บริโภคในประเทศไทยจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกสามชั่วโมงในการชมวิดีโอบนอุปกรณ์มือถือต่าง ๆ โดยช่วงเวลาที่เพิ่มขึ้นนั้นจะเป็นการใช้แว่นตา AR / VR ถึงหนึ่งชั่วโมง
     
          เกี่ยวกับ อีริคสัน
          อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks) การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.co
m

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad