“EPG เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท ปลายเดือน ม.ค. 63” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“EPG เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท ปลายเดือน ม.ค. 63”

   “EPG เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท ปลายเดือน ม.ค. 63”
“EPG เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท ปลายเดือน ม.ค. 63”

     ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ซึ่งเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท โดยหุ้นกู้มีอายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ และชำระดอกเบี้ยทุก เดือน พร้อมแต่งตั้งธนาคารกรุงเทพเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ ‘A-(tha)’แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

                สำหรับการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำเงินไปใช้เพื่อขยายกำลังการผลิต และชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะสั้นและระยะยาว เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสถานะการเงินของบริษัท อีกทั้งอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Interest Bearing Debt to Equity Ratio) เปลี่ยนแปลงน้อยมาก จากงวด เดือน สิ้นสุดกันยายน 2562 อยู่ที่ 0.2เท่า ทั้งนี้ EPG ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยหุ้นกู้จะเปิดจองซื้อปลายเดือนมกราคม 2563 นี้

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG:ดำเนินธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีธุรกิจหลักคือ ฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX ชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ AEROKLAS และบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ ภายใต้แบรนด์ EPP ทั้ง 3 ธุรกิจ ประสบความสำเร็จและเติบโตได้ด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ เป็นผู้นำทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ มีโรงงานรวมถึงเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad