ออนโรบอตเสริมศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์มือจับ Gecko Gripper ด้วยมือจับขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ Gecko Single-Pad (SP) Gripper เพื่อพื้นที่การผลิตขนาดเล็ก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ออนโรบอตเสริมศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์มือจับ Gecko Gripper ด้วยมือจับขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ Gecko Single-Pad (SP) Gripper เพื่อพื้นที่การผลิตขนาดเล็ก

ออนโรบอตเสริมศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์มือจับ Gecko Gripper ด้วยมือจับขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ Gecko Single-Pad (SP) Gripper เพื่อพื้นที่การผลิตขนาดเล็ก

  มือจับรุ่นใหม่ Gecko SP Gripper เพื่องานระบบอัตโนมัติในการหยิบจับชิ้นส่วนผิวเรียบลื่นหรือเจาะรู โดยไม่ทิ้งร่องรอยและไม่ต้องใช้กำลังไฟฟ้าหรือระบบระบายอากาศ

          ออนโรบอต ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์หรือ End-of-Arm Tooling (EoAT) เปิดตัว "Gecko Single Pad (SP) Gripper" อุปกรณ์มือจับต่อพ่วงชิ้นเดี่ยวขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ในตระกูล Gecko Gripper ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในระบบอัตโนมัติยุคใหม่โดยใช้พื้นที่ติดตั้งขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา โดยอุปกรณ์ Gecko SP นำเสนอ 3 ขนาด ได้แก่ SP1, SP3 และ SP5 ซึ่งตั้งชื่อตามน้ำหนักในหน่วยกิโลกรัมของแต่ละรุ่น มอบความสามารถในการจับยกชิ้นส่วนได้แบบพื้นผิวเรียบ ลื่น หรือพื้นผิวที่เจาะรู ด้วยเทคโนโลยีที่ไร้ร่องรอยการหยิบจับแม้บนพื้นผิวที่มันวาว จึงช่วยลดขั้นตอนการทำความสะอาดในกระบวนการผลิต ประหยัดเวลาและยกระดับคุณภาพของชิ้นงาน และด้วยประสิทธิภาพที่ไม่แตกต่างจากอุปกรณ์รุ่นใหญ่ในตระกูลเดียวกัน ทำให้ Gecko SP สามารถหยิบจับได้แม้ชิ้นส่วนที่เจาะรู อาทิ แผ่นวงจรพิมพ์ ตะแกรงอลูมิเนียม หรือแม้แต่ชิ้นปะเก็นฝาสูบ
          เทคโนโลยีมือจับตระกูล Gecko เจ้าของรางวัล นี้ ใช้แกนเส้นใยขนาดเล็กนับล้านในการยึดเกาะพื้นผิวเพื่อสร้างแรงดูดแวนเดอวาลล์ (Van der Waals Forces) อันทรงพลังในลักษณะเดียวกับการยึดเกาะผนังของเท้าตุ๊กแก เทคโนโลยีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้กระบวนการอัดอากาศหรือพลังงานจากภายนอก จึงช่วยลดต้นทุนและขั้นตอนการดูแลรักษา ทั้งยังสามารถนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยแพลตฟอร์ม One-System Solution platform ของออนโรบอต โดยไม่ต้องอาศัยการตั้งโปรแกรม หรืออาจมีการตั้งโปรแกรมเล็กน้อยกับแขนหุ่นยนต์อุตสาหกรรมน้ำหนักเบาที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นในการผลิตได้เป็นอย่างมาก
          "เทคโนโลยีมือจับตระกูล Gecko ที่โดดเด่นของเรา สามารถดำเนินการผลิตระบบแบบอัตโนมัติได้อย่างที่ไม่มีอุปกรณ์มือจับรุ่นอื่นทำได้ และวันนี้ ด้วยมือจับรุ่นใหม่ที่มีขนาดกระทัดรัดและยืดหยุ่นในการทำงาน จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น" เอนริโก คร็อก ไอเวอร์เซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ออนโรบอต กล่าว "นี่คืออุปกรณ์หยิบจับแบบใช้งานได้ทันที (plug-and-play) อย่างแท้จริง จึงช่วยเสริมขีดความสามารถในการผลิตให้แก่โรงงานผลิตของเราด้วยอุปกรณ์หุ่นยนต์ที่ใช้งานง่าย คุ้มค่าต่อการลงทุน และมีความยืดหยุ่นในการทำงาน ทำให้ลูกค้าสามารถหันไปให้ความสำคัญกับกระบวนการทำงานที่สำคัญอื่น ๆ ได้ แทนที่จะต้องมากังวลกับหุ่นยนต์"

ออนโรบอตเสริมศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์มือจับ Gecko Gripper ด้วยมือจับขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ Gecko Single-Pad (SP) Gripper เพื่อพื้นที่การผลิตขนาดเล็ก
          การทำงานของอุปกรณ์ Gecko SP
          - กระทัดรัด น้ำหนักเบา และยืดหยุ่นในการทำงาน
          - มีทั้งรุ่นน้ำหนัก 1, 3 และ 5 กิโลกรัม
          - ไม่ต้องต่อสายไฟหรือระบบระบายอากาศ
          - ไม่ต้องตั้งโปรแกรมหรืออาจมีการตั้งโปรแกรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
          - หยิบจับโดยไม่สร้างร่องรอย แม้บนชิ้นส่วนที่มันวาว จึงไม่ต้องทำความสะอาดในภายหลัง
          - แรงหยิบจับอันทรงพลังแม้กับชิ้นส่วนที่เจาะรู

          ความต้องการอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ (EoAT) ที่เพิ่มสูงขึ้น
          นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017-2018 อัตราการติดตั้งเฉลี่ยต่อปีของหุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์ (โคบอต) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานเคียงข้างมนุษย์ได้ มีอัตราการเติบโตราว 23% โดยมีการติดตั้งเกือบ 14,000 ยูนิตในปี ค.ศ. 2018 จากข้อมูลของสหพันธ์หุ่นยนต์ระหว่างประเทศ (International Federation of Robotics: IFR) 
          ปัจจัยขับเคลื่อนที่ก่อให้เกิดการนำไปใช้งาน มาจากการที่ส่วนประกอบหรืออุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์มีความฉลาดในการทำงานมากขึ้น เช่น อุปกรณ์หยิบจับอัจฉริยะในรูปแบบต่าง ๆ เมื่อยอดขายโคบอตเพิ่มสูงขึ้น จำนวนหน่วยการติดตั้งจึงเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่าตัวในช่วงเวลา 3 ปี ก่อให้เกิดโอกาสในตลาดอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
          เจมส์ เทย์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไป ออนโรบอต ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "อุปกรณ์มือจับตระกูล Gecko รุ่นใหม่นี้ถือเป็นส่วนต่อขยายที่ยอดเยี่ยมให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของออนโรบอต เพื่อสร้างส่วนแบ่งการตลาดอย่างมีนัยสำคัญในตลาดอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์สากลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว"
          "แนวโน้มดังกล่าวยังเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อมีการคาดการณ์ว่าตลาดระบบอัตโนมัติและการควบคุมกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมจะมีมูลค่าสูงถึง 4.97 พันล้านดอลลาร์ภายในปี ค.ศ. 2025 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 7.8% เมื่อคำนวณจากปี ค.ศ. 2019 ถึง 2025 ซึ่งส่วนใหญ่นั้น การเติบโตนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการภาครัฐบาล ซึ่งมีการเพิ่มอัตราการใช้งานทั้งจากภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการริเริ่มนโยบายอุตสาหกรรม 4.0" เจมส์ เทย์เลอร์ กล่าว

ออนโรบอตเสริมศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์มือจับ Gecko Gripper ด้วยมือจับขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ Gecko Single-Pad (SP) Gripper เพื่อพื้นที่การผลิตขนาดเล็ก
          สิงคโปร์มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในตลาดระบบอัตโนมัติและการควบคุมกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมของภูมิภาคในปี ค.ศ. 2019 ตามมาด้วยเวียดนามและไทย

          เกี่ยวกับออนโรบอต (OnRobot)
          บริษัทก่อตั้งในปี ค.ศ. 2015 และได้ควบรวมกิจการกับ Perception Robotics และ OptoForce ในปี ค.ศ. 2018 และได้ถูกซื้อกิจการโดย Purple Robotics หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน โดยเมื่อเดือนเมษายน 2019 ออนโรบอตได้ซื้อทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท Blue Workforce บริษัทสัญชาติเดนมาร์กซึ่งเป็นผู้ผลิตตัวจับและระบบการมองภาพ ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของออนโรบอตนำเสนออุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์หลายประเภท ซึ่งรวมถึง ตัวจับระบบไฟฟ้า, เซ็นเซอร์รับแรงกระทำและแรงบิด ตัวจับสุญญากาศ ตัวจับเจ้าของรางวัลรุ่น Gecko Gripper และอุปกรณ์สลับเครื่องมือรูปแบบต่าง ๆ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรูปแบบของออนโรบอตทำให้การทำงานผ่านระบบอัตโนมัติมีความรวดเร็วและเรียบง่ายกว่าเดิม อาทิ การบรรจุภัณฑ์ การควบคุมคุณภาพ การขนถ่ายวัสดุ การลำเลียงด้วยเครื่องจักร การประกอบชิ้นส่วน และการเคลือบพื้นผิว โดยบริษัทวางแผนสร้างการเติบโตผ่านการซื้อกิจการอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต ปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองโอเดนเซ เดนมาร์ก นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานทั้งในดัลลัส โซสท์ (เยอรมนี) บาร์เซโลนา วอร์ซอ เซี่ยงไฮ้ โตเกียว อันยัง (เกาหลีใต้) สิงคโปร์ และ บูดาเปสต์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.onrobot.com
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad