TerraPay ผนึกกำลัง UBA Group ให้บริการโอนเงินข้ามแดนใน 20 ประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

TerraPay ผนึกกำลัง UBA Group ให้บริการโอนเงินข้ามแดนใน 20 ประเทศ

TerraPay ผนึกกำลัง UBA Group ให้บริการโอนเงินข้ามแดนใน 20 ประเทศ

TerraPay ผู้ให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศผ่านโทรศัพท์มือถือ ประกาศสร้างความร่วมมือกับ UBA Group ผู้นำด้านบริการทางการเงินในแอฟริกาซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศไนจีเรีย เพื่อให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์แก่ลูกค้าใน 20 ประเทศทั่วแอฟริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.moneytrans./


          ปัจจุบัน UBA นำเสนอบริการดังกล่าวใน 5 ประเทศ ได้แก่ กานา โกตดิวัวร์ บูร์กินาฟาโซ เซียร์ราลีโอน และแคเมอรูน และอีกไม่นานนี้จะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ชาด ไลบีเรีย เซเนกัล ยูกันดา คองโก-บราซาวีล กินี เคนยา มาลี แซมเบีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก กาบอง โมซัมบิก แทนซาเนีย และสาธารณรัฐเบนิน

          Sampson Aneke หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมและธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท UBA Group กล่าวว่า แอฟริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการโอนเงินเข้ามากที่สุดในโลก พร้อมกับระบุว่า เทคโนโลยีได้เข้ามาส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ทำให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์มีความสำคัญอย่างมาก

          "ในฐานะธนาคารระดับโลกจากแอฟริกา เรายินดีที่ได้ให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์ร่วมกับ TerraPay นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น" เขากล่าวเสริม

          Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "การร่วมมือกับ UBA Group จะมีบทบาทสำคัญต่อการโอนเงินข้ามประเทศทั่วทวีปแอฟริกา อเมริกา และยุโรป เรายินดีที่ได้นำเสนอความสะดวกสบายของการโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ให้แก่ลูกค้าของ UBA ใน 20 ประเทศ"

          แอฟริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการโอนเงินเข้ามากที่สุดในโลก การโอนเงินไปยังแอฟริกาใต้สะฮาราเติบโตเกือบ 10% สู่ระดับ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2561 โดยได้รับแรงหนุนจากสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศที่มีรายได้สูง และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกในปี 2562

          ในปี 2560 TerraPay ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางยูกันดาให้นำเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในประเทศ รวมถึงได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการดังกล่าวในเคนยาและแทนซาเนียเช่นกัน นอกจากนั้นยังเป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือรายเดียวที่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการชำระเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออก

          ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ TerraPay ได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในหลายประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร มอริเชียส บอตสวานา คองโก-บราซาวีล สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และแอฟริกาใต้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad