DITP เคาะงบ SMEs Pro-active 56 ล้าน ช่วย SMEs ไทย 293 ราย บุกตลาดโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

DITP เคาะงบ SMEs Pro-active 56 ล้าน ช่วย SMEs ไทย 293 ราย บุกตลาดโลก

DITP เคาะงบ SMEs Pro-active 56 ล้าน ช่วย SMEs ไทย 293 ราย บุกตลาดโลก

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยคณะกรรมการโครงการ SMEs Pro-active เคาะวงเงินสนับสนุน SMEs ไทยขยายตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดใหม่ ตลาดหลัก รอบที่ 4 ปี 62 รวม 293 ราย จำนวน 131 งาน วงเงินกว่า 56 ล้าน มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยได้แน่ พร้อมเปิดโอกาสให้ SMEs ที่สนใจ สมัครขอรับการสนับสนุนได้ต่อเนื่อง  

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการโครงการ SMEs Pro-active ครั้งที่ 4/2562 ได้อนุมัติการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ที่ขอรับการสนับสนุนจากโครงการจำนวน 293 ราย มีวงเงินสนับสนุน 56.74 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ การเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจ และการนำเสนอสินค้า เป็นต้น ในช่วงตั้งแต่เดือนก.พ.-เม.ย.2563 รวมทั้งสิ้น 131 งาน แยกเป็นการสนับสนุนกิจกรรมในตลาดใหม่ 33.52 ล้านบาท จำนวน 79 งาน ผู้ประกอบการ 174 ราย และในตลาดหลัก 23.22 ล้านบาท จำนวน 52 งาน ผู้ประกอบการ 119 ราย

สำหรับงานแสดงสินค้าที่ผู้ประกอบการ SMEs สนใจขอรับการสนับสนุนการเข้าร่วมในรอบนี้ ครอบคลุมงานแสดงสินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ เครื่องสำอาง ของใช้ในโรงแรม ชิ้นส่วนยานยนต์ และโลจิสติกส์ เป็นต้น โดยงานแสดงสินค้าในตลาดญี่ปุ่น ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 รองลงมา คือ เยอรมนี สหรัฐฯ จีน เวียดนาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินเดีย ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร รัสเซีย แคนาดา เม็กซิโก และสเปน เป็นต้น
        
“กรมฯ มั่นใจว่าผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมขยายตลาดในครั้งนี้ จะมีโอกาสในการแนะนำสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักต่อผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น”นายสมเด็จกล่าว
        
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการขอรับการสนับสนุนจากโครงการ SMEs Pro-active สามารถสมัครขอรับการสนับสนุนได้ โดยให้วงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 ครั้ง ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าพื้นที่ ค่าคูหา ค่าประกันภัยในงาน ค่าตกแต่ง ค่าไฟฟ้า ค่าดูแลสิ่งแวดล้อม ค่าประชาสัมพันธ์และค่าธรรมเนียม ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ และสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม Business Matching/Pitching จะสนับสนุนค่าเข้าร่วมงาน (administration & registration fee) โดยสามารถศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 7786

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad